05:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án Gamuda Gardens có thiếu minh bạch trong quản lý?

10:44 15/07/2020

(THPL) - Công ty Gamuda Land Việt Nam đang khiến nhiều khách hàng nghi ngờ về độ tin cậy khi không thể đưa ra lời giải thích hợp lý cho cùng một khiếu nại.

Khu đô thị Gamuda Gardens thuộc dự án Gamuda City của công ty Gamuda Land Việt Nam từng được vinh danh Dự án nhà ở tốt nhất châu Á. Giải thưởng "The Outstanding Overseas Project Award" (Dự án bất động sản xuất sắc ở nước ngoài) do nhà phát triển bất động sản hàng đầu Malaysia là Gamuda Land kiến tạo.

Được biết đến là nhà đầu tư tri kỷ nhưng CĐT trên thực tế đang dần làm mất hình ảnh trong mắt cư dân với hàng loạt những lùm xùm trong thời gian gần đây.

Cư dân mất niềm tin vào chủ đầu tư dự án Gamuda Gardens.

Trước những tố cáo của khách hàng mua nhà tại khu Dahlia Homes – ST5 (Khu đô thị mới C2 Gamuda Gardens. địa chỉ Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội), ông Tan Khai Lock – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam đã lên tiếng giải thích vào ngày 29/6/2020 với vai trò là chủ đầu tư.

Tuy nhiên, ông Tan Khai Lock lại đưa ra một lý do khác với lý do trước đó mà doanh nghiệp đã từng giải thích với khách hàng.

Cụ thể, trong hợp đồng về số tiền đặt cọc sửa chữa căn hộ, HĐMB quy định là 20 triệu đồng nhưng chủ đầu tư lại thu 50 triệu đồng. Giải thích về điều này, phía Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam cho rằng, do tùy vào từng thời điểm ký hợp đồng của từng căn hộ. Bởi trong quá trình bàn giao nhà cho khách hàng, có trường hợp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường, trật tự an ninh và cảnh quan của các khu vực chung cũng như ảnh hưởng đến sinh hoạt của các khách hàng lân cận.

Tuy nhiên lời giải thích này vẫn chưa thể thuyết phục được các khách hàng khi mức chênh lệch giữa thực tế và quy định về điều khoản đặt cọc cải tạo, hoàn thiện nhà lên đến 30 triệu đồng. Mặt khách, lời giải thích phía chủ đầu tư lòng vòng, không thống nhất khi thì do... phát hành nhầm mẫu cũ; khi thì khẳng định mức thu 50 triệu đồng được áp dụng cho toàn bộ khu C2 Gamuda Gardens, một khách hàng cho biết.

Đáng chú ý, thay vì Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam báo trước với khách hàng về khoản thu mới, chủ đầu tư lại đợi đến thời điểm khách hàng nhận bàn giao nhà mới đưa ra. Đồng thời, tại thông báo tạm ngừng bàn giao nhà ngày 6/4/2020, tiền phí quản lý vận hành bắt đầu thu vào ngày 1/6/2020. Tuy nhiên, cư dân ST5 đã bị áp thu phí từ 16/5/2020, nếu ai không đóng đủ thì không được nhận bàn giao nhà. Để có thể bàn giao nhà, nhiều cư dân đành phải chấp nhận nộp số tiền đặt cọc này.

Như vậy, với hơn 300 căn trong dự án, số tiền cọc sửa chữa chênh lệch mà cư dân phải nộp lên đến gần chục tỷ đồng.

Trước sự phản ứng quyết liệt của cư dân, phía chủ đầu tư mới chịu trả lại số tiền phí nửa tháng và vẫn giữ nguyên khoản tiền 12 tháng nộp phí quản lý vận hành với mức 11.000 đồng/m2.

Ngoài ra, khách hàng còn lên tiếng tố Công ty TNHH Gamuda Land Việt Nam bàn giao căn hộ thiếu diện tích so với HĐMB đã ký sau khi nhờ sự can thiệp của bên thứ ba. Được biết, đa phần diện tích của 108 căn hộ liền kề dự án ST5 - Gamuda Gardens đều thiếu hụt diện tích mặt sàn so với trong HĐMB sau khi tiến hành đo đạc.

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu