15:01 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đưa thi hài 16 trong số 39 người Việt thiệt mạng tại Anh về nước

14:58 27/11/2019

(THPL) - Sáng 27/11, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương đưa 16 trong tổng số 39 thi hài/di hài của các nạn nhân thiệt mạng ở Anh về nước.

Theo báo điện tử VTC, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước đưa 16 trong tổng số 39 thi hài/di hài của các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh về tới sân bay Nội Bài sáng 27/11.

Ngay sau khi hạ cánh, đại diện các địa phương có người bị nạn là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa 16 nạn nhân về địa phương để bàn giao cho gia đình.

Máy bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vận chuyển 16 thi hài/di hài nạn nhân ở Anh về nước. (Ảnh: Bộ Ngoại giao)

Theo Tri thức trực tuyến, sau một tiếng làm thủ tục bàn giao thi thể, các chuyến xe cứu thương được chuẩn bị sẵn để đưa di hài từ sân bay về các địa phương bàn giao cho từng gia đình.

Các gia đình nạn nhân không được di chuyển theo đoàn, họ sẽ ở nhà để chờ đợi thi thể được đưa về. Việc đưa người tử vong về nước chia làm nhiều đợt. Công tác tiếp nhận cũng được các địa phương phối hợp chặt chẽ. Ngày 26/11, đoàn công tác của tỉnh Nghệ An đã ra Hà Nội làm thủ tục.

Ông Bùi Huy Cường, Phó chủ tịch UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), cho biết huyện cùng 8 gia đình có nạn nhân tử vong ở Anh sáng 27/11 đang trên đường đưa thi thể các nạn nhân từ Hà Nội về quê mai táng. "Khoảng 13h, xe sẽ về tới địa phương để chuẩn bị thủ tục mai táng", ông Cường nói.

Ông Nguyễn Trần Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình, cho hay việc hỗ trợ các nạn nhân không chỉ về mặt tiền bạc hay kinh phí mà bao gồm nhiều hoạt động nhằm động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn đối với người dân bị thiệt hại. Tỉnh giao Sở Ngoại vụ chủ trì các hoạt động hỗ trợ gia đình, tiếp đón thi thể các nạn nhân về địa phương.

Kinh phí để tiếp nhận thi thể 39 nạn nhân được Chính phủ tạm ứng. Các địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả cho Chính phủ.

Trước đó, hôm 23/10, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong xe container tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London. Chiếc container được đưa từ Bỉ sang Anh bằng phà từ đêm 22/10.

Hai tuần sau, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Anh chính thức xác nhận 39 nạn nhân thiệt mạng là người Việt, đồng thời thông tin chi tiết về tên tuổi, quê quán của 39 người này.

Nghệ An là tỉnh có nhiều nạn nhân nhất với 21 người, Hà Tĩnh 10 người, Hải Phòng 3 người, Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên - Huế và Hải Dương mỗi tỉnh có một người.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu