09:03 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Độc đáo quất cảnh đón tết Mậu Tuất

15:24 11/02/2018

(THPL) - Chưa đầy 1 tuần nữa là Tết Mậu Tuất, nhiều người đã sắm cây cảnh đón Tết. Trong đó độc đáo nhất là quất cảnh được biến tấu với nhiều kiểu dáng lạ mắt.

Những cây quất được trồng trực tiếp trong các chậu, bình gốm hình các chú chó ngộ nghĩnh, đẹp mắt đang là mặt hàng chưng Tết cực kỳ hút khách hiện nay.

Nơi sản xuất ra loại cây cảnh độc đáo này là làng trồng quất nổi tiếng Tứ Liên thuộc phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

c5
Độc đáo quất cảnh được chú chó cõng trên lưng đón tết Mậu Tuất.

Sở dĩ các chậu quất cảnh hình độc đáo như vậy là xuất phát từ ý tưởng dựa theo linh vật tượng trưng cho mỗi năm. Do đó, không khó hiểu khi loại mặt hàng này trở nên hút khách trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 năm nay. Giá của một chậu quất dao động từ 2.000.000-6.000.000 đồng.

c3
Những chú chó cõng quất thế này được nhiều người ưa thích.

Ngoài ra, trào lưu trồng quất trong bình, lọ gốm sứ nở rộ tại các vườn quất cảnh. Những cây quất được uốn cành và chăm sóc cẩn thận. Phải chọn những cây quất giống đủ nhỏ để cho vào các chai thủy tinh rồi cho đất vào trong chai.

c10
Quất cảnh được người dân Tứ Liên chăm chút tạo thế độc đáo bằng chai thủy tinh.

Những bộ rễ cây trồng trong chai khá nhạy cảm nên cần được chăm sóc cẩn thận, đồng thời không thể tưới quá nhiều nước vì có thể làm cây úng nước, thậm chí phải bọc những chai với lớp giấy xi măng bên ngoài để chống cháy rễ.

c9
Nhiều chai thủy tinh được bọc lại để bảo vệ rễ cây quất bên trong.
c11
Quất cảnh được trồng trong ống tre cũng được khá nhiều người ưa thích.
lo
Hay được trồng trong những lọ hoa rực rỡ mang đến vẻ mới lạ.

Trong khi đó, làm quất cảnh cũng được gần chục năm nhưng dịp Tết năm nay, người dân tại xã Liên Nghĩa (Văn Giang, Hưng Yên) đã gò được một số cây quất dáng lọ lộc bình “khổng lồ”.

c12
Cây quất được tạo dáng thành hình ấn tượng.

Mỗi cây quất thế lọ lục bình đều đã có người đặt mua từ tháng 8 và có giá là 10 triệu đồng. Mỗi cây quất lọ lộc bình “khủng” cao gần 3m, đường kính thân 1,2m, hình dáng cân đối.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu