03:01 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Anh - Phương Nga "tình bể bình" tại Thổ Nhĩ Kỳ với hành trình Amazing Tour

12:39 20/04/2019

(THPL) - Từ 3/5 – 5/5/2019, Triển lãm thông tin du lịch Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra tại Saigon Center và mở cửa tự do, trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh, video chia sẻ trải nghiệm trực tiếp của thành viên đoàn Amazing Tour sau chuyến hành trình kéo dài 10 ngày tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khuôn khổ sự kiện, khách tham quan sẽ được tham gia vào các hoạt động tư vấn du lịch, talkshow cùng các thành viên Amazing Tour, các minigame với quà tặng được mang trực tiếp từ Thổ Nhĩ Kỳ về, phần Lucky Draw nhận quà từ Nokia và 2 vé khứ hồi từ Turkish Airlines cho khách đến tham dự trong 3 ngày diễn ra triển lãm, bên cạnh đó là các hoạt động ẩm thực, các màn trình diễn mang đậm dấu ấn văn hoá Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng hấp dẫn. Cùng với triển lãm ảnh, chương trình Amazing Tour còn phát hành cuốn sách ảnh du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, cung cấp những thông tin chi tiết nhất mà khách du lịch cần biết về Thổ Nhĩ Kỳ như thông tin về điểm đến, giới thiệu tour, nhà cung cấp tour uy tín.

 

 

Trước buổi triển lãm, hành trình Amazing Tour 04 với chủ đề “Thổ Nhĩ Kỳ - Huyền thoại có thật do tạp chí Travellive tổ chức dưới sự tài trợ của Turkish Airlines và Nokia đã đi qua 5 thành phố và hơn 15 điểm đến. Có thể nói, sau chuyến hành trình này, lịch sử và những dấu ấn văn hoá đặc sắc nhất, mới lạ nhất của đất nước được mệnh danh là “điểm cuối của con đường tơ lụa” đã được chuyển tải trọn vẹn đến 20 thành viên trong đoàn bao gồm: cặp đôi "hot" trong showbiz hiện nay là nam diễn viên Bình An và Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2018 Bùi Phương Nga, 2 hot travel blogger Hoàng Lê Giang và Lý Thành Cơ, NAG Lê Thế Thắng, NAG Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử), YouTuber Ngô Huy Hòa (Hachi8), các thành viên đoạt giải cao nhất trong cuộc thi viết online về Thổ Nhĩ Kỳ cùng các đại diện báo chí.

Ảnh chụp bằng Nokia8 tại bảo tàng Antalya.

Kể từ khi chính thức phát động Amazing Tour 04 bằng cuộc thi viết online, lượng tương tác với các bài viết đoạt giải trên fanpage chính thức của Amazing Tour luôn ở mức rất cao, từ 20.000 đến 50.000 lượt, chứng tỏ được uy tín và sức hấp dẫn của sự kiện. Không dừng lại ở đó, nhiều bài đăng trên mạng xã hội của các thành viên trong đoàn như Á hậu Phương Nga hay diễn viên Bình An đều nhận được trên dưới 10.000 lượt yêu thích. Trang cá nhân của các hot travel blogger như Lý Thành Cơ, Hoàng Lê Giang, các NAG như Ngô Trần Hải An, Lê Thế Thắng liên tục cập nhật những bức ảnh ấn tượng về Thổ Nhĩ Kỳ và nhận sự hưởng ứng của đông đảo cư dân mạng. Hành trình 10 ngày cũng ghi nhận hơn 1.200 tác phẩm nhiếp ảnh được thực hiện bằng máy ảnh và điện thoại Nokia từ các thành viên trong đoàn trải nghiệm. Những điều này chứng tỏ rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất và không thể bỏ qua.

Hình ảnh cực chất của các thành viên trong đoàn tại thành cổ Termessos, Antalya.
Cửa hàng đồ cổ trong Phố cổ Kaleici, Antalya

Sau ngày đầu tiên khám phá nét sôi động của khu phố cổ Kaleici cũng như cảng biển tấp nập ở Antalya – nơi được mệnh danh là "Thủ đô du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ", các thành viên trong đoàn đã có dịp tìm hiểu sâu hơn về lịch sử văn hoá của vùng đất này tại thành cổ Termessos - nơi từng được Alexander Đại đế gọi là "Tổ Đại bàng" và không ngừng nuôi ý định chinh phục. Thú vị hơn, hướng dẫn viên cho cả đoàn chia sẻ 20 thành viên của Amazing Tour lần này chính là đoàn khách Việt Nam đầu tiên đặt chân đến Termessos, khiến mọi người không khỏi bất ngờ.

Tại điểm dừng chân kế tiếp là Konya, đoàn trải nghiệm đã có cơ hội chiêm ngưỡng Tu viện Mevlana với kiến trúc Sejuk nổi tiếng và ghé thăm làng cổ Sille. Trên đường đến Konya, cả đoàn còn không quên ghé thăm thung lũng hoa hồng và các xưởng sản xuất tinh dầu nức tiếng ở thành phố Isparta.

Á hậu Phương Nga hoà mình trong khung cảnh cổ tích ở Cappadocia.

Tới Cappadocia, điểm đến được nhiều người mong đợi nhất trong suốt chuyến hành trình, nhiều người không giấu được hứng khởi và thốt lên rằng đây chính là "giấc mơ có thật". Sở hữu khung cảnh hùng vĩ nên nơi đây được xem là một trong ba điểm trải nghiệm bay khinh khí cầu đẹp bậc nhất thế giới cùng với Ai Cập và Bagan.

Chặng cuối của chuyến hành trình, 20 thành viên trong đoàn đã dừng lại ở thành phố ghi dấu nhiều vết tích lịch sử và văn hoá nhất của đất nước - thủ đô Istanbul. Trải dài trên hai lục địa và giữa hai vùng biển, Istanbul là một thành phố của những đế chế đã qua. Hagia Sophia, Nhà thờ Hồi giáo Xanh, Grand Baazar chỉ là một số trong nhiều công trình lịch sử nằm rải rác trong thành phố. Nhâm nhi một tách trà Thổ Nhĩ Kỳ khi di chuyển giữa Châu Âu và Châu Á trên một chiếc phà và ngắm nhìn các cung điện, lâu đài cùng các bảo tàng hiện đại, lịch sử như sống lại một lần nữa trước mắt những người trải nghiệm.

Có thể nói, những thành phố như Antalya, Isparta, Konya, Cappadocia hay Istanbul, dù mỗi nơi đều có một vẻ cuốn hút riêng nhưng tất cả đều giống nhau ở con người rất thân thiện, hiền lành và luôn mở lòng với khách phương xa. Bỏ qua thông tin hư thực về những bất ổn của đất nước này trên truyền thông, những điều mà đoàn trải nghiệm nhìn thấy trong suốt hành trình đã qua đơn giản là một Thổ Nhĩ Kỳ tuyệt đẹp, thanh bình và thân thiện.

Trong thời gian tới, Amazing Tour sẽ còn ra mắt nhiều hành trình thú vị khác.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu