12:02 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án The Diamond Park: Chủ đầu tư lên tiếng việc ‘ăn bớt’ diện tích để xây biệt thự

13:35 28/12/2018

(THPL) – Mới đây, chủ đầu tư Dự án The Diamond Park đã lên tiếng trước thông tin ‘ăn bớt’ diện tích để xây biệt thự, nhà liền kề, không chịu triển khai… từng được báo chí đăng tải.

Trước đó, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải bài viết Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thanh tra toàn diện dự án The Diamond Park. Cụ thể, trước những thông tin báo chí phản ánh về Dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp (dự án The Diamond Park) tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội bị chủ đầu tư "cắt xén" để xây biệt thự, nhà liền kề.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu UBND TP.Hà Nội chỉ đạo thanh tra toàn diện Dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp (The Diamond Park) tại huyện Mê Linh. Kết luận đầy đủ, chính xác, khách quan về từng nội dung liên quan đến dự án và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/3/2019.

Dự án The Diamond Park từng bị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu thanh tra toàn diện.

Dự án The Diamond Park do Công ty CP Tập đoàn Videc (gọi tắt là Tập đoàn Videc) làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh Vĩnh Phúc ký quyết định cho phép thực hiện dự án khu nhà ở cho người thu nhập thấp (The Diamond Park) có diện tích gần 14,5 ha, tổng số vốn đầu tư là 582 tỷ đồng vào năm 2008.

Đến ngày 15/3/2017, dự án được UBND TP Hà Nội (từ năm 2008, huyện Mê Linh sáp nhập về Hà Nội) ký quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500. Theo đó, quy mô diện tích đất thay đổi từ 14,5 ha lên 16,8 ha. Sau khi được điều chỉnh, chủ đầu tư dự án đã hoàn tất thủ tục, khẩn trương triển khai thi công hạ tầng.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật về vấn đề nói trên, đại diện Tập đoàn Videc trần tình: “Chúng tôi không nhận được đặc ân, đặc huệ nào hết. Thực tế, chủ đầu tư chỉ được miễn giảm tiền sử dụng đất cho phần diện tích nhà ở thu nhập thấp. Những thông tin thất thiệt, đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín mà cán bộ, nhân viên, lãnh đạo Tập đoàn gây dựng trong nhiều năm qua mới có được”.

Đại diện Tập đoàn Videc nói thêm: “Sở dĩ, đến nay dự án mới triển khai được là do bàn giao địa giới hành chính và điều chỉnh quy hoạch chi tiết mất ngót 9 năm (từ tháng 7/2008 đến tháng 3/2017). Bên cạnh đó, khi triển khai, dự án VIDEC lại vấp phải vướng mắc khách quan và chủ quan, nên chưa thể triển khai ngay. Sự việc này đã được báo cáo với UBND TP Hà Nội”.

Theo quy hoạch được phê duyệt là dự án khu nhà ở hỗn hợp, trong đó chỉ có phần xây dựng nhà ở thu nhập thấp, còn lại là diện tích nhà ở thấp tầng và chung cư thương mại. Dự án có tên pháp lý là Khu nhà ở cho người thu nhập thấp thực tế chỉ là cách đặt tên để định hướng sản phẩm theo phân khúc phù hợp với thu nhập của địa phương, vị đại diện này nói.

Toàn cảnh dự án The Diamond Park. 

Lý giải về phần biệt thự, nhà liền kề,đại diện Tập đoàn này cho hay: “biệt thự, nhà liền kề mới làm xong cọc và móng chứ chưa xây dựng xong căn nào. Còn các hình ảnh các ô liền kề, biệt thự bỏ hoang báo chí phản ánh theo ông Dũng là của dự án khác nằm gần The Diamond Park”.

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu, theo đề nghị của phần lớn nhân dân thôn Do Thượng cũng như sự đồng thuận của cấp chính quyển địa phương, Tập đoàn VIDEC đang xin ý kiến chỉ đạo của thành phố về việc điều chỉnh cục bộ của dự án (hoán đổi vị trí một số khu đất để phục vụ nhu cầu của nhân dân được tốt hơn).

Hiện nay, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội đang thẩm định hồ sơ xin điều chỉnh cục bộ quy hoạch dự án của VIDEC. Ngay sau khi dự án được UBND thành phố chấp thuận việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch, Công ty sẽ thực hiện nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo 6116/VP-ĐT của UBND thành phố.

Việt Thường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu