06:31 ngày 17/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Tháp: Dừng thi học kỳ vì đề thi bị phát tán trên mạng

13:59 09/05/2017

(THPL) - Sở Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo dừng thi học kỳ 2 khối 11 khi phát hiện đề chính thức môn Sử, Toán bị phát tán trên mạng.

Sáng 9/5, ông Trần Thanh Liêm (Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp) cho biết, đã chỉ đạo dừng kỳ thi học kỳ 2 khối 11 tại 43 trường THPT vì giáo viên một số trường phát hiện đề thi chính thức bị lộ trên mạng xã hội.

Khoảng 9h, học sinh khối 11 được cho ra về. (Ảnh: Ngọc Tài)

Thời điểm chưa phát đề thi, một số hiệu trưởng có thông báo về sở là đề thi đã phán tán trên mạng. Sau khi kiểm tra, Sở xác định đề thi đã bị lộ nên tạm dừng thi.

"Học sinh sẽ thi đề dự bị thay thế vào ngày 12/5 tới, riêng các môn còn lại vẫn thi bình thường. Chúng tôi đang phối hợp công an xác minh đơn vị, cá nhân nào đã phát tán đề thi này", ông Liêm cho biết thêm.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đồng Tháp cũng nêu rõ, đến nay chỉ xác định lộ đề thi 2 môn nên các môn thi khác vẫn diễn ra bình thường.

Theo ông Liêm, từ trước đến nay, việc ra đề thi đều do Sở Giáo dục chủ trì, được thực hiện theo quy trình khá nghiêm ngặt và chưa từng xảy ra sự cố. 

Hiện Sở đang cùng các ngành chức năng điều tra, xác định đơn vị nào để rò rỉ đề thi và sẽ có hướng xử lý.

Đồng Tháp có 43 trường THPT. Nhiều năm qua công tác ra đề đều do Sở chủ trì (trừ 2 trường THPT chuyên). Bộ phận ra đề của Sở sẽ chuyển về các trường để sao in, niêm phong.

Tại các trường THPT, công tác sao in đề thi được thực hiện theo các quy định như: không được mang điện thoại, thiết bị ghi hình vào phòng sao in; đề thi in lỗi phải tiến hành tiêu hủy,...

Công tác sao in do ban lãnh đạo trường và bộ phận văn thư, lưu trữ thực hiện, giáo viên đứng lớp không thực hiện công đoạn này.

Minh Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu