09:35 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đội CSGT Bình Triệu: Bắt giữ xe khách vận chuyển thực phẩm trái phép vào TP. HCM

10:53 17/03/2017

(THPL) - Trong thời gian gần đây, lượng xe khách đi vào TP. HCM chủ yếu là phương tiện xe giường nằm. Với hầm xe rộng, chủ xe thường vận chuyển thêm hàng hóa để tăng thu nhập. Tuy nhiên, nhiều chủ hàng hóa ở các tỉnh, thành phố lại lợi dụng điều này để vận chuyển hàng trái phép tuồn vào TP. HCM.

15h10p chiều ngày 16/3, trên địa bàn thuộc sự kiểm soát của Đội CSGT Bình Triệu, tại khu vực gần cầu vượt Sóng Thần, hai đồng chí CSGT là Trần Đức Trung và Phạm Quốc Anh trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát- xử lý vi phạm (TTKS – XLVP), phân luồng giao thông, phát hiện xe khách thương hiệu Tân Xuân Phúc, mang BKS 77B- 013.49 từ Bình Định vào đã vi phạm Luật giao thông.

Chiếc xe khách vận chuyển thực phẩm trái phép

Sau khi kiểm tra giấy tờ, đồng chí Đức Trung và Quốc Anh nghi ngờ xe có vận chuyển thực phẩm lậu nên đã yêu cầu kiểm tra xe. Kết quả phát hiện trong hầm xe có chứa 2 thùng xốp lớn dán kín chứa thịt heo đã phá lóc.

Tiến hành liên lạc với trạm kiểm tra động vật Xuân Hiệp và đưa về nơi kiểm tra, biết được 2 thùng xốp chứa 250 kg thịt heo. Trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng có liên quan, lực lượng kiểm tra đã tiến hành lập biên bản về số lượng hàng lậu này.

Lực lượng chức năng trạm kiểm dịch động vật Xuân Hiệp và đồng chí CSGT tại nơi kiểm tra 2 thùng thịt được vận chuyển trái phép

Có thể nói, thời gian qua TP. HCM đang ráo riết siết chặt thực phẩm bẩn từ các tỉnh thành tuồn vào. Việc làm này rất cần sự phối hợp của nhiều ban ngành chức năng khác nhau. Trong đó, ngoài lực lượng thú y thì lực lượng CSGT cũng đóng góp một phần rất lớn vào hành động đẩy lùi thực phẩm bẩn này. Việc kiên quyết xử lý, nói không với những lý do tài xế đưa ra của 2 đồng chí CSGT Đội Bình Triệu rất đáng được biểu dương. Dù số lượng thịt bẩn này không lớn, nhưng từ đó cũng đóng góp một phần vào chiến dịch đẩy lùi thực phẩm bẩn, bảo đảm VSATTP cho người dân TP. HCM.

Cận cảnh số lượng thịt được vận chuyển trái phép

Qua đây, chúng tôi cũng đề nghị Đội CSGT Bình Triệu nêu gương điển hình 2 đồng chí Đức Trung và Quốc Anh, đồng thời phổ biến rộng rãi việc làm này để cơ quan chức năng cũng như người dân cùng nhau chung tay, nâng cao ý thức chống thực phẩm bẩn.

Nhóm PVMĐ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu