09:14 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng Nai chi trả bồi thường GPMB dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

18:39 18/05/2020

(THPL) - Ngày 18/5, UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành chi trả tiền bồi thường đợt đầu tiên cho 17 hộ dân có đất bị thu hồi để triển khai dự án đầu tư Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).

Cụ thể, trong đợt chi trả đầu tiên, có 17 hộ dân nhận tiền đền bù, hỗ trợ khi Nhà nước thực hiện thu hồi đất, xây dựng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là những trường hợp đã có đơn xin được nhận tiền đền bù, hỗ trợ sớm, nằm trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng, thực hiện giai đoạn 1 dự án. Tổng số tiền 17 hộ dân nhận đền bù, hỗ trợ là gần 70 tỷ đồng.

Theo báo Nhân dân, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, Cao Tiến Dũng đã gửi lời cám ơn các tổ chức, cá nhân xung phong đầu tiên bàn giao mặt bằng, nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, phục vụ xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đồng thời cho rằng, đây là dự án đặc biệt quan trọng của quốc gia nên khi UBND tỉnh Đồng Nai được Chính phủ giao nhiệm vụ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái đinh cư, địa phương đã nỗ lực thực hiện đúng tiến độ.

Đồng Nai chi trả bồi thường GPMB dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Nguồn: Internet)

Cũng theo Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, công việc còn lại rất đồ sộ, các ngành chức năng của tỉnh và huyện Long Thành phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Trước mắt, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành khu tái định cư, bàn giao cho người dân xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ người dân trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng để đạt mục tiêu đến tháng 10/2020, bàn giao 1.810ha đất cho chủ đầu tư xây dựng giai đoạn 1, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành. 

Theo báo VOV,  để thực hiện dự án sân bay Long Thành, Đồng Nai phải thu hồi khoảng 5.000 ha đất, trong đó khu vực ưu tiên có 630ha của hơn 1.000 hộ gia đình, cá nhân.

Theo UBND huyện Long Thành, tính đến thời điểm này, đã hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường, hỗ trợ cho 600 hộ gia đình, trong đó đã thực hiện áp giá bồi thường cho 403 hộ, 197 hộ còn lại đang thực hiện áp giá bồi thường. UBND huyện Long Thành cũng đã họp xem xét tái định cư cho 47 hộ dân.

Theo kế hoạch Đồng Nai đã cam kết với Chính phủ, vào đầu quý 2/2021, tỉnh sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án Sân bay Long Thành cho chủ đầu tư.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu