17:27 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án The Golden An Khánh: "Thỏi nam châm" hút khách và nỗi hoang mang của cư dân

01:02 24/05/2017

(THPL) – Cư dân đang sinh sống tại The Golden An Khánh bức xúc trước sự xuống cấp nhanh chóng của một số hạng mục, giá nước sinh hoạt quá cao, thiếu trách nhiệm trong phòng cháy chữa cháy (PCCC) của chủ đầu tư…

The Golden An Khánh là tổ hợp gồm chung cư cao tầng, văn phòng, thương mại dịch vụ và sở hữu vị trí đắc địa thuộc khu đất 33ha nằm trong quần thể 288,8 ha của khu đô thị mới Nam An Khánh. The Golden An Khánh tọa lạc tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội. 

Chủ đầu tư dự án The Golden An Khánh là Công ty cổ phần Sông Đà – Hoàng Long. Đơn vị thi công dự án gồm Công ty Cổ phần Sông Đà 5 và Công ty Cổ phần Sông Đà 6.

Chung cư The Golden An Khánh.

Theo những lời quảng cáo của các sàn bất động sản, The Golden An Khánh là “thỏi nam châm” hút khách. Với những ưu điểm vượt trội, The Golden An Khánh hội tụ đầy đủ các yếu tố để tạo nên một môi trường sinh sống, làm việc và vui chơi lý tưởng trong một cộng đồng được hoạch định để định cư lâu dài.

Ngoài ra, The Golden An Khánh cũng được quảng cáo là dự án đón đầu xu hướng “sống sinh thái” đối với phân khúc nhà giá rẻ khoảng 1 tỷ đồng. 

Cư dân The Golden An Khánh bức xúc

Thế nhưng mới đây, cư dân sinh sống ở nơi được gọi là "thỏi nam châm" hút khách lại đang “luống cuống như kiến bò trong chảo” nên đã phản ánh tới Thương hiệu & Pháp luật rằng “chủ đầu tư thiếu trách nhiệm trong công tác PCCC, thu giá nước sinh hoạt quá cao…” và “một số hạng mục có dấu hiệu xuống cấp, đã bị nứt toác, trạm biến áp nằm sát hàng rào bằng tôn rất nguy hiểm tới tính mạng con người….”.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu & Pháp luật tại The Golden An Khánh, hệ thống PCCC đã có nhưng rất khó mở, tường bị nứt toác, trạm biến áp 400KVA-35/0,4KV nằm kề sát hàng rào bằng tôn…

The Golden An Khánh: “Thỏi nam châm” hút khách và nỗi lo của cư dân

Một số hạng mục đã có dấu hiệu nứt toác, sụt lún.

Chia sẻ với PV Thương hiệu & Pháp luật, ông Tr. (60 tuổi, hiện đang sinh sống cùng con trai ở tầng 7) cho biết: “Tôi từ miền quê nghèo ra đây sinh sống với gia đình con trai. Để mua được căn hộ ở đây, con tôi đã đi vay ngân hàng cả tỷ đồng mua lấy một căn làm nơi an cư lập nghiệp, thay vì phải đi thuê trọ. Thế mà, chủ đầu tư xây dựng kiểu như này thì chết!”. “Rồi hàng rào bằng sắt mà gần trạm biến áp như thế, nếu rò rỉ điện thì rất nguy hiểm cho mọi người”, ông Tr. nói.

Trạm biến áp 400KVA-35/0,4KV nằm sát hàng rào bằng tôn rất nguy hiểm tới tính mạng con người.

Anh T. (cư dân đang sinh sống tại The Golden An Khánh) lo ngại về hệ thống PCCC: “Hiện nay, cư dân đã chuyển tới ở chiếm khoảng 80%, thế nhưng người dân hỏi chủ đầu tư về biên bản nghiệm thu PCCC của cơ quan chức năng thì không nhận được câu trả lời thỏa đáng”.

Một số người dân cho rằng, chủ đầu tư dự án The Golden An Khánh thu giá nước sinh hoạt quá cao so với giá nước sinh hoạt của TP Hà Nội, vào khoảng 6.000 đồng cho 10m3 đầu tiên và khoảng 7.000 đồng cho 10m3 tiếp theo. 

Chủ đầu tư The Golden An Khánh thừa nhận?

Trước những thông tin phản ánh của cư dân, PV đã có cuộc trao đổi với ông Tạ Hồng Quảng - Chánh văn phòng, Công ty CP Sông Đà – Hoàng Long. Ông Quảng cho biết: “The Golden An Khánh có tổng là 816 căn hộ, hiện nay còn mấy chục căn hộ chưa ở. Cư dân ở đây được chuyển tới sinh sống từ đầu năm 2017, mặc dù khi đó chưa nghiệm thu PCCC”.

Văn bản nghiệm thu về hệ thống PCCC của chung cư The Golden An Khánh được cấp ngày 28/4/2017. Thế nhưng, cư dân đã chuyển về sinh sống ở đây từ đầu năm. Nghĩa là văn bản nghiệm thu có sau việc cư dân sinh sống ở chung cư khoảng 2-3 tháng.

Chúng tôi không phải thiếu trách nhiệm với cư dân mà lý do các khách hàng mua căn hộ đề nghị chủ đầu tư cho phép dọn tới ở. Việc đề nghị này không có văn bản”, ông Quảng nói.

Về vấn đề nước sinh hoạt thu với giá cao, ông Quảng lý giải: “Do SUDICO (Công ty cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà thuộc Tổng công ty Sông Đà) là nhà thầu cấp 1 nên chủ đầu tư bắt buộc phải mua nước của doanh nghiệp này. Việc này chủ đầu tư đã có thông báo cho cư dân chung cư The Golden An Khánh”.

Sau khi xem một số hình ảnh PV Thương hiệu & Pháp luật cung cấp, vị đại diện này thừa nhận việc nứt là có. Cũng theo vị đại diện này, do đang trong thời gian bảo hành 12 tháng nên chủ đầu tư sẽ yêu cầu nhà thầu (Công ty Cổ phần Sông Đà 5 và Công ty Cổ phần Sông Đà 6) kiểm tra và khắc phục tình trạng này.

Đại diện chủ đầu tư The Golden An Khánh thừa nhận có dấu hiệu nứt và sẽ yêu cầu nhà thầu kiểm tra, khắc phục.

Thiết nghĩ, việc chủ đầu tư dự án The Golden An Khánh đã để người dân đến sinh sống trước ngày có văn bản nghiệm thu PCCC của cơ quan chức năng có thẩm quyền là sai. Vậy trách nhiệm xử lý vi phạm trước khi có văn bản nghiệm thu PCCC được thực hiện như thế nào? Trách nhiệm thuộc về ai và ai sẽ xử lý sai phạm này?

Để giải quyết những bức xúc của cư dân đang sinh sống tại The Golden An Khánh, đã đến lúc UBND huyện Hoài Đức, UBND TP Hà Nội cần nhanh chóng vào cuộc xử lý, tránh gây xôn xao dư luận.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ cập nhật thông tin mới nhất.

>>> Người dân bức xúc vì biệt thự của Chủ tịch HĐQT Công ty Trung Việt "mọc lên" giữa khu đất bị thu hồi của dự án

Uy Vũ – Hòa Bình

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu