22:42 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đường đến chợ Viềng tắc cứng không thể nhúc nhích

21:42 22/02/2018

(THPL) - Mưa rét cùng dòng người kéo đến chợ Viềng (Nam Định) mỗi lúc một đông khiến khu vực này tắc nghẽn nghiêm trọng. Du khách "chôn chân" hàng giờ không thể di chuyển.

Theo báo Lao động, đêm mùng 7, rạng sáng 8 tháng Giêng chợ Viềng (Vụ Bản, Nam Định) mới khai hội, tuy nhiên, trước giờ chợ họp phiên chính nhiều tiếng đồng hồ, dòng người từ khắp nơi đã đổ về ken cứng các ngả đường.

Càng về cuối giờ chiều, dòng người đổ về chợ Viềng ngày càng đông. Các ngả đường từ Hà Nam về, Ninh Bình sang tắc nghiêm trọng, lực lượng Công an Nam Định phải căng mình điều tiết. 

tac-duong
Dòng người vật lộn thoát khỏi tắc. Ảnh: Vietnamnet

Tình trạng tắc nghẽn kinh hoàng này không diễn ra trong khu vực họp chợ chính, mà từ các ngả đường dẫn vào chợ Viềng, gồm đường từ thị trấn Gôi đi vào và đường từ phủ Vân Cát (thuộc xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) đi ra.

Theo báo Vietnamnet, từ 14h chiều, đoạn đường Trần Huy Liệu từ TP Nam Định dẫn đến chợ Viềng ở xã Kim Thái đã đông nghẹt người và phương tiện qua lại. Xe máy, ô tô nối đuôi nhau thành dãy dài, nhích từng chút một. Quốc lộ 38B cũng rơi vào tình trạng tắc nghẽn kéo dài hơn 1km. 

tac-duong2

Khổ nhất là những gia đình mang theo con nhỏ, nhiều cháu bé dù được bố mẹ bế, nhưng do bị chèn ép khó chịu, lại sợ hãi vì quá đông người mà phát khóc, trong khi những ông bố, bà mẹ cũng bơ phờ vì vừa chen, vừa phải đảm bảo an toàn cho con.

Xuất phát từ tục lấy may đầu năm, người dân quanh vùng đem theo những sản vật của gia đình như cây cảnh, nông cụ và đồ gia dụng cũ đem bán với quan niệm bán rủi, mua may.  

Năm nay, để tránh cảnh chen lấn trong đêm, nhiều người dân đã đi chợ Viềng ngay từ chiều mùng 7 Tết. 

Một số hình ảnh trước khi khai hội: 

tac-duong3
tac-duong4
tac-duong5

 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu