13:26 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Xử lý 4 xe đầu kéo mang logo Đường Việt chở hàng siêu trường siêu trọng

11:42 15/01/2020

(THPL) - Như đã thông tin trong bài viết trước, Tổ CSGT TTKS đặc biệt do Trung tá Trần Trọng Thủy - Phó trưởng phòng CSGT tỉnh Đồng Nai phụ trách đã ra quân quyết liệt ngay từ những ngày đầu để lập lại TTATGT trên các tuyến đường QL đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai. Theo thông tin chúng tôi nhận được, tối ngày 14/1, Tổ TTKS đặc biệt do Trung tá Trương Thành Thảo làm tổ trưởng, trong quá trình làm nhiệm vụ trên quốc lộ 51 đã phát hiện 4 xe đầu kéo mang logo Đường Việt vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng nên đã ra tín hiệu dừng kiểm tra xử lý.

 

Xe đầu kéo chở hàng siêu trường siêu trọng tiểm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến cầu đường và TNGT

Theo đó, 4 xe đầu kéo chở hàng siêu trường siêu trọng tiểm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến cầu đường và TNGT này mang logo Đường Việt của công ty TNHH giao nhận vận tải Tấn Phát Đạt. Trong 4 xe chỉ có 1 xe có giấy phép lưu hành đặc biệt, còn lại 3 xe không có giấy phép. 4 xe này lần lượt có biển kiểm soát là 51C- 711.91, 51C - 692.45, 51C - 713.63 và 51C - 634.17. Trong quá trình làm nhiệm vụ trên tuyến QL 51, Tổ TTKS đặc biệt đã phát hiện 4 xe này lưu thông từ hướng QL 51 về cầu Đồng Nai nên đã ra tín hiệu dừng, kiểm tra và xử lý.

Xe mang logo Đường Việt của công ty TNHH giao nhận vận tải Tấn Phát Đạt.
Xe này lưu thông từ hướng QL 51 về cầu Đồng Nai 
4 xe này vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng là máy móc thiết bị cẩu đang hoạt động, người dân khi lưu thông trên tuyến QL này được một một phen hú vía khi chứng kiến cảnh vận chuyển đầy nguy hiểm, nguy cơ mất ATGT quá cao. Cho đến khi các xe này bị lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng và kiểm tra thì người dân mới yên tâm. Được biết, những đoàn xe mang logo Đường Việt này khi lưu thông đều cho các đối tượng “canh đường” của mình đi trước để báo tình hình TTKS của lực lượng CSGT để đối phó. Biết được điều này, Trung tá Trần Trọng Thủy đã sử dụng những biện pháp nghiệp vụ, vạch ra kế hoạch TTKS  công khai kết hợp hóa trang để nắm bắt quy luật của các đối tượng  “canh đường” của đoàn xe mang logo này, từ đó lên kế hoạch phù hợp để chốt chặn đúng thời điểm các phương tiện này đang lưu thông và yêu cầu dừng phương tiện và xử lý. Với 4 xe mang logo Đường Việt vi phạm này, Tổ TTKS đã lập biên bản theo quy định và tạm đình chỉ 4 phương tiện, buộc hạ tải theo quy định sau đó mới tiếp tục cho lưu thông.
Lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng và kiểm tra
Xe vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng là máy móc thiết bị cẩu.

Có thể nói ngay từ ngày đầu thành lập và ra quân đến nay, tổ CSGT TTKS đặc biệt tỉnh Đồng Nai đã cho thấy sự  hoạt động hiệu quả. Hàng loạt xe tải, container, xe khách, xe ben quá khổ quá tải và phương tiện khác vi phạm luật GTĐB đều bị xử lý nghiêm túc theo Nghị định 100-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ. Thời điểm cuối năm, giáp Tết nguyên đán, lượng phương tiện lưu thông tăng vọt, sự có mặt 24/24h của lực lượng CSGT tỉnh Đồng Nai trên các tuyến đường quốc lộ đã góp phần không nhỏ vào việc giảm thiểu nguy cơ TNGT, đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông.

Pv

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu