00:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Độc đáo và hấp dẫn Lễ hội Hoa làng nghề 2019

10:34 09/04/2019

(THPL) - Không đơn thuần chỉ là một phố hoa, Lễ hội “Hoa làng nghề 2019” do Doanh nghiệp tranh thêu XQ đứng ra tổ chức trên tuyến đường đi bộ bên bờ sông Hương có rất nhiều nét thú vị, hứa hẹn là một điểm nhấn ấn tượng tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

Không gian hoa đa sắc màu sẽ làm nền cho nhiều sự kiện khác mang tính nghệ thuật và nhân văn. Đó là không gian dành cho những người yêu thích nghiên cứu, tìm hiểu về nghệ thuật có tên: thư viện kỹ thuật - nghệ thuật đường phố. Ở đó, đối tượng thanh thiếu niên có thể đến thưởng thức miễn phí cafe, nước uống, những món ăn ngon và đọc những cuốn sách quý về nghệ thuật. Cũng trong không gian này, các nghệ sĩ sẽ thực hiện tác phẩm sắp đặt có tên “Ngõ cụt”, trong đó chất liệu chủ đạo là những tác phẩm làm từ lốp cao su phế thải của ông Nguyễn Văn Phúng, một nghệ sĩ đến từ Thành phố Nha trang, tỉnh Khánh Hòa. Một góc khác có tên “Phụ nữ trong nội thất”, nơi sẽ trưng bày những bức tranh thêu của XQ, sản phẩm từ lụa tơ tằm thiên nhiên Bảo lộc (Lâm Đồng), hàng thủ công mây tre đan và đồ gốm sứ Hương Sa, được chế tác từ làng gốm Bát Tràng, Hà Nội...

 

Festival nghề truyền thống Huế 2019 sẽ diễn ra trong 7 ngày với nhiều điểm nhấn ấn tượng

Cũng tại không gian này, trong ngày khai mạc không chỉ có sự tham dự của người dân Huế và du khách, mà còn góp mặt của hơn một số thị trưởng các thành phố của Hàn Quốc cùng doanh nghiệp và các nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc…Các nghệ nhân Hàn Quốc vừa đem đến các sản phẩm nghề để giới thiệu với công chúng Huế, vừa có nhiều hoạt động giao lưu giao lưu nghệ thuật.

Theo thông tin từ đơn vị tổ chức, một “thư viện nghệ thuật” là để những người trẻ đến với văn hóa đọc, hiểu thêm ý nghĩa cuộc sống. Chương trình “ẩm thực của Bà” là cách để đề cao giá trị của người phụ nữ với tài nội trợ. Không gian “phụ nữ trong nội thất” để tôn vinh những người mẹ, người chị, người vợ cao sang, tinh tế...Những không gian nghệ thuật này được tạo dựng chính là nơi để tin tưởng và nuôi dưỡng sự khao khát vào sự trở lại của bản tâm con người, bảo vệ gia đình và không thể khác, các làng nghề muốn hồi sinh cũng cần có những cơ sở như thế.

Nghệ sĩ Nguyễn Văn Phúng, tác giả của những sản phẩm làm từ lốp cao su cho biết tham gia hoạt động này với kinh phí tự túc với mong muốn “công chúng” nhìn nhận về kết quả của công việc mà bản thân đã mất hơn 25 năm nghiên cứu, sáng tạo.

Festival nghề truyền thống Huế 2017.

Tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019, công chúng sẽ có dịp chiêm ngưỡng những tác phẩm gốm Hương Sa, lần đầu tiên được trưng bày ở Lễ hội Hoa làng nghề Huế 2019, đây là sự kết hợp của các nghệ nhân thiết kế XQ, những bàn tay vàng của nghệ nhân gốm Bát Tràng, từ phù sa sông Hương kết tinh văn hóa giữa hai vùng đất Cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu