19:39 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Yêu cầu tổng thầu EPC Trung Quốc sang Việt Nam làm việc

21:23 15/01/2020

(THPL) - Để thúc đẩy tiến độ, tháo gỡ vướng mắc, đưa dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) vào khai thác thương mại, Bộ GTVT đã yêu cầu Tổng Giám đốc Cục 6 đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) sang Việt Nam làm việc.

Theo báo Tiền phong, sau khi Bộ GTVT yêu cầu, Tổng Giám đốc Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc đã tới Hà Nội và làm việc với Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án đường sắt (đại diện chủ đầu tư) trong các ngày từ 24-26/12/2019.

Tin từ Ban Quản lý dự án đường sắt cho hay, tại các buổi làm việc, phía chủ đầu tư đã yêu cầu Tổng thầu chỉ rõ các vướng mắc, cách giải quyết, và đưa ra các cam kết về thời gian thực hiện, thời gian hoàn thành để đưa dự án vào khai thác.

Yêu cầu tổng thầu EPC sang Việt Nam làm việc (Ảnh minh họa)

Đại diện chủ đầu tư cho hay, việc yêu cầu Tổng Giám đốc Tổng thầu sang Việt Nam làm việc cũng là điều bình thường, vì khi dự án phát sinh vấn đề, hay có vướng mắc, người đứng đầu nhà thầu phải sang làm việc để giải quyết. Đây cũng không phải lần đầu tiên lãnh đạo Tổng thầu bị yêu cầu sang Việt Nam để xử lý vướng mắc, thúc đẩy tiến độ dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Bộ GTVT cũng làm việc với tư vấn độc lập, đề nghị đơn vị này có những đánh giá chặt chẽ, khuyến cáo cụ thể với Tổng thầu, yêu cầu khắc phục triệt để các tồn tại của dự án này nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu.

Theo báo Người lao động, theo Bộ GTVT, việc khó khăn cũng như gia tăng chi phí của Tổng thầu Trung Quốc từ việc cung cấp hồ sơ hoàn toàn thuộc trách nhiệm của Tổng thầu bắt nguồn từ sai sót của Tổng thầu trong việc thỏa thuận với các nhà thầu phụ sản xuất, cung cấp vật tư thiết bị liên quan.

Đến nay Tổng thầu chưa hoàn thành nghĩa vụ của mình theo đúng hợp đồng EPC đã ký kết và chủ đầu tư sẽ tiếp tục yêu cầu Tổng thầu thực hiện cũng như xử lý các chậm trễ, vi phạm cam kết trong quá trình thực hiện hợp đồng, đảm bảo tuân thủ đúng các quy định của pháp luật.

Phương Anh ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu