03:55 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Dọn sạch" bãi trông xe trái phép dưới gầm đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông

07:09 03/03/2017

(THPL) - Chiều ngày 2/3, các ngành chức năng phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) ra quân tập trung xử lý bãi xe trái phép dưới gầm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, nhằm đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông. Đây là bãi xe gây bức xúc dư luận thời gian gần đây.

Theo đó, ngành chức năng đã thu giữ và lập biên bản xử lý hàng chục phương tiện ô tô, xe máy… Hiện nay, tại khu vực gầm tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, đoạn Hào Nam, Yên Lãng đang biến thành bãi để xe quy mô lớn hình thành từ nhiều tháng nay, gây bức xúc trong nhân dân. Việc hình thành những bãi xe tự phát này gây mất an ninh trật tự, là cơ hội để nhiều đối tượng tùy tiện "hét giá", “móc túi” người dân khi vào gửi xe.

Theo đó, trước đây tại khu vực này do Cty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội khai thác, tuy nhiên sau đó, Cty này dừng khai thác để bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông. Hiện nay khu vực này do các cá nhân tự ý chiếm dụng để tổ chức trông giữ xe trái phép, một số do chủ các nhà hàng, cơ sở kinh doanh hai bên đường “xí chỗ” để phục vụ làm chỗ để xe cho khách. Mặc dù, hiện tại khu vực này không hề được cắm các biển trông giữ xe, không niêm yết giá trông xe, tuy nhiên khi có phương tiện lùi, đỗ xe là có nhân viên “xuất hiện” thu phí trông xe ô tô từ 30-50 nghìn đồng.

Lực lượng chức năng phường Ô Chợ Dừa xử lý trật tự đô thị dưới gầm đường sắt trên cao

Liên quan đến tình trạng trông giữ xe trái phép tại khu vực gầm tuyến đường sắt trên cao, đoạn  phố Hào Nam, Yên Lãng, vừa qua, Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa Phạm Văn Viên đã gửi công văn tới Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) yêu cầu Ban quản lý dự án đường sắt có biện pháp xử lý những tồn tại của bãi đỗ xe tại đoạn tuyến này. Nội dung công văn nêu rõ: Tại dải phân cách giữa trên tuyến phố Hào Nam (phía dưới đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông) rất rộng, để không nên dẫn đến tình trạng người dân tự phát trông giữ xe không phép, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng trật tự an toàn giao thông và cả tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng trên dải phân cách giữa, gây mất mỹ quan đô thị.

Bãi đỗ xe trái phép gây mất mỹ quan dưới gầm cầu đường sắt

Công văn của UBND phường Ô Chợ Dừa đề nghị Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) là đơn vị được giao quản lý phần đất thuộc dải phân cách bên dưới đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông, báo cáo UBND thành phố Hà Nội xem xét phương án thu nhỏ dải phân cách giữa tại tuyến phố Hào Nam. Tổ chức trải thảm bê tông atfan để mở rộng mặt cắt đường giao thông, tăng cường khả năng đáp ứng lưu lượng phương tiện lưu thông qua khu vực trên, đồng thời tiến hành trồng cây xanh trên dải phân cách tại tuyến phố Hào Nam để tạo cảnh quan đô thị, ngăn chặn hiện tượng người dân tự phát trông giữ xe không phép, trái phép, cũng như phòng tránh hiện tượng đổ trộm phế thải xây dựng.

Một chiếc xe bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý, cẩu về phường

Ông Phạm Việt Cừ, Phó Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa cho biết: “Bãi xe tại dải phân cách giữa tuyến phố Hào Nam không được cấp phép hoạt động, được biết tại khu vực cũng là chỗ để xe của người dân sinh sống hai bên tuyến đường, còn việc các cá nhân thu tiền coi xe là tự phát, chúng tôi đã đi kiểm tra nhưng chưa bắt gặp trường hợp nào thu tiền, nên cũng không có căn cứ để xử lý”.

Phía UBND phường đã gửi công văn, liên hệ làm việc với Ban quản lý dự án đường sắt, tuy nhiên phía Ban quản lý dự án chỉ nhận trách nhiệm phía trên, mà không nhận trách nhiệm phía dưới gầm, mặc dù phần đất này đã được giao cho đơn vị quản lý để thực hiện dự án.

Đây là đợt ra quân gồm các ban, ngành của phường Ô Chợ Dừa nhằm lập lại trật tự đô thị vỉa hè, lòng lề đường… Ngoài ra, UBND phường còn tập trung rà soát, kiểm tra xung quanh vỉa hè, lòng đường, phía trước trụ sở cơ quan, nơi làm việc; các dự án, công trình đang xây dựng của cơ quan, đơn vị để chủ động có biện pháp giải quyết ngay những phần xây dựng, đặt vật dụng gây ảnh hưởng đến sự thông thoáng của vỉa hè cho người đi bộ, ảnh hưởng mỹ quan đô thị, trật tự công cộng, trật tự ATGT.

Nguyễn Hiếu

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu