20:36 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đối thoại quân sự Triều Tiên - Hàn Quốc bất thành

11:30 21/07/2017

(THPL) - Đề nghị đối thoại quân sự của Hàn Quốc nhằm hạ nhiệt căng thẳng 2 miền Triều Tiên thất bại khi Bình Nhưỡng vẫn giữ im lặng trước đề nghị này.

Hồi đầu tuần, Hàn Quốc đã đề xuất tổ chức cuộc đối thoại quân sự với Triều Tiên vào ngày 21/7 tại làng đình chiến Panmunjom, để xoa dịu căng thẳng sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) và cho biết đã làm chủ công nghệ gắn đầu đạn hạt nhân vào tên lửa.

Cờ của Triều Tiên và Hàn Quốc được kéo lên trong một sự kiện. (Ảnh: AFP)

Theo phía Hàn Quốc, đối thoại nhằm thảo luận các diễn biến gây căng thẳng ở biên giới hai nước, trong bối cảnh liên tục diễn ra những hoạt động tuyên truyền từ cả hai phía và Triều Tiên cực lực phản đối các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn.

Đây là cũng là động thái chính thức đầu tiên của chính phủ Hàn Quốc kể từ khi mối quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên căng thẳng hồi đầu năm ngoái dưới nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Park Geun-hye - người chủ trương áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương lên Bình Nhưỡng để phản đối các cuộc thử hạt nhân và phóng tên lửa. 

Nối lại các cuộc đối thoại trong khu vực quân sự và giảm căng thẳng quân sự giữa 2 nước là một nhiệm vụ cấp bách, cần thiết cho hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, cuộc đàm phán quân sự bất thành khi Bình Nhưỡng vẫn giữ im lặng với đề xuất của Seoul. Đây cũng được coi là một thất bại trong nỗ lực thúc đẩy đối thoại của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. 

Kể từ khi lên nắm quyền hồi tháng 5, Tổng thống Moon Jae-in đã cam kết nối lại các cuộc đối thoại với Triều Tiên, đồng thời gây sức ép nhằm ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Tổng thống Moon Jae-in cho biết, đề xuất về các cuộc đàm phán vẫn còn hiệu lực và kêu gọi Bình Nhưỡng phản hồi đề nghị này.

Minh An

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu