00:05 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai: Hơn 70 học sinh nhập viện nghi bị ngộ độc thực phẩm

10:22 03/03/2018

(THPL) - Toàn bộ số học sinh này đều ăn sáng và uống sữa tại trường, trong chương trình thuộc đề án Sữa học đường ở tỉnh Đồng Nai.

Theo báo Lao động, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Tân Phú cho biết: Khoảng 9h30 phút sáng 2/3, Trung tâm y tế huyện Tân Phú nhận được tin báo có nhiều trẻ tại Trường tiểu học Phạm Văn Đồng và Trường mầm non Phú Lộc (cùng đóng tại xã Phú Lộc, huyện Tân Phú) bị ngộ độc thực phẩm. Trung tâm đã huy động y bác sĩ, điều xe đến hiện trường, đưa 73 trẻ đi cấp cứu. Các cháu nhập viện với triệu chứng mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, đau đầu.

4_kcdf
Tình trạng ngộ độc thực phẩm ở các trường học đang gây ra nhiều lo ngại cho các bậc phụ huynh. Ảnh: VOV

Sau khi được điều trị, đến 3h chiều cùng ngày, gần 60 em đã xuất viện, số còn lại đang tiếp tục được theo dõi. Căn cứ quá trình hồi phục của bệnh nhi, dự kiến trong tối nay sẽ có 7 – 8 trẻ tiếp tục được xuất viện, số còn lại có thể sẽ xuất viện vào ngày 3/3.

Theo báo Giáo dục Việt Nam, ngay sau khi nhận được thông tin, Ủy ban nhân dân huyện Tân Phú đã nhanh chóng chỉ đạo các cơ quan chức năng có huyện vào cuộc, tích cực điều trị cho các em học sinh.

Huyện Tân Phú cũng ngay lập tức chỉ đạo cho các trường trong huyện, tạm dừng cho trẻ uống sữa trong đề án Sữa học đường này.

Đại diện nhãn hàng Nutifood cũng đã lên tiếng, xác nhận sự việc này, và cho biết, trẻ nhập viện sau khi uống sữa tươi, loại hộp giấy, còn thời gian trước đây là uống loại sữa khác, chỉ mới thay đổi sang loại sữa mới.

Huyện Tân Phú trong ngày cũng đã có báo cáo sự việc lên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, đề xuất phương án xử lý.

Hiện cơ quan chức năng cũng đã tiến hành niêm phong lô sữa mà học sinh uống, gửi đi kiểm nghiệm để tìm nguyên nhân gây ra vụ việc.

Nutifood cũng đã tiến hành lấy mẫu, đem đi kiểm nghiệm ở cơ quan độc lập, sẽ có kết quả vào cuối tuần tới.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu