16:53 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự báo thời tiết 2/7: Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão

09:17 02/07/2019

(THPL) - Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, đêm 2/7, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (2/7), rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ nối với áp thấp nhiệt đới trên khu vực Bắc biển Đông.

Dự báo hôm nay, ở Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Sau cháy rừng thảm họa, miền Trung đối mặt mưa lớn, lũ quét. (Ảnh minh họa)

Từ đêm nay đến 4/7, áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và di chuyển về phía đất liền nên ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rất to.

Từ ngày 3-4/7, vùng núi Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt, có nơi trên 200mm/đợt); từ đêm nay đến 3/7, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to. Trên các sông suối khu vực Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-5m.

Sau thời gian dài nắng nóng, đất bị khô nứt, đặc tính của đất bị phá vỡ và cháy rừng đã xảy ra ở khu vực Bắc miền Trung, bề mặt thảm phủ bị suy giảm, mưa lớn trên diện rộng gây nguy cơ cao xảy ra lũ quét, lũ do nghẽn dòng, lũ bùn, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng các tỉnh vùng núi phía Bắc, từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 2/7:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 22 – 32 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; khu vực nam Đồng Bằng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 24 – 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày có mưa, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; đêm có mưa to đến rất to và dông. Nhiệt độ từ 24 – 21 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió bắc cấp 2-3. Nhiệt độ từ 24 – 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ từ 25 – 34 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 21 – 29 độ C.

Nam Bộ ngày có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 24 – 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu