15:06 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đồng minh của Syria dọa đáp trả Mỹ bằng hành động quân sự

11:20 10/04/2017

(THPL) - Nga, Iran và phong trào Hezbollah (Lebanon) tuyên bố sẽ đáp trả bằng hành động quân sự nếu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục dội tên lửa vào Syria.

Liên minh ủng hộ Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ra thông báo chung dọa đáp trả việc vi phạm ranh giới đỏ cho dù đó là ai chăng nữa, những gì Mỹ phát động tại Syria chính là vượt ranh giới đỏ.

"Từ giờ trở đi, chúng tôi sẽ đáp trả bằng sức mạnh đối với bất kỳ kẻ xâm lược hay vi phạm giới hạn đó, bất kể đó là ai. Mỹ biết chúng tôi có khả năng đáp trả tốt như thế nào" - Independent dẫn thông báo từ trung tâm điều hành chung của hai quốc gia trên.

Tổng thống Putin (trái) và nhà lãnh đạo Iran Rouhani. Ảnh: PARS TODAY

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói, vụ tấn công vào căn cứ Al Shayrat, gần Homs, bằng 60 tên lửa Tomahawk là "đại diện cho thế giới". Căn cứ này bị cho là nơi mà lực lượng Syria dùng để tấn công hóa học khiến hơn 70 người thiệt mạng.

Sau vụ không kích vào căn cứ không quân Al-Shayrat ở tỉnh Homs – Syria hôm 7- 4, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Iran Hassan Rouhani đã lên án cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình của Mỹ.

Hai người kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc đứng lên chống lại Washington do “phát động cuộc tấn công vi phạm chủ quyền của một quốc gia độc lập”.

Trong cuộc điện đàm ngày 9-4, ông Putin và ông Rouhani thông báo hai nước sẽ điều tra cáo buộc chế độ Tổng thống Syria Bashar al-Assad “thả chất độc thần kinh sarin vào dân thường, giết chết ít nhất 87 người - trong đó có cả phụ nữ và trẻ em - ở thị trấn Khan Shaykhun hôm 4-4”.

Theo ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson hôm 9/4, Moscow đã thất bại trong việc thực thi thỏa thuận 2013. Đó là bảo đảm an toàn và tiêu hủy vũ khí hóa học ở Syria.

Theo kế hoạch, trong vài ngày tới ông Tillerson sẽ tới Moscow để hội đàm với quan chức Nga.

Diệu Huyền(t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu