00:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Du khách nhập viện ở Đà Nẵng: Mẫu thịt heo nhiễm khuẩn E.Coli

21:59 28/08/2019

(THPL) - Kết quả cho thấy, mẫu thịt heo luộc có chỉ tiêu vi khuẩn E.Coli vượt giới hạn cho phép. Nhà hàng nổi tiếng này cũng bị Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng xử phạt 25 triệu đồng, dừng chế biến trong 2 tháng.

Theo báo Giao thông, chiều 28/8, Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần liên quan đến vụ 9 du khách Hà Nội nhập viện, nghi ngộ độc sau khi ăn bánh tráng thịt heo, bún mắm tại cơ sở của công ty này trên đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) vào ngày 10/8.

Các du khách nhập viện sau khi ăn thịt heo tại cơ sở ẩm thực Trần trên đường Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà). Ảnh: Báo Công an nhân dân

Theo đó, kết quả xét nghiệm các mẫu thức ăn (thịt heo luộc, rau sống, mỳ lá) cho thấy mẫu thịt heo của cơ sở này có chỉ tiêu khuẩn Ecoli vượt giới hạn. Đây là loại vi khuẩn có nguy cơ gây ngộ độc, thậm chí nhiễm trùng đường ruột.

Đối với hành vi này, Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần bị xử phạt hành chính 17 triệu đồng. Đồng thời, đơn vị này cũng bị xử phạt 8 triệu đồng đối với hành vi: không thực hiện việc lưu mẫu thức ăn cho bữa ăn trên 30 người theo quy định Nghị định 115/2018/NĐ-CP.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đình chỉ việc chế biến thịt heo trong vòng 2 tháng đối với cơ sở ẩm thực Trần trên đường Phạm Văn Đồng.

Theo báo Công an nhân dân, vào ngày 13/8 bà Nguyễn Diệu L. (SN 1962, ngụ Hà Nội) chủ một trang mạng xã hội Facebook đã phản ánh thông tin bà cùng cùng đoàn khách 33 người đến từ Hà Nội có một "trải nghiệm buồn nhớ đời" khi vào ăn món bánh cuốn thịt heo và bún mắm tại nhà hàng đặc sản Trần (trên đường Phạm Văn Đồng, Đà Nẵng). 

Theo bà L. vào 12h trưa ngày 10/8, đoàn khách của bà đã đến nhà hàng ẩm thực T. để ăn trưa. Tại đây, mỗi người ăn 1 đĩa bánh tráng cuốn thịt heo theo suất và nửa tô bún mắm nêm thịt heo quay…Tuy nhiên, đến hơn 13h sau khi ăn và trên đường quay về lại khách sạn, nhiều người trong đoàn đã bắt đầu đau bụng quặn, có triệu chứng ngộ độc như đi ngoài, buồn nôn, đau bụng… phải vào cấp cứu tại bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng).

Tối cùng ngày, Ban Quản lý ATTP thành phố Đà Nẵng nhận được thông tin từ bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết có 09 người của đoàn du khách Hà Nội nhập viện lúc 18h30 cùng ngày, nghi do ngộ độc thực phẩm với các triệu chứng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy.

Ngay sau đó, Ban Quản lý ATTP đã thành lập Đoàn thanh tra, tiến hành thanh kiểm tra đột xuất tại Nhà hàng ẩm thực Trần nói trên. 

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu