11:12 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dự án "3 không" CT Home Bình Thạnh: CĐT bắt tay Phú Hoàng Land lừa dối khách hàng như thế nào?

10:48 19/11/2018

(THPL) - Dự án CT Home Bình Thạnh do Công ty CP Xây dựng và Trang trí nội thất Cát Tường (Công ty Cát Tường) làm chủ đầu tư chưa có giấy phép xây dựng, chưa đủ điều kiện mở bán, không có bảo lãnh ngân hàng. Thế nhưng thông qua đơn vị môi giới độc quyền Phú Hoàng Land, toàn bộ số căn hộ tại dự án này đã được bán cho khách hàng chỉ trong một thời gian ngắn.

Tư vấn sai sự thật để bán hàng?!

Dự án CT Home  (địa chỉ 471 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)  có quy mô gồm 1 block cao 11 tầng với 60 căn hộ thương mại, officetel, căn hộ cho thuê. Giá bán mỗi căn hộ 2 và 3 phòng ngủ giao động từ 1,5 tỷ đồng đến 4 tỷ đồng. Theo giới thiệu dự án này được do iland Việt Nam phát triển và Phú Hoàng Land tiếp thị, phân phối độc quyền.

Dự án CT Home Bình Thạnh do iland Việt Nam phát triển, được phân phối độc quyền bởi công ty Phú Hoàng Land 

Có lợi thế khi nằm ở vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố, nên khi chủ đầu tư dự án CT Home vừa có thông tin ra mắt dự án thì ngay lập tức đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Theo tìm hiểu toàn bộ dự án đã có chủ chỉ trong vài ngày ra mắt, kèm theo đó khách hàng đặt mua phải tiến hành thanh toán 50 triệu đồng cộng với 15% tổng giá trị căn hộ tại dự án này. Và ở thời điểm hiện tại nếu muốn sở hữu 1 căn hộ tại đây khách hàng sẽ phải mua chênh lệch với số tiền 130 – 150 triệu đồng tùy vị trí.

Tuy nhiên, đối với nhiều vị khách mua căn hộ với mục đích để an cư lập nghiệp thì không mấy hài lòng chút nào. Những khách hàng này đã tá hỏa  khi phát hiện dự án chưa có giấy phép xây dựng, chưa đủ điều kiện mở bán, chưa được ngân hàng bảo lãnh ngân hàng và câu hỏi được đặt ra là không biết đến bao giờ dự án mới triển khai xây dựng và bàn giao nhà theo đúng tiến độ đã cam kết trước đó.

“Khi nhân viên môi giới chia sẻ về dự án này cho tôi họ luôn miệng khẳng định đây là dự án đầu tay của Công ty Cát Tường nên chủ đầu tư sẽ làm việc hết sức rõ ràng để  xây dựng thương hiệu của họ. Còn về mặt pháp lý của dự án CT Home, nhân viên sale cho biết dự án có đầy đủ các loại giấy tờ của cơ quan chức năng. Sau khi mở bán chủ đầu tư sẽ tiến hành xây dựng ngay để tiến hành bàn giao căn hộ cho khách theo đúng tiến độ đã cam kết. Tuy nhiên, sau những ngày gần đây, báo chí và cơ quan chức năng liên tục lên tiếng về những sai phạm tại dự án khiến tôi cảm thấy lo lắng vì số tiền đã bỏ ra tại dự án này.” Anh N.H.T bức xúc nói.

Cơ quan chức năng lên tiếng

Trước thông tin chủ đầu tư dự án và công ty môi giới Phú Hoàng Land tiến hành rao bán tại dự án CT Home Bình Thạnh khi chưa đủ các điều kiện pháp lý gây bức xúc trong dư luận, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND P.13, Q.Bình Thạnh một lần nữa khẳng định: “Hiện dự án CT Home chưa có giấy phép xây dựng. Chủ đầu tư đang trong quá trình làm các thủ tục xin phép Sở Xây dựng TP cho khoan cọc thử”.

“Vừa qua, chúng tôi đã tổ chức kiểm tra. Thực tế cho thấy chủ đầu tư mới chỉ đưa máy móc vào dự án nhưng chưa làm gì. Theo quy định, chủ đầu tư sẽ nộp hồ sơ cho Sở Xây dựng xin phép ép cọc thử. Sau đó Sở sẽ có văn bản gửi UBND quận. Tiếp đó quận sẽ có văn bản thông báo cho phường để nắm tình hình” - ông Lĩnh nói. 

Công ty Cát Tường là chủ đầu tư dự án CT Home quận Bình Thạnh

Trả lời báo chí, ông Huỳnh Lê Công Trường – Phó Chánh Thanh Tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, hiện khu đất số 471 Nơ Trang Long, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM  (dự án CT Home Bình Thạnh) do Công ty Cát Tường làm chủ đầu tư chỉ mới nộp hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng. Hiện dự án chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý, chưa có giấy phép xây dựng để tổ chức thi công theo quy định.

Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy, hiện Công ty Cát Tường đã tổ chức thi công xây dựng công trình. Cụ thể, tại khu vực dự án, chủ đầu tư xây dựng một nhà tạm có kết cấu khung sắt, sàn bê tông cốt thép bán kiên cố, vách cemboard… không đúng quy định.

Hiện UBND Q.Bình Thạnh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 4562/QĐ – XPVPHC đối với Công ty Cát Tường và buộc dừng thi công, tháo dỡ toàn bộ công trình sai phạm.

Liên quan đến vấn đề này, ở góc nhìn về luật, Luật Sư Lâm Hiền Phước Công ty Luật QAP cho rằng cơ quan chức năng nên xem xét về hành vi vi phạm của chủ đầu tư dự án và đơn vị bán hàng để đưa ra biện pháp xử lý phù hợp.

Theo luật sư Phước trường hợp, dự án chưa đủ điều kiện mà Chủ đầu tư vẫn tiến hành mở bán thì có thể bị xử phạt theo quy định tại Nghị định 139/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở… (có hiệu lực từ 15/1/2018). Theo đó, đối với hành vi này, chủ đầu tư có thể bị xử phạt từ 250 triệu đến 300 triệu đồng (Khoản 3 Điều 57); hình thức xử phạt bổ sung đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản đến 12 tháng.

Ngoài ra, Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP cũng quy định về việc xử phạt đối với đơn vị môi giới về hành vi đưa lên sàn giao dịch bất động sản bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định; hình thức xử phạt bổ sung  đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 06 tháng đến 12 tháng (quy định mới so với Nghị định 121/2013/NĐ-CP). Luật sư Phước cho biết thêm.

Hoàng Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu