06:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Sunshine Garden: 2 công nhân tử vong, chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công

12:10 26/03/2017

(THPL) - Mặc dù vừa xảy ra tai nạn khiến 2 công nhân tử vong, nhưng đến tối qua (25/3), công trường dự án Sunshine Garden (nằm giáp ranh giữa 2 quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn tiếp tục thi công. Trước đó, khách hàng phản ánh đến báo chí mới vỡ lẽ, dự án chưa có đường đi nhưng chủ đầu tư vẫn mở bán.

Tối hôm qua (25/3), một lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã xác nhận với báo chí về trường hợp 2 người tử vong tại công trường dự án Sunshine Garden. “Vụ việc xảy ra vào đêm 23/3, sáng ngày 24/3, Công an quận nắm được thông tin đã xuống khám nghiệm. Công an quận đã phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, hiện chưa xác định nguyên nhân” – Vị này cho biết.

Còn về phía lãnh đạo phường, tối 25/3, trao đổi với báo chí về thông tin 2 công nhân tử vong ngày 23/3 tại công trường dự án Sunshine Garden, bà Đỗ Phương Nga - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy (Q. Hai Bà Trưng) cũng xác nhận điều này.


Chủ đầu tư dự án Sunshine Garden là Công ty CP Sao Ánh Dương. Ảnh: KTĐT

Theo bà Nga, trường hợp 2 người tử vong được xác định nguyên nhân ban đầu là do tai nạn lao động. Các cơ quan chức năng đã khám nghiệm tử thi và làm việc với phía gia đình các nạn nhân. “Sở Lao động Thương Binh và Xã hội Hà Nội cũng xuống kiểm tra, làm tất cả các quy trình rồi”. – Bà Nga cho hay.

Bà Nga cho biết thêm, vụ việc nạn nhân tử vong xảy ra thuộc địa bàn phường Vĩnh Tuy. Còn việc cấp phép, hoạt động của công trình lại thuộc phường Mai Động và quận Hoàng Mai giám sát, quản lý. “Do đó, góc độ bên phường làm việc chỉ làm ở góc độ từ phía Công an. Hôm đó, Công an TP cũng đã xuống cùng Công an quận khám nghiệm và điều tra sự việc…”. – Vị Chủ tịch phường nói.

Cũng theo bà Nga, về địa giới hành chính, tuyến đường dẫn vào Dự án Sunshine Garden thuộc ngõ phố Minh Khai nhưng đất dự án lại thuộc phường Mai Động (quận Hoàng Mai).

Trong một diễn biến khác, theo nguồn tin của phóng viên, dự án Sunshine Garden hiện nay đang thi công khiến cư dân khu vực rất bức xúc trước tình trạng đơn vị thi công gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2016, liên quan đến dự án Sunshine Garden của chủ đầu tư là Công ty CP Sao Ánh Dương, báo chí từng phản ánh việc khách hàng mua căn hộ tại dự án này bức xúc vì đã đặt tiền mới vỡ lẽ, dự án chưa có đường đi nhưng chủ đầu tư vẫn mở bán.

Được biết, dự án Sunshine Garden nằm ở khu vực giáp ranh giữa 2 quận Hoàng Mai và quận Hai Bà Trưng nên cũng khiến chính quyền địa phương “đau đầu” để giải quyết nhiều vấn đề khúc mắc. Cụ thể, người mua nhà đặt nhiều nghi ngại về việc mua nhà nhưng không có đường vào tại dự án này.

Tuy cơ quan Công an đang điều tra vụ tai nạn chết người vừa xảy ra, nhưng theo phản ánh, đến tối 25/3, tại công trường dự án vẫn sáng đèn, chủ đầu tư vẫn cho thi công bình thường. Đề nghị chính quyền sở tại vào cuộc điều tra tổng thể dự án này, tránh những vụ tai nạn thương tâm có thể tiếp tục xảy ra bất cứ lúc nào.

Minh Hà (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu