22:36 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Triệt phá băng giang hồ bảo kê ở vùng ven KCN Thạnh Phú

20:22 05/05/2020

(THPL) - Chiều tối 05/5, Công an Đồng Nai đã tiến hành khám xét nơi ở và bắt khẩn cấp nhóm đối tượng để điều tra về hành vi “bảo kê” trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán tại huyện Vĩnh Cửu.

Khoảng 15h ngày 05/05, hơn 100 cảnh sát hình sự, cơ động đã bao vây, bắt giữ băng nhóm giang hồ chuyên thu tiền bảo kê tại khu vực ven KCN Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

Được biết, lực lượng chức năng đã vây bắt nhóm đối tượng này khi đang đến thu tiền tại một cửa hàng bán sữa trên đường Đồng Khởi, thuộc ấp 1, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Lực lượng chức năng khống chế và bắt giữ các đối tượng (ảnh: internet)

Tất cả gồm có 9 đối tượng bị đưa về đồn. Bước đầu xác định cầm đầu băng nhóm này là hai đối tượng Lý Thị Loan (SN 1981; còn gọi là Loan "cá") và Hoàng Thị Tuyết Nhung (SN 1985, cả hai cùng ngụ TP Biên Hòa).

Được biết, băng nhóm này hoạt động nhiều năm nay tại khu vực đường Đồng Khởi và tỉnh lộ 768 đoạn cổng trước và cổng sau Công ty Chang Shin Việt Nam (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu).

Nơi đây tập trung hàng trăm người buôn bán các mặt hàng thiết yếu như: đồ may mặc quần áo, lương thực, thực phẩm... cho công nhân các công ty thuộc KCN Thạnh Phú.

Các đối tượng này thường dùng vũ lực đe dọa khống chế buộc những người bán hàng tại khu vực này phải nộp tiền bảo kê để được buôn bán, với mức từ 01 đến 1,5 triệu đồng/tháng.

Riêng những người bán dạo không thường xuyên thì thu theo ngày với giá phải nộp số tiền 50 nghìn đồng/ngày. Dù rất bức xúc trước việc các đối tượng thu tiền “bảo kê” nhưng những người bán hàng nơi đây đều phải “cắn răng” nộp tiền để yên ổn làm ăn.

Thanh Huyền (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu