20:24 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Tháp tổ chức chương trình Vầng trăng cổ nhạc “Nhịp cầu nghĩa tình”

20:31 22/10/2017

(THPL) - Tối 21/10, tại Quảng trường Công viên Văn Miếu, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp diễn ra chương trình Vầng trăng cổ nhạc “Nhịp cầu nghĩa tình”.

Đến tham dự chương trình có ông Trương Hòa Bình - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM đại diện cho thành phố- nơi đề xuất ý tưởng và chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình, ông Lê Minh Hoan - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, cùng với hơn 3.000 khách mời là đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Đồng Tháp cùng các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và nhân dân tham gia.

Chương trình Vầng trăng Cổ nhạc với chủ đề “Nhịp cầu nghĩa tình".

Chương trình Vầng trăng Cổ nhạc với chủ đề “Nhịp cầu nghĩa tình” sẽ không chỉ đơn thuần là một chương trình nghệ thuật mang giá trị văn hóa giàu bản sắc dân tộc với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ tên tuổi, mà ý nghĩa hơn là những giá trị nhân văn sẽ được lan tỏa bằng những nghĩa cử rất thiết thực từ các cấp lãnh đạo và các đơn vị doanh nghiệp TP.HCM. Ý nghĩa đặc biệt của chương trình Nhịp cầu nghĩa tình nhằm quyên góp, ủng hộ xây cầu giao thông nông thôn ở Đồng Tháp Mười.

Tiếp nối truyền thống cách mạng, giàu lòng yêu nước, Đồng Tháp Mười vẫn đang từng ngày nỗ lực xây dựng và phát triển vươn lên cùng sự chung tay, góp sức của cả nước. Dù vậy, ở những vùng sâu, vùng xa, đời sống sinh hoạt vẫn còn rất nhiều khó khăn, hạn chế, đặc biệt là điều kiện giao thông, đi lại của người dân trên hệ thống sông ngòi chằng chịt. và cũng chính vì vậy mà câu chuyện về những cây cầu mới vẫn luôn là ước mong của bà con vùng sông nước Nam Bộ và đó cũng là một trong những mục tiêu quan trọng trong chương trình Xây dựng nông thôn mới, để cư dân nông thôn của chúng ta có cuộc sống ngày càng tốt hơn, để mỗi gia đình và các em, các cháu sẽ đỡ được phần nào những khó khăn thường nhật...

Từ một vùng trũng, đất chua phèn, hoang hóa, cơ sở hạ tầng yếu kém, cuộc sống vô vàn khó khăn sau ngày đất nước thống nhất, nhưng đến hôm nay, tiểu vùng Đồng Tháp Mười gồm các tỉnh Long an, Tiền Giang, Đồng Tháp đã có những thay đổi tích cực về nhiều mặt, trở thành vùng sản xuất lúa gạo, trái cây, nuôi trồng thủy sản trọng điểm của cả nước. Ban tổ chức rất vinh dự và trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Chính phủ, của lãnh đạo Thành uỷ TP.HCM, Thường trực Tỉnh uỷ Tỉnh Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang và sự ủng hộ của các doanh nghiệp.

Đồng Tháp, vùng đất sen hồng thơ mộng. Đất và người Đồng Tháp chân chất, mạnh mẽ, khẳng khái, nhưng “thuần khiết như hồn sen”. Với điều kiện tự nhiên là vùng đất ngập nước và bề dày lịch sử văn hóa truyền thống rất đỗi nhân văn, nơi đây đã ra đời hàng trăm điệu lý, câu hò sâu lắng, mênh mang, thấm đậm tình người Nam Bộ…

Đến với chương trình lần này có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Trọng Hữu, NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Cẩm Tiên, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Trọng Vương, NSƯT Hải Yến, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Tấn Giao, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Minh Minh Tâm, Thanh Hằng, Ngọc Đợi, Trung Hậu, Vũ Tuấn Kiệt, Mỹ Diện, Tập thể Đoàn Văn công Đồng Tháp… cùng với nhiều ca khúc, vở cải lương đã được quý khán thính giả mộ điệu như: Cô gái tưới đậu, hoa sen Tháp Mười, câu hò Đồng Tháp, lối về xóm nhỏ, tiếng hò sông Hậu…

Hy vọng từ chương trình “Nhịp cầu nghĩa tình” tại tỉnh Đồng Tháp sẽ mở đầu cho nhiều hoạt động có ý nghĩa tiếp theo và sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân của TP.HCM cũng như trên cả nước….Ban tổ chức sẽ tiếp tục ghi nhận những hình ảnh cập nhật khi những cây cầu mới xây dựng được đưa vào sử dụng trong thời gian sắp tới tại tiểu vùng Đồng Tháp Mười….

Từ sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với lãnh đạo các tỉnh Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Ban Tổ chức chương trình Nhịp cầu nghĩa tình đã nhận được sự ủng hộ kinh phí xây cầu của nhiều đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động tại thành phố. Tổng cộng số tiền các đơn vị ủng hộ là: 57 tỷ đồng.

Thông qua chương trình này, nhiều nhịp cầu kết nối giao thông giữa những đôi bờ sông sẽ nhanh chóng hoàn thành, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương, đồng thời góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Một quê hương đổi mới với sự chung tay góp sức của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân sẽ không còn xa nữa.

Thuận Tâm

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu