12:48 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Du học sinh Việt đạt giải "Tài năng Doanh nghiệp trẻ toàn khu vực Auckland 2019"

10:30 24/12/2019

(THPL) - Phương pháp giáo dục chú trọng tính thực tiễn của New Zealand đã tạo cơ hội cho học sinh được trải nghiệm thực tế ngay từ bậc trung học và trang bị những kỹ năng cần thiết cho tương lai.

Theo Dân trí đưa tin, mới đây, nam du học sinh Nguyễn Thế Mạnh (học sinh lớp 13, trường Mount Albert Grammar) và nhóm đã xuất sắc đoạt giải Tài năng Doanh nghiệp trẻ toàn khu vực Auckland 2019, New Zealand với dự án kinh doanh sản phẩm kết hợp từ trà Thái Nguyên của Việt Nam và lá thảo dược Manuka nổi tiếng của xứ sở kiwi.

Nhóm của Nguyễn Thế Mạnh đạt giải Tài năng Doanh nghiệp trẻ toàn khu vực Auckland 2019 (Ảnh: Internet)

Không phải làm bài luận, thi giữa kỳ hay cuối kỳ, môn học Production and Marketing của trường trung học Mount Albert Grammar tại New Zealand lại yêu cầu học sinh phải tham gia cuộc thi về dự án kinh doanh để lấy điểm.

Với dự án này, các học sinh học trung học khu vực Auckland sẽ lập nhóm gồm 5 thành viên, lên ý tưởng kinh doanh cho một sản phẩm, nộp kế hoạch kinh doanh cho ban tổ chức và triển khai dự án trong suốt một năm học. 

Nổi bật trong đó là nhóm của nam sinh người Việt Nguyễn Thế Mạnh (học sinh lớp 13, trường Mount Albert Grammar - hệ phổ thông tại New Zealand là 13 năm - PV) đã xuất sắc đoạt giải Tài năng Doanh nghiệp trẻ toàn khu vực Auckland 2019. Gây ấn tượng ngay từ sản phẩm kết hợp từ trà Thái Nguyên của Việt Nam và lá thảo dược Manuka nổi tiếng của New Zeland.

Theo báo Đầu tư, Thế Mạnh cho biết: "Nhóm em gồm 1 bạn Việt Nam và 4 bạn người Maori – người bản địa tại New Zealand. Chính vì thế, cả nhóm quyết định làm một loại trà kết hợp nét văn hóa của Việt Nam lẫn người Maori. Trà là sản phẩm tốt cho sức khỏe, đồng thời khi thải ra cũng không gây ô nhiễm môi trường - một tiêu chí mà cả nhóm hướng đến trong quá trình thực hiện dự án”.

Bên cạnh điểm số cao cho môn học, Thế Mạnh còn tìm ra hướng đi cho bản thân khi vào đại học: "Em nghĩ điều quan trọng mà giáo dục New Zealand hướng đến không nằm ở việc thuyết phục các bạn tiếp tục học ở đây, mà là môi trường để mỗi người tự khám phá bản thân và tự tin chọn được con đường phù hợp nhất với mình”.

Không chỉ riêng môn học này của trường Mount Albert Grammar, mà hầu hết các môn học của các trường phổ thông ở New Zealand đều có cách truyền tải độc đáo, áp dụng thực tiễn vào lý thuyết.

Phong cách học tập lấy tôn chỉ về phát huy tính sáng tạo và đề cao thực hành của xứ Kiwi không chỉ giúp học sinh chuẩn bị tốt nhất các kỹ năng cần thiết trong tương lai mà còn phát triển tinh thần ham học hỏi, khám phá và trải nghiệm.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu