14:39 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh thu năm 2017 của Petrolimex lợi nhuận hơn 4.700 tỷ đồng

20:05 19/12/2017

(THPL) – Lãnh đạo Petrolimex ngày 19/12 cho biết việc chuẩn bị cho sự cạnh tranh thời gian tới, đặc biệt với đối thủ xăng dầu ngoại, đã được tiến hành hàng chục năm và tập đoàn sẽ đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng vào hệ thống bán lẻ trong năm 2018.

Theo TTXVN, thông tin tại buổi họp thông báo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2017 do Petrolimex tổ chức sáng 19/12, tại Hà Nội, ông Nguyễn Quang Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết, tổng sản lượng kinh doanh xăng dầu toàn tập đoàn năm 2017 đạt khoảng 12 triệu 300 nghìn mét khối/tấn sản phẩm, tăng 7% so với năm 2016.

Theo đó, mức tiêu thụ trên bao gồm tất cả các hoạt động kinh doanh xăng dầu của Petrolimex, từ tiêu thụ nội địa, tạm nhập tái xuất...

Nhờ kết quả trên, tổng doanh thu năm 2017 của Petrolimex đạt 152.900 tỷ đồng, tăng 7% so với 2016, lợi nhuận hợp nhất trước thuế là 4.736 tỷ đồng, tăng 1% so với kế hoạch đề ra từ đầu năm.

Ông Dũng cho rằng, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017 là một điểm nhấn tích cực của tập đoàn trong bối cảnh thị trường cạnh tranh hơn và đặc biệt là sự chuyển dịch về nhu cầu tiêu thụ năng lượng.

petro-1513663778523
Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Quang Dũng cho biết tập đoàn quyết liệt đầu tư vào hệ thống bán lẻ trước áp lực từ làn sóng xăng dầu ngoại - Ảnh: Báo Người lao động.

Theo báo Người lao động, lãnh đạo Petrolimex đánh giá đây là kết quả khá tốt. Song, sự kiến trong năm 2018, tập đoàn sẽ đối mặt với không ít thách thức, khó khăn.

Liên quan đến việc Công ty TNHH MTV lọc hoá dầu Bình Sơn (đơn vị vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất) và chủ đầu tư Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn có thể tham gia vào hệ thống phân phối sẽ khiến Petrolimex bị cạnh tranh lớn, lãnh đạo tập đoàn cho biết tập đoàn đã có những bước chuẩn bị.

Theo ông Nguyễn Quang Dũng, từ góc độ thị trường, Petrolimex "bình tĩnh đón nhận" xu hướng này bởi thực tế, bất cứ nhà đầu tư nào đầu tư trực tiếp hay gián tiếp vào ngành lọc hoá dầu thì đều có quyền tham gia hệ thống phân phối.

Ông Dũng chia sẻ bản thân Petrolimex đã nhận được rất nhiều câu hỏi khi cửa hàng bán lẻ xăng dầu đầu tiên của người Nhật xuất hiện ở Hà Nội. "Khi đó, chúng tôi đã trả lời rằng chúng tôi đón nhận tín hiệu này một cách bình thường. Mỗi năm, bình quân Petrolimex phát triển thêm 70 cửa hàng bán lẻ, với các quy mô, vị trí khác nhau. Việc chuẩn bị cho sự cạnh tranh trong thời gian tới, đặc biệt đối thủ tiềm năng từ nước ngoài, đã được chúng tôi tiến hành hàng chục năm nay"- ông Dũng khẳng định.

Lãnh đạo Petrolimex cũng chia sẻ thêm rằng bản đồ mạng lưới phân phối như hiện nay là kết quả 20 năm Petrolimex duy trì chiến lược đầu tư vào mạng lưới bán lẻ. Và, thị trường chứng khoán, các nhà đầu tư… đánh giá cao Petrolimex cũng chính bởi mạng lưới phân phối này.

"20 năm trước, khi mới làm vào ở Petrolimex, tôi mới chỉ là một cậu sinh viên mới ra trường. Tôi nghe lãnh đạo bàn về việc sáp nhập công ty này, tiếp nhận công ty kia, nhưng trong đầu không hề có khái niệm gì về M&A, về phát triển mạng lưới. Đến giờ mới thấy được là lãnh đạo Petrolimex đã tính đến việc này từ 20 năm trước"- ông nói.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Quang Dũng cho biết với một doanh nghiệp có lịch sử 61 năm như Petrolimex, phải mất khoảng thời gian ít nhất một nửa chặng đường đó để hình thành được hệ thống như đã có. Chưa kể, đây là hệ thống "chuyên biệt" bởi phải hiểu được thực tiễn kinh doanh, nắm bắt xu thế ngành nghề này của thế giới và khu vực. Do vậy, ông Dũng nhận định đây cũng là thách thức với nhà đầu khác để có thể bắt tay vào đầu tư một cách bài bản để thâm nhập vào thị trường xăng dầu.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng khẳng định nói vậy không có nghĩa là Petrolimex không có sự thay đổi. "Trước vấn đề này, nội bộ Petrolimex đã thay đổi, định hướng năm 2018 quyết liệt đầu tư vào hệ thống bán lẻ với hơn 1.000 tỉ đồng"- ông Dũng thông tin.

 

 

 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu