07:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án The Jade Ochir: Huy động vốn từ bãi đất trống?

15:31 26/02/2020

(THPL) – Mặc dù, dự án The Jade Ochir chưa có cơ sở hạ tầng, chưa hoàn thành xong phần móng, mặt bằng còn ngổn ngang, pháp lý chưa rõ ràng. Thế nhưng, chủ đầu tư dự án đã rao bán, huy động vốn.

Năm 2010, UBND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương cho Công ty CP đầu tư xây dựng và lắp máy TMC (nay là Công ty CP Bạch Đằng TMC) nghiên cứu và triển khai Dự án xây dựng tổ hợp công tình căn hộ cao cấp để bán, văn phòng cho thuê và công cộng tại huyện Từ Liêm (nay là quận Bắc Từ Liêm), theo hình thức thỏa thuận chuyển nhượng.

Phối cảnh dự án The Jade Ochird.
Dự án đang được quây tôn kín.

Tháng 1/2016, UBND TP Hà Nội phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án. Cho đến tháng 2/2016, UBND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương cho phép Liên danh Công ty CP BĐS Vimedimex (đơn vị thành viên của Công ty CP Tập đoàn Dược Vimedimex làm đại diện liên danh) và Công ty CP Bạch Đằng TMC tiếp tục thực hiện dự án trên.

Tiếp đó, năm 2018, UBND TP Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Tổ hợp Công trình căn hộ, văn phòng và công cộng (tên thương mại là dự án The Jade Ochird) có địa chỉ tại phường Xuân Đỉnh (Q. Bắc Từ Liêm). Dự án có quy mô hơn 8ha với 2 phân khu Michelia và Magnolia. Gồm các loại hình chung cư, biệt thự và lâu đài phố.

Ghi nhận của PV Thương hiệu và Pháp luật cho thấy, khu đất được quy hoạch này đang là một bãi đất trống và đã thực hiện một phần nhỏ hạ tầng giao thông. Dự án đang được quây tôn làm tường rào bảo vệ, nhiều lô đất đang có tình trạng cỏ mọc um tùm.

Cỏ mọc và những bãi đất trống là điều dễ nhìn thấy tại khuôn viên dự án.
Hạ tầng của dự án chỉ mới thực hiện được một phần nhỏ.

Người dân địa phương cho biết: “chủ đầu tư dự án đã quây tôn mấy năm nay. Năm 2019, công ty dược vừa làm hạ tầng nhưng chưa xong, nhiều lô đất cỏ dại đang mọc lên nên rất lãng phí. Khi thu hồi đất của chúng tôi thì rẻ, giờ thì chủ đầu tư bán đắt lắm”.

Mặc dù, dự án The Jade Ochird chưa được triển khai thi công thế nhưng trên nhiều website đang quảng cáo, rao bán các căn hộ tại dự án một cách công khai, rầm rộ. Các website rao bán các căn hộ với nhiều diện tích và mức giá khác nhau. Khách hàng mua nhà tại dự án phải đặt cọc với chủ đầu tư với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Sau đó, sẽ thanh toán theo các đợt.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu mua nhà, PV Thương hiệu và Pháp luật được nhân viên bán hàng nhanh nhảu tư vấn: “Các căn hộ sẽ có view nội khu hoặc view cực kỳ đắt giá , đó là view ra khu biệt thự lâu đài. Có thể nói đây là view triệu đô ạ, toàn biệt thự trên 20 tỷ”.

Khi được hỏi về giá bán, nhân viên tư vấn cho hay: “Liền kề 116-120 -285 m2 giá từ 21,5 tỷ (bàn giao thô + hoàn thiện mặt ngoài). Biệt thự 180-200m2 thì có 22 lô, dự kiến trên dưới 30 tỷ/lô. Chung cư với giá bán trung bình 33-36 tr/m2 ( bàn giao nội thất cơ bản)”.

Thậm chí, nhân viên tư vấn còn tung hô rằng: “Dự án The Jade Orchid được định vị là sản phẩm nổi bật nhất khu vực quận Bắc Từ Liêm. Mà mình đang mua được từ những thời điểm ban đầu nên giá sẽ tốt nhất”.

Mặc dự, dự án đang là bãi đất trống nhưng đã có nhiều website rao bán căn hộ của dự án.
Trên website đã đăng tải tiến độ thanh toán dự kiến của dự án.

Thông tin với báo chí về dự án này, cán bộ Tổ quản lý trật tự xây dựng và đô thị phường Xuân Đỉnh cho hay: “dự án The Jade Ochird đang hoàn thiện hồ sơ. Trong giai đoạn triển khai đầu tư, các thủ tục pháp lý có liên quan chưa đầy đủ, UBND phường Xuân Đỉnh cũng đã lập biên bản vi phạm quy định về khởi công xây dựng công trình và đã đình chỉ từ nhiều tháng nay”.

Có thể thấy rằng, dự án chưa có cơ sở hạ tầng, chưa hoàn thành xong phần móng, mặt bằng ngổn ngang, pháp lý chưa rõ ràng. Thậm chí, chủ đầu tư có thể đã thế chấp quyền sử dụng đất và nhà ở hình thành trong tương lai tại ngân hàng…?.

Nhưng chủ đầu tư đã quảng cáo rao bán, “lách luật” huy động vốn bằng những hợp đồng hợp tác đầu tư dưới chiêu bài “đặt cọc giữ chỗ”, “phiếu đăng ký giữ chỗ”… Để rồi, khách hàng phải “dở khóc, dở mếu”, rủi ro rình rập. Nhằm tránh được các rủi ro khách hàng mua nhà ảo thì cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xử lý ra sao?

Trước sự việc, PV Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với UBND quận Bắc Từ Liêm, Công ty CP Tập đoàn dược Vimedimex nhưng chưa nhận được câu trả lời.

(còn tiếp)

Minh Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu