18:21 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dòng họ nhà ông Trần Phương Bình giàu có đến mức nào?

11:48 12/12/2016

Các con gái ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc DongA Bank, là những tiểu thư giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Ngày 10/12, Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á (DongABank) thông báo Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công An (C46) đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo của DongA Bank do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng.

Dàn lãnh đạo cũ của DongA Bank bị bắt bao gồm ông Trần Phương Bình– nguyên Tổng giám đốc DongA Bank, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - nguyên Phó Tổng giám đốc DongABank và 3 nhân viên có liên quan.

Ông Trần Phương Bình cùng vợ và các con gái.

Được biết, ông Bình bị bắt tạm giam vì liên quan đến cáo buộc các sai phạm gây thất thoát 2.000 tỷ đồng cho Dong ABank.
Ông Bình là cổ đông cá nhân lớn nhất tại DongABank với tỷ lệ sở hữu lên tới 3%. Cả họ của ông Bình nắm giữ tới 8,25% vốn DongABank. Trong đó, đáng chú ý là các con gái ông nhờ là cổ đông DongABank nên thành những tiểu thư giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Cả họ nắm giữ 8,44% vốn DongA Bank

Ở DongA Bank, Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 là cổ đông lớn nhất khi nắm giữ tới 10% vốn ngân hàng. Đứng sau là Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (7,7%), Văn phòng Thành ủy TP.HCM (6,87%), công ty cổ phần Vốn An Bình (5,42%), Công ty TNHH MTV Du lịch Thương mại Kỳ Hòa (3,78%).

Với việc nắm giữ 15 triệu cổ phiếu DAF, tương ứng 3% vốn DongABank, ông Trần Phương Bình là cổ đông lớn thứ 6 tại DongA Bank nhưng là cổ đông cá nhân lớn nhất. Tuy nhiên, sức mạnh của ông Bình còn nhiều hơn thế vì cổ đông lớn thứ 2 là Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận do vợ ông – bà Cao Thị Ngọc Dung nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc.
Không chỉ có vậy, cả họ nhà ông Bình nắm giữ tới 8,44% DongA Bank. Tổng cộng có tới 12 thành viên liên quan tới ông Bình sở hữu cổ phiếu DAF của DongA Bank. Trong đó, bà Cao Thị Ngọc Dung sở hữu gần 9,7 triệu cổ phiếu DAF. Tính theo mệnh giá, lượng cổ phiếu này trị giá 97 tỷ đồng.
Không kể các thành viên trong gia đình ông Bình, ông Cao Ngọc Hải, em vợ ông Bình là người nắm giữ nhiều cổ phiếu DAF nhất trong dòng họ. Ông Hải hiện đang sở hữu gần 1,4 triệu cổ phiếu DAF, tương ứng 14 tỷ đồng.

Con gái là những tiểu thư giàu nhất sàn chứng khoán

Trong gia đình ông Trần Phương Bình, bà Cao Thị Ngọc Dung nắm giữ lượng cổ phiếu DAF khá lớn nhưng vẫn thua kém các con gái.
Trần Phương Ngọc Hà nắm giữ tới 10,3 triệu cổ phiếu DAF, tương ứng 2,06% vốn DongA Bank. Ngọc Hà là cổ đông lớn thứ 9 của DongABank. Theo mệnh giá, lượng cổ phiếu này trị giá 103 tỷ đồng. Với khối tài sản khổng lồ này, Trần Phương Ngọc Hà lọt vào top các tiểu thư giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.
Đứng ở vị trí số 1 trong danh sách này là Trần Phương Ngọc Giao, một cô con gái khác của ông Trần Phương Bình. Ngọc Giao nắm giữ 10 triệu cổ phiếu DAF (tương đương 100 tỷ đồng theo mệnh giá). Tuy nhiên, DAF không phải cổ phiếu giúp Ngọc Giao “đăng quang”. Ngoài DAF, Ngọc Giao còn sở hữu cổ phiếu PNJ của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận.
Nhờ nắm giữ hơn 3,6 triệu cổ phiếu PNJ (tương đương 250 tỷ đồng), Trần Phương Ngọc Giao đứng ở vị trí 83 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam. Nếu DAF niêm yết trên sàn chứng khoán, con gái của ông Bình có thể vươn lên vị top 70.
Một cô con gái khác của ông Bình cũng nằm trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán. Đó là Trần Phương Ngọc Thảo. Ngọc Thảo sở hữu 3,6 triệu cổ phiếu PNJ và 3,4 triệu cổ phiếu DAF.

Sáng 11/12, Ngân hàng Nhà nước chính thức có thông tin về việc ông Trần Phương Bình bị bắt.
Thông báo cho biết, tháng 8/2015, Ngân hàng Nhà nước đã công bố kết luận thanh tra DongA Bank theo quy định của pháp luật và Quyết định kiểm soát đặc biệt đối với ngân hàng này.
DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính và kinh doanh của DongA Bank.

Theo VTC News

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu