16:59 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đông Anh, Hà Nội: Công ty Ngọc Mừng “mọc” lên trên đất nông nghiệp?

10:55 28/12/2018

(THPL) - Một trang trại gia cầm lớn được xây dựng trên đất nông nghiệp, chưa đầy đủ các cơ sở pháp lý và đi vào hoạt động đã tồn tại từ nhiều năm qua và gây ra nhiều bất cập đến đời sống người dân…

Thực trạng này, đang diễn ra một cách công khai tại khu trang trại gia cầm của Công ty cổ phần giống gia cầm Ngọc Mừng (Công ty Ngọc Mừng) tại thôn Hà Lỗ, xã Liên Hà, huyện Đông Anh, Hà Nội. 

Điều đáng nói là mặc dù UBND xã Liên Hà, UBND huyện Đông Anh biết rất rõ những vi phạm trên, thế nhưng không hề xử lý theo quy định của pháp luật gây bức xúc trong dư luận…

Mô hình trang trại chăn nuôi gia cầm của Công ty Ngọc Mừng xây dựng trên đất nông nghiệp.
Công ty là một khu trang trại rộng lớn mọc lên giữa cánh đồng, phía trong là một căn nhà kiên cố sử dụng làm văn phòng của Công ty, hệ thống trang trại, nhà kho.
Khu vực bên trong chăn nuôi gia cầm.

Theo ghi nhận thực tế của PV, Công ty Ngọc Mừng là một khu trang trại rộng lớn mọc lên giữa cánh đồng, phía trong là một căn nhà kiên cố sử dụng làm văn phòng của Công ty, hệ thống trang trại, nhà kho …

Đặc biệt, hệ thống đường bê tông từ đường chính thôn Hà Lỗ ra khu vực trang trại của Công ty Ngọc Mừng cũng được chủ đầu tư bê tông hóa nhằm phục vụ cho việc ra vào khu vực trang trại được thuận tiện.

Để thông tin khách quan đa chiều, ngày 26/12 PV Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo UBND xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội.

Tại buổi làm việc với ông Phạm Văn Tam – Cán bộ địa chính xây dựng xã cho biết: “Về vấn đề này, em làm việc trực tiếp với lãnh đạo chứ anh chỉ làm việc về chuyên môn đâu có trả lời được”. Tuy nhiên, trước đó sau nửa tháng “khất” hẹn, PV được UBND xã Liên Hà liên hệ và báo trao đổi trực tiếp công việc với ông Phạm Văn Tam.

Trong một diễn biến liên quan, ông Hoàng Mạnh Ngọc, chủ trang trại gia cầm Công ty cổ phần giống gia cầm Ngọc Mừng cho biết: “Công ty Ngọc Mừng có xây dựng trên đất nông nghiệp. Ngoài ra, công ty còn được UBND xã Liên Hà, UBND huyện Đông Anh chấp thuận. Nói chung xây dựng trên đất nông nghiệp tại Liên Hà thì nhiều lắm, có tổng số 44 trang trại khác cũng xây dựng trên đất nông nghiệp đâu riêng gì Công ty Ngọc Mừng”.

Có thể thấy, một trang trại rộng lớn, xây dựng trên đất nông nghiệp, hoạt động khi chưa có đầy đủ các cơ sở pháp lý và cách UBND xã Liên Hà không xa, thế nhưng hơn 2 năm qua UBND xã Liên Hà và UBND huyện Đông Anh vẫn chưa hề có biện pháp nào xử lý dứt điểm những sai phạm.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND huyện Đông Anh, UBND TP. Hà Nội và các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc kiểm tra xử lý, nếu đủ điều kiện thì cấp phép  cho công ty hoạt động. Trường hợp không đủ điều kiện theo quy định của pháp luật thì xử lý dứt điểm, tránh để tình trạng vi phạm tràn lan nêu trên.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin vụ việc./.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu