18:52 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án 8B Lê Trực: Đề xuất 3 phương án tháo dỡ hạng mục sai phạm

20:58 25/02/2020

(THPL) - Đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, UBND quận Ba Đình đã đề xuất 3 phương án tháo dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực.

TTXVN đưa tin, chiều 25/2, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: Quận Ba Đình đã đề xuất 3 phương án tháo dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực.

Phương án 1 đề xuất với Bộ tư lệnh Thủ đô giới thiệu đơn vị công binh tháo dỡ. Căn cứ trên chức năng, nhiệm vụ và khả năng sẽ có xem xét cụ thể để yêu cầu Bộ Tư lệnh công binh hỗ trợ.

Phương án 2 đề xuất Bộ Xây dựng giới thiệu đơn vị đủ năng lực tháo dỡ hạng mục vi phạm.

Phương án 3 là các sở, ngành hữu quan phối hợp với quận Ba Đình đề xuất cụ thể việc tháo dỡ công trình vi phạm. Trong khi tháo dỡ và sau tháo dỡ, có thể mời tư vấn nước ngoài tham gia tháo dỡ.

 Ông Tạ Nam Chiến - Chủ tịch UBND quận Ba Đình. (ảnh: VTC News)

Tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 25/2, ông Tạ Nam Chiến - Chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng thông tin về sai phạm tại dự án 8B Lê Trực khiến dư luận bức xúc thời gian qua.

Thông tin trên tờ VTC News, Chủ tịch UBND quận Ba Đình nói: “Trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng tại địa phương là trách nhiệm của quận Ba Đình. Còn về công tác xử lý vi phạm, công trình 8B Lê Trực đến nay còn nhiều vướng mắc về mặt kỹ thuật, vẫn chưa có phương án thiết kế để thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chúng tôi đã gửi 30 văn bản mời các đơn vị tư vấn phương án phá dỡ giai đoạn hai nhưng có đơn vị không phản hồi, có đơn vị thì không tham gia được. Những công ty chúng tôi mời đều là những đơn vị tư vấn được đăng trên Cổng thông tin điện tử Bộ Xây dựng, có năng lực, hành nghề hợp pháp”.

Như vậy, đây là lần thứ hai Chủ tịch UBND quận Ba Đình trả lời không thuyết phục về việc xử lý sai phạm ở dự án 8B Lê Trực. Trước đó UBND quận Ba Đình có buổi họp báo thông tin về việc xử lý sai phạm tại tòa 8B Lê Trực. Chủ tịch quận Ba Đình cho hay quận đã xử lý, tháo dỡ xong tầng 19, đang xử lý nốt 2 tầng còn lại là 17, 18.

Trong quá trình xử lý, tháo dỡ, quận gặp nhiều cản trở, không hợp tác từ phía chủ đầu tư, người mua nhà. Họ còn bất hợp tác trong cung cấp hồ sơ, thông tin, thiết kế công trình phục vụ cho việc tháo dỡ.

Trước câu hỏi việc tài sản của người dân tại 2 tầng 17 và 18 sẽ được xử lý thế nào, ông Chiến cho hay các căn hộ ở đây chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, sở hữu nhà. Vì vậy, chủ đầu tư phải có trách nhiệm trả lời người dân về việc này.

Tuệ Mẫn (th)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu