15:26 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Dolce & Gabbana Alta Moda Thu-Đông 2018-2019: Thăng hoa cảm hứng hội hoạ Phục hưng

08:23 19/12/2018

(THPL) - Buổi trình diễn BST Dolce & Gabbana Alta Moda mang giới mộ điệu đến với thời kì Phục hưng Ý tại quần thể cung điện và nhà hát Palazzo Litta - Milan, nơi Leonardo da Vinci đã sáng tác một số tác phẩm vĩ đại nhất của ông cho Ludovico Sforza – một vị công tước nắm quyền ở Milan lúc bấy giờ.

Hơn 210 thiết kế thuộc bộ sưu tập Alta Moda - phiên bản Haute Couture của riêng nhà mốt Dolce& Gabbana ra mắt giới mộ điệu tại quần thể cung điện và nhà hát Palazzo Litta, Milan vào đầu tháng 12/2018. Đây là các thiết kế dạ tiệc sáng tạo độc bản dành cho cả nam và nữ. Alta Moda Thu Đông 2018 của Dolce&Gabbana như một bảo tàng tranh thời Phục Hưng. Mỗi tác phẩm hội hoạ được tái hiện bằng những đường kim, mũi chỉ tỉ mỉ, tinh xảo.

Như những bộ sưu tập Alta Moda trước đây của nhà mốt danh tiếng Dolce&Gabbana, mỗi thiết kế đều tuyệt mỹ. Những kĩ thuật may đo thượng thừa của các nghệ nhân xuyên suốt buổi trình diễn BST Dolce&Gabbana Alta Moda đã thể hiện tất cả những cung bậc, gam màu của thời kì Phục hưng ở Ý.

Bạn sẽ bắt gặp những mẫu váy dạ hội đính kết tinh xảo với hoa và ngọc trai nơi cổ áo, được đi kèm với một chiếc mũ và mạng che mặt hay kĩ thuật in tỉ mỉ bức họa nổi tiếng Bacchus and Ariadne của danh họa Titian. Những bức tranh của các danh hoạ nước Ý như Leonardo da Vinci, Ghirlandaio, Giorgione… lần lượt xuất hiện trong bộ sưu tập lần này của nhà mốt.

Domenico Dolce chia sẻ: “Tôi đã nộp đơn cho tất cả các bảo tàng để xin phép tạo ra các bản sao kỹ thuật số các bức tranh của danh họa Raphael”. Những bảng màu nhã nhặn được sử dụng làm chủ đạo như đen, trắng, xanh hoàng gia, nude, tím oải hương, vàng ánh kim… Bộ sưu tập tạo nên bữa tiệc thị giác mãn nhãn. Người xem không ngừng bị lôi cuốn, như thể lạc bước vào khu vườn thần thoại.

Các thiết kế dành cho nam giới cũng ứng dụng kỹ thuật thêu đính đá quý và pha lê với kĩ thuật mya đo hoàn hảo. Không lộng lẫy như trang phục nữ, song áo khoác và vest bằng gấm vân chìm vẫn là những sáng tạo độc đáo. Bộ sưu tập Dolce&Gabbana Alta Moda lần này vẫn thấm đẫm tinh thần của thương hiệu Dolce&Gabbana. Đặc biệt, những phụ kiện như thể tái bản các tác phẩm hội hoạ danh giá làm tăng tinh thần nghệ thuật cho sưu tập.

Biến thời trang cao cấp thành một trải nghiệm là một khái niệm mới - một khái niệm mà Dolce&Gabbana đã thành công sau khi họ đóng cửa thương hiệu D&G của họ, thay thế nó bằng một thương hiệu hoàn toàn khác biệt - Alta Moda.

"Trung Quốc là ngày hôm qua. Hôm nay là một ngày rất khác... Tôi biết cuộc sống có thể làm bạn ngạc nhiên, theo một cách tốt hay tệ. Nhưng không phải cuộc đời là chuỗi ngày được trải hoa hồng. Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn có một ngày tồi tệ nhất và bây giờ tôi đã 60 tuổi, tôi nghĩ đôi khi cuộc sống muốn dạy chúng tôi điều gì đó. Bạn phải mở mắt, và mở lòng, cố gắng hiểu những gì cuộc sống muốn nói với bạn. Và bạn cố gắng cảm nhận nó. Và ngày hôm sau, bạn vẫn phải tiếp tục đứng lên và làm lại từ đầu." - Chia sẻ của Domenico Dolce - nhà sáng lập nhà mốt danh tiếng Dolce&Gabbana sau buổi trình diễn ra mắt Bộ sưu tập Alta Moda Thu Đông 2018.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu