16:04 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Độc đáo xe đạp tự hút khí ô nhiễm, xả ra khí sạch

09:17 25/09/2017

(THPL) – Chiếc xe sẽ hút không khí ô nhiễm, lọc và nhả ra khí sạch xung quanh người lái xe.

Nhà thiết kế người Hà Lan Daan Roosegaarde đã tiết lộ một bản concept xe đạp trong dự án Smog Free Project. Chiếc xe đạp này sẽ có khả năng hít khí ô nhiễm, rồi thông qua bộ lọc làm sạch chúng và xả ra xung quanh người lái xe.

Chiếc xe đạp Smog Free Bike này của Roosegaarde được xem là một nỗ lực trong việc tham gia giúp các thành phố không ô nhiễm.

Dự án xe đạp lọc khí có thể cải thiện không khí ô nhiễm ở Trung Quốc. Ảnh: Motherboard.

Trước đó anh cũng đã thiết kế một thiết bị SmogFreeTower (Tháp không khói) hiện đã được đặt ở Rotterdam và gần đây là Bắc Kinh. Khí ô nhiễm được hút vào đỉnh tháp và sau đó không khí đã được thanh lọc sẽ xả ra qua các khe không khí ở 4 bên của tháp.

Chiếc xe đạp cũng sẽ hoạt động theo cách thức tương tự như vậy để đảm bảo không khí xung quanh lái xe được sạch và an toàn.

"Trong quá trình này, hạt bụi bị nén lại và liên kết với nhau, khiến chúng không thể tách ra. Khi tiếp xúc với bề mặt mang điện tích âm, chúng sẽ lập tức trở thành những hạt bụi có khối lượng lớn hơn nhiều. Qua 1 - 2 tháng, chúng ta chỉ cần vệ sinh bề mặt đó", Daan giải thích.

Để giải quyết vấn đề trộm xe, Daan đề xuất trao phần thưởng cho người sử dụng. "Bạn có thể mượn xe, sau đó trả lại với bộ lọc đã đầy, thậm chí bạn còn có thể nhận phần thưởng. Những phần thưởng sẽ nằm trong dự án, nhưng chúng tôi chưa biết sẽ thưởng như thế nào và ở đâu", Daan nói.

Theo Daan, quá trình lọc không khí sẽ sử dụng năng lượng kết hợp giữa đạp xe và tấm pin mặt trời nhỏ. Dự án vẫn đang trong giai đoạn đầu tiên nhưng đã ghi nhận nhiều phản ứng tích cực. Mục tiêu ban đầu của Daan là tập trung vào Trung Quốc, tiếp đó hướng tới những quốc gia đang phải đối mặt với ô nhiễm khói bụi nặng nề, trong đó có Ấn Độ.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu