Du lịch Khánh Hòa cán mốc 27.100 tỷ đồng với lượng khách quốc tế tăng mạnh trong năm 2019
(THPL) - Năm 2019, du lịch Khánh Hòa tiếp tục tăng trưởng mạnh khi đón hơn 3,5 triệu lượt khách quốc tế tăng 27,5%, doanh thu ước đạt 27.100 tỉ đồng tăng 24,2% so với cùng kì năm trước.
Tin liên quan
- Thương hiệu Hito Việt Nam: Phát triển vững vàng, không ngừng lớn mạnh
Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả: Chú trọng điều hành sản xuất, đảm bảo ATLĐ trong năm 2024
TP HCM lần đầu tôn vinh 8 "Nữ doanh nhân xuất sắc"
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Famtrip Unlimited Connections tại FLC Hạ Long: Kết nối thành công
» Công ty Vịnh Nha Trang hợp tác kiểm toán quốc tế để minh bạch vận hành condotel
» Chủ đầu tư dự án The Arena mong muốn được sớm tháo gỡ khó khăn
» Dự án The Arena “độc nhất” Cam Ranh sắp ra mắt tại Hà Nội
Lợi thế đường bay thẳng
Ngày 18/12, chuyến bay mang số hiệu VJ837 từ sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh - Khánh Hòa mang theo hành khách quốc tế thứ 3,5 triệu và khách thứ 10 triệu thông qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh trong năm 2019.
Đây được xem là một năm tăng trưởng tốt của du lịch Khánh Hòa, đặc biệt đối với thị trường khách quốc tế khi đã vượt số khách Việt đến Khánh Hòa.
Cụ thể, Sở Du lịch tỉnh này cho biết, ước tính đến cuối năm 2019, khách lưu trú được trên 7 triệu lượt với 21 triệu ngày khách, tăng lần lượt 12,6% và 23,4%. Riêng khách quốc tế đạt 3,56 triệu lượt khách với hơn 14 triệu ngày khách quốc tế, tăng lần lượt 27,5% và 39,3%.
Trong đó, khách du lịch Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc vẫn chiếm tỉ trọng rất lớn trong cơ cấu khách quốc tế đến Khánh Hòa.
Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – PGĐ Sở Du lịch Khánh Hòa, có được sự tăng trưởng này là bởi cơ sở hạ tầng du lịch tại địa phương đang phát triển tốt và các chương trình xúc tiến du lịch đến các thị trường mới được diễn ra đều đặng đã thu hút một lượng khách quốc tế lớn đến Khánh Hòa.
Ngoài ra, một nguyên nhân khác là bởi các hãng hàng không đã có nhiều đường bay thẳng từ các quốc gia khác đến Khánh Hòa. Đặc biệt là các hãng Việt Nam và Hàn Quốc liên tục mở các đường bay thẳng kết nối thị trường du lịch Khánh Hòa với các thành phố lớn của Hàn Quốc.
Ngoài Seoul, các hãng hàng không đã mở thêm đường bay đến Busan, Daegu. Hãng hàng không giá rẻ Air Seoul thuộc Tập đoàn Asiana Airlines của Hàn Quốc vừa thông báo về kế hoạch mở đường bay mới đến Khánh Hòa trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Bá Quân - Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, việc đón hành khách thứ 3,5 triệu và 10 triệu ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của cảng.
"Nếu như lượng khách thông qua cảng năm 2004 chỉ là 270.000 khách, thì đến nay đạt được 10 triệu khách qua cảng, tăng khoảng 38 lần, luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động bay", ông Quân cho biết.
Hiện mỗi ngày sân bay quốc tế Cam Ranh đón hơn 30 chuyến bay từ Trung Quốc, 6-7 chuyến từ Nga, 9-11 chuyến từ Hàn Quốc, Thái Lan có 2 chuyến và Malaixia cùng Hong Kong có 1 chuyến.
Đón đầu xu hướng dòng khách
Theo lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa, thời gian vừa qua Khánh Hòa đang cơ cấu cân đối lại nguồn khách, tập trung vào dòng khách có chi tiêu cao và xây dựng các điểm đến chất lượng để phục vụ dòng khách này.
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cũng cho biết thêm, một trong những mục tiêu mà ngành Du lịch Khánh Hòa đặt ra là đa dạng hóa nguồn khách quốc tế, giảm phụ thuộc vào thị trường khách Trung Quốc.
"Đông Nam Á có hơn 663 triệu dân, khoảng cách địa lí khá gần là một thị trường đầy tiềm năng để du lịch Khánh Hòa khai thác. Với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực đa dạng, nếu làm tốt công tác xúc tiến du lịch, Khánh Hòa sẽ thu hút được du khách các nước trong khu vực", bà Thanh chia sẻ.
Trong thời gian tới, ngành Du lịch sẽ phối hợp với các hãng hàng không, công ty lữ hành quốc tế… tổ chức các chuyến famtrip để quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, mở thêm các đường bay thẳng từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản, Đài Loan, Macao… đến Khánh Hòa.
Nhận định về khách quốc tế tăng trưởng cao trong thời gian qua, ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch - Nha Trang Khánh Hòa cho rằng, thị trường khách quốc tế tại Khánh Hòa hiện đã đa dạng hơn.
"Nhóm khách Hàn và Thái, Malaixia đang có mức tăng trưởng tốt có thể bù đắp vào các thị trường phương Tây đang sụt giảm. Tuy nhiên, nếu trong thời gian tới Khánh Hòa nói chung và các đơn vị kinh doanh trong ngành du lịch không có những sản phẩm, dịch vụ tốt để giữ chân du khách và thúc đẩy du khách trở lại sẽ là một mất mát lớn.
Vì vậy Khánh Hòa cần có những chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản phẩm dịch vụ mới cũng như cần triển khai ngay các kế hoạch đã được định sẵn để du lịch Khánh Hòa ngày một đặc sắc hơn", ông Thành cho biết.
Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch và đón đầu xu hướng dòng khách, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng vịnh Nha Trang đã đầu tư vào 2 dự án, hứa hẹn là địa điểm lưu trú chất lượng đi kèm với dịch vụ độc đáo.
Đó là, dự án Panorama nằm ở trục trung tâm thành phố biển Nha Trang sẽ được đưa vào vận hành trong năm nay bổ sung nguồn cung căn hộ hạng sang với những tiện ích vượt trội hứa hẹn là một trong những cơ sở lưu trú tạo được xu thế cạnh tranh trong thời gian tới.
Theo thiết kế, tại Panorama Nha Trang, lần đầu tiên Việt Nam sẽ xuất hiện bể bơi vô cực nước mặn đáy kính trên đỉnh tòa tháp 40 tầng. Ngoài bể bơi vô cực trên nóc tòa nhà, dự án còn có và bể bơi tại tầng 6F hứa hẹn mang đến ấn tượng và trở thành điểm check-in ưa thích của du khách khi đến Nha Trang.
Ngoài ra, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Vịnh Nha Trang cũng triển khai dự án The Arena Cam Ranh. Theo thiết kế, The Arena với quảng trường Arena quanh năm lễ hội - là nơi tổ chức các sự kiện lễ hội văn hóa sôi động festival âm nhạc, nghệ thuật, ẩm thực… đây được xem là những điểm đến “không ngủ” tại khu vực Bãi Dài nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu và vui chơi về đối với các du khách quốc tế.
Bên cạnh đó, The Arena với những tiện ích độc đáo như quảng trường biển, khán đài - trung tâm của các sự kiện hứa hẹn hấp dẫn hàng đầu Bãi Dài, bể bơi Olympic dài 500m dọc bãi biển được thiết kế giật cấp 3 tầng độc đáo, phố ẩm thực, trung tâm nhạc nước nước, Seafood market… sẽ giữ chân du khách dài ngày khi đến Bãi Dài.
PV
Tin khác
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Ngành hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ dịp lễ 30/4-1/5
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
-
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
(THPL) - Trên thế giới, hầu hết các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan về giá vàng trong thời gian tới khi cho rằng, kim loại quý được hỗ trợ...29/03/2024 08:06:42Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
(THPL) - ABBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt mức 1.000 tỷ đồng, tăng tới 95% so với kết quả thực hiện được trong năm 2023...29/03/2024 08:32:39Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 29/3, nhiệt độ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm nhẹ sau khi không khí lạnh yếu tràn về, cục bộ mưa to đến rất to,...29/03/2024 08:04:44Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực...29/03/2024 08:31:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...