Dự án phát triển đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (Quảng Trị): Người dân “tố" hàng loạt sai phạm
(THPL) - Dự án phát triển đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông có 3 tuyến đường như: đường Hùng Vương nối dài, Đoàn Khuê và Trương Công Kỉnh, thuộc Thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị). Tuy nhiên, trong thời gian đang thi công, 3 tuyến đường đã bộc lộ những bất cập và có dấu hiệu “rút ruột" công trình.
Tin liên quan
- Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Doanh nghiệp vàng bạc Kim Chung – Quán Lào, Yên Định: Hội viên tích cực của Hội Mỹ nghệ kim hoàn đá quý Việt Nam
Lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà tri ân các chiến sỹ Điện Biên
Khởi công dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
Đám cưới lấn đường giao thông: Hiểm họa khôn lường
» Vĩnh Linh, Quảng Trị: Chính quyền xã Vĩnh Long có "làm ngơ" cho hộ dân chiếm dụng đất trái phép
» Quảng Trị: Xe tiền tỷ Honda CR-V bị cứng phanh khi dùng ga tự động?
» Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 480 tấn gạo cho tỉnh Quảng Trị
Hàng loạt những bất cập
Dự án phát triển đô thị hành lang tiểu vùng sông Mê Kông hiện có 3 tuyến đường như: đường Hùng Vương nối dài, đường Đoàn Khuê và đường Trương Công Lĩnh, thuộc Thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (tiếng Quảng Trị). Tuy nhiên, dự án này đang trong thời gian thi công nhưng đã bộc lộ hàng loạt những bất cập và có dấu hiệu “rút ruột" dự án.
Để làm rõ những thông tin phản ánh của người dân, chúng tôi đã tìm đến đường Trương Công Kỉnh, thuộc Khối 4, Thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị). Theo ghi nhận, tuyến đường này cơ bản đã hoàn thiện hạng mục vỉa hè nhưng phần nền đường thì đang còn dở dang. Điều lạ là, mặc dù tuyến đường chưa hoàn thành, một số hạng mục còn nằm ngổn ngang nhưng toàn bộ máy móc thi công đã không còn lại tại công trình này.
Đại diện hộ anh Lê Văn Nam, trú tại Khối 4, Thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa), cho biết: “Tuyến đường này giải tỏa mặt bằng và thi công được khoảng 3 năm rồi. Tuy nhiên, năm ngoái đang làm dở đường thì họ rút hết máy móc đi nơi khác, không thi công nữa. Từ ngày đó, mỗi lần trời mưa là đất đá cuốn hết xuống đường, người dân đi lại vô cùng cực khổ. Nhiều hộ còn bị nước tràn vào nhà, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân".
“Năm ngoái họ thi công, khi họ tiến hành lu lèn nền đường quá mạnh đã làm vỡ kính cửa gia đình nhà tôi nhưng khi ý kiến lên đơn vị thi công thì được trả lời rằng: “bể ít nên làm giấy tờ mệt", hộ anh Lê Văn Nam, bức xúc.
Theo quan sát của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, dọc tuyến đường Trương Công Kỉnh có nhiều hạng mục được để lại ngổn ngang, bừa bộn. Tuy nhiên, chúng tôi khá bất ngờ khi có 2 đống xi măng với hàng chục bao của nhà thầu thi công được vứt bỏ ngay giữa trời mưa. Kiểm tra các bao xi măng này chúng tôi thấy xi măng đã “chết" cứng, không còn sử dụng được nữa.
Còn tại đường Đoàn Khuê, thuộc Thị Thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) gần như được xây dựng hoàn thiện. Tuy nhiên, theo nhiều người dân phản ánh, mặc dù đã xây dựng xong nhưng tại một số chỗ đơn vị thi công không lát vỉa hè, có dấu hiệu “ăn bớt" hạng mục. Ngoài ra, hệ thống hố ga thoát nước cũng không có nắp cống, điều này rất nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.
Đối với đường Hùng Vương nối dài, theo quan sát của chúng tôi, con đường này cũng đang thi công dở dang, có nhiều hạng mục cũng cho thấy nhà thầu thi công hết sức cẩu thả, lãng phí.
Cụ thể, rất nhiều tấm lát vỉa hè bị vỡ vụn và được vứt rải rác trên công trường. Tại một số chỗ, mặc dù nhà thầu thi công đã hoàn thiện phần ốp lát vỉa hè, tuy nhiên các tấm lát lại không hề kết dính với mặt đường. Theo lý giải của một người dân, sở dĩ tấm lát không có độ kết dính với mặt đường là do lượng xi măng quá ít và lượng cát quá nhiều dẫn tới công trình kém chất lượng. Người dân đặt nghi vấn, phải chăng nhà thầu thi công đã "rút ruột" dự án?
Dự án chậm tiến độ?!
Theo tìm hiểu của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, dự án phát triển đô thị hành lang tiểu vùng sông Mê Kông, gồm 6 tuyến đường là: đường Hùng Vương nối dài, đường Đoàn Khuê, đường Trương Công Kĩnh, đường dọc sông Sêpôn, đường Tố Hữu và các tuyến đường ngập lụt. Trong đó có 3 tuyến đường: đường Hùng Vương nối dài, đường Đoàn Khuê và đường Trương Công Kỉnh có tổng mức đầu tư khoảng gần 100 tỷ đồng, nguồn vốn vay từ Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).
Dự án do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư và đơn vị trúng thầu là Liên danh giữa Tổng công ty xây dựng giao thông 4, do ông Nguyễn Tuấn Huỳnh (Tổng Giám đốc Tổng công ty xây dựng Công trình giao thông 4) làm đại diện và Công ty Cổ phần Việt Ren-Việt Nam do ông Nguyễn Phi Hùng (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Ren-Việt Nam) làm người đại diện, có trụ sở tại Thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị).
Đơn vị thiết kế là Công ty TNHH Tư vấn Trường Sơn, còn đơn vị tư vấn, giám sát là Công ty TNHH Kĩ thuật và tư vấn Kunhwa (Hàn Quốc).
Theo đó, ngày 28/12/2016, “Thỏa thuận hợp đồng" được kí kết giữa Chủ đầu tư và Nhà thầu thi công và thời gian hoàn thành là 730 ngày (2 năm). Tuy nhiên, cho đến nay dự án vẫn đang nằm “đắp chiếu".
Trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Trần Trung Tuyến- Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Việt Ren-Việt Nam, khẳng định: “Hiện tại Dự án này đã hết thời gian hợp đồng và đã gia hạn đến năm 2020”.
Liên quan đến dự án bị chậm tiến độ, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân, ông Tuyến, giải thích: “Dự án bị chậm tiến độ là do công tác giải phóng mặt bằng đang gặp vướng mắc. Đến thời điểm hiện tại, nhiều hộ dân vẫn chưa chịu đồng thuận về mức giá đền bù nên chúng tôi chưa có mặt bằng để thi công".
Dự án phát triển đô thị hành lang tiểu vùng sông Mê Kông khi “về tay” Công ty Cổ phần Việt Ren-Việt Nam đã lộ rõ nhiều sai phạm, thậm chí là yếu kém và có dấu hiệu “rút ruột" dự án?
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Hàn Hưng- Hải Nguyễn- Minh Tuệ
Tin khác
-
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
-
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
-
Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền
-
Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường...25/04/2024 10:22:15Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/4: Vàng SJC tăng vọt, USD phục hồi nhẹ
(THPL) - Giá vàng thế giới treo cao và cho thấy khá vững trên ngưỡng 2.300 USD. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC tăng mạnh cho dù Ngân hàng Nhà nước...25/04/2024 08:07:14Dự báo thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng xuất hiện nhiều nơi trên cả nước
(THPL) - Hôm nay 25/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ; ngày 26/4 phía Tây Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt và đặc...25/04/2024 07:57:17Trường ĐH Điện Lực đón nhận chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 6 ngành đào tạo
THPL - Sáng 24/4, Trường ĐH Điện Lực đã tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao bằng cho sinh viên đại học chính quy...25/04/2024 07:54:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
Lê Anh Tuấn
Tuyến đường Tố hữu ở Lao Bảo không phải như vậy nữa ở phia dưới không có chỉ 1 bê tông rồi đóng gạch lên Cho ô tô chạy lên sập toàn bộ vỉa hè