04:56 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Khai thác mỏ đá Tân Cang băm nát quốc lộ 51?

13:39 19/09/2019

(THPL) - Mỏ đá Tân Cang nằm sát quốc lộ 51, với công suất hoạt động cực lớn, mỗi ngày có đến hàng trăm xe ben tải trọng lớn vào, ra "ăn hàng". Đây chính là nguyên nhân gây ra nhiều vụ tai nạn thương tâm và cũng là nguyên nhân gây hư hỏng nặng tuyến quốc lộ 51 chạy qua khu vực này.

 

Quốc lộ 51 bị cày nát vì các phương tiện vận chuyển đá từ mỏ đá Tân Cang.

Bắt đầu một ngày mới, cũng là lúc người dân sống gần khu vực mỏ đá Tân Cang bị tra tấn bởi tiếng động cơ gầm gào, tiếng mìn nổ inh tai, tiếng còi xe liên hồi. Chưa hết, mỗi ngày cơ man nào là bụi đất, khói xe bay mù mịt che kín cả một vùng. 

Một người dân ở ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP Đồng Nai không dấu nổi bức xúc: "Chúng tôi như bị tra tấn bởi tiếng ồn, bụi bặm thường xuyên khiến không ít người bị các bệnh về hô hấp. Việc đi lại cũng rất khó khăn khi đường giao thông bị băm nát, lượng xe tải vào ra nhận hàng chạy ầm ầm suốt ngày. Mỗi lần đi ra đường là nỗi ám ảnh về tai nạn giao thông lại hiện hữu. Cứ như thế này thì chúng tôi không biết chịu đựng được đến khi nào". 

Nhiếu dấu hỏi liên quan đến chất lượng cũng như thời hạn đăng kiểm của các phương tiện phục vụ tại mỏ đá Tân Cang

Theo ghi nhận của PV thì lưu lượng xe ra vào mỏ đá là rất lớn, chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ đã có gần trăm xe với các tải trọng khác nhau vào ra liên tục. Điển hình vào lúc 11h00, ngày 17/9/2019 trên tuyến đường từ mỏ đá Tân Cang chạy ra QL51 phóng viên ghi hình lại được xe tải chở đá không có biển kiểm soát chạy tốc cao, khi tín hiệu giao thông đã chuyển đèn vàng thì lái xe vẫn không dừng lại, mà tăng tốc vượt luôn tín hiệu đèn giao thông. Xe tải chở đá không mang biển kiểm soát. 

Những người dân sống xung quanh khu vực luôn cảm thấy bất an vì những phương tiện phóng nhanh vượt ẩu diễn ra thường xuyên.

Mặc cho xe tải, xe ben chở đá quá tải quá khổ đã và đang hoành hành trên tuyến đường QL51, tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm hư hỏng đường sá, gây cản trở cho việc lưu thông của nhiều phương tiện. Nhưng không hề thấy bóng dáng của cơ quan chức năng nào của tỉnh Đồng Nai làm việc trên tuyến đường này.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thái Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu