23:22 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Nam thanh niên trở về từ Đài Loan bỏ trốn khỏi khu cách ly

09:54 09/07/2020

(THPL) - 1 nam thanh niên trở về từ Đài Loan tự ý rời khu cách ly theo dõi dịch Covid-19 và được lực lượng chức năng tìm thấy sau 60 phút bỏ trốn.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai ngày 8/7, tỉnh đã tổ chức đón tiếp 237 công dân Việt Nam về từ Đài Loan vào tối 7/7. 237 công dân này đã được sàng lọc sức khỏe và đưa vào khu cách ly tại Trường Trung cấp Cảnh sát Nhân dân (khu cách ly cơ sở 6 tại xã An Phước, huyện Long Thành).

Nhân viên y tế phun thuốc diệt khuẩn hỗ trợ mọi người vào khu cách ly. Ảnh: Đồng Nai CDC.

Tại đây, toàn bộ xe và người được phun khử trùng, kiểm tra y tế và lấy mẫu dịch tễ để xét nghiệm chặt chẽ trước khi đưa vào các phòng cách ly theo quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, sau đó có 1 thanh niên quê Hà Tĩnh bất ngờ bỏ trốn khỏi khu cách ly, báo Dân trí thông tin.

Các đơn vị chức năng đã phối hợp tiến hành tổ chức tìm kiếm ngay sau khi phát hiện sự việc và lực lượng chức năng đã tìm thấy người này tại địa điểm cách khu cách ly khoảng 1km sau 1 giờ tìm kiếm.

Ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, trường hợp thanh niên bỏ trốn khỏi khu cách ly có biểu hiện bị trầm cảm.

Hiện tất cả các mẫu xét nghiệm của các công dân về từ Đài Loan, bao gồm cả thanh niên bỏ trốn, đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trong thời gian cách ly, có khoảng 100 cán bộ, y, bác sĩ, công an, quân đội, nhân viên sẽ chăm sóc, theo dõi, làm nhiệm vụ. Mọi người được cấp đầy đủ các đồ dùng thiết yếu sinh hoạt hàng ngày và được Nhà nước hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng mỗi ngày, theo Zing.vn.

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu