Doanh nhân Lương Thanh Lan: Xây dựng thương hiệu từ chữ Tâm
(THPL) - Để có được sự thành công, ai cũng sẽ phải trải qua những chặng đường vất vả. Với một nữ doanh nhân thì con đường ấy còn chông gai và khó khăn hơn nhiều. PV Thương hiệu và Pháp luật đã có buổi trò chuyện với doanh nhân Lương Thanh Lan - Giám đốc Thẩm mỹ viện Junhee Beauty - một trong những địa chỉ làm đẹp uy tín hiện nay.
Tin liên quan
- Nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối phương tiện đã đặt lịch trực tuyến
Dự báo thời tiết ngày 23/4: Bắc Bộ giảm nhiệt, có mưa dông vài nơi
Thanh Hóa: Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa xin hỗ trợ thuốc nổ đánh sập các hầm khai thác của "vàng tặc"
Cục Đường bộ Việt Nam sẽ kiểm tra, giám sát 14 trạm thu phí BOT
Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
PV: Chị được đánh giá là một trong những doanh nhân xinh đẹp và thành đạt. Để có được thành công như hôm nay, chị đã gặp phải những khó khăn gì và làm thế nào để vượt qua?
Cảm ơn bạn đã dành cho tôi những lời khen ngợi, thật ra tôi thấy mình vẫn còn phải học hỏi và cố gắng rất nhiều để đạt được thành công. Để có được như ngày hôm nay, tôi đã phải trải qua rất nhiều khó khăn,
Thời gian đầu khởi nghiệp, tôi đã phải dành hết tất cả thời gian để tập trung cho công việc, chính vì thế mà cuộc hôn nhân tan vỡ, tôi một mình vừa nuôi con vừa làm việc, thật sự rất vất vả. Có những lúc bế tắc song tôi vẫn tự nhủ phải thật kiên cường, mạnh mẽ, phải là một người mẹ tốt để con sau này tự hào về mình.
Mới khởi nghiệp nên ngân sách tài chính có hạn, hơn nữa chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh nên tôi đã thử sức trong một vài lĩnh vực và thất bại. Mỗi lần vấp ngã là một lần tôi rút ra thêm được bài học cho mình đó là không được bỏ cuộc. Tôi thận trọng hơn trong kinh doanh để hạn chế rủi ro.
Tôi học quản trị kinh doanh, học chuyên môn về ngành dịch vụ làm đẹp, học chiến lược marketing... Tôi dành toàn bộ thời gian của mình cho việc học để có đủ kiến thức quản trị doanh nghiệp.
Sau một thời gian tìm tòi và sáng tạo, học hỏi những công nghệ làm đẹp từ đất nước Hàn Quốc, Thái Lan, Đức, Tây Ban Nha..., tôi bắt đầu có được uy tín và dần khẳng định mình trong thị trường làm đẹp tại Việt Nam, tự tin là người đi đầu đưa công nghệ làm đẹp hiện đại nhất từ khắp nơi trên thế giới về Junhee Beauty Center. Tuy nhiên để có được thành tựu đó, tôi cũng phải trải qua hàng tháng trời xa nhà, xa con, đầu tư tiền bạc công sức để lặn lôi đến các đất nước xa xôi học hỏi.
PV: Sở thích đơn giản nhất và đặc biệt nhất của chị là gì?
Có lẽ đó là sở thích làm bánh gato. Tôi rất thích tự tay làm bánh gato nhân dịp sinh nhật của người thân. Thích tự mình trang trí bữa tiệc và làm chiếc bánh thật đẹp cho con gái, em gái và bố mẹ mình. Công việc hàng ngày đã chiếm gần hết thời gian dành cho gia đình rồi cho nên những dịp đặc biệt nhất định tôi phải làm những việc thật ý nghĩa cho họ.
Ngoài ra tôi còn có sở thích du lịch, chụp ảnh và viết sách. Trong tương lai, nếu có thời gian tôi sẽ viết một cuốn sách về hành trình tôi đã đi qua, lưu lại thành một cuốn sách ảnh về những miền đất đã qua, những con người tôi đã gặp.
PV: Cơ duyên nào đưa chị đến với "sứ mệnh" chăm sóc sắc đẹp cho chị em, bởi đây là một ngành nghề mới có nhiều tiềm năng nhưng cũng có nhiều rủi ro?
Ngày mới sinh con xong tôi thật sự bị trầm cảm vì mất tự tin về ngoại hình của mình, lo lắng bản thân sẽ không còn đẹp như thời con gái nữa nên tôi tìm hiệu qua mạng internet về các cách làm đẹp tại nhà.
Sau một thời gian thử nghiệm và có hiệu quả, tôi bắt đầu chia sẻ những kinh nghiệm làm đẹp của mình lên những diễn đàn của mẹ và bé, được đông đảo chị em phụ nữ ủng hộ và cổ vũ, khuyên tôi nên mở một Spa chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ sau sinh. Tôi lúc đó còn bỡ ngỡ chưa biết một chút gì về ngành làm đẹp nhưng rất may tôi gặp một người bạn, cô ấy đã có kinh nghiệm trong ngành làm đẹp được 5 năm, cô ấy ngỏ ý mời tôi hợp tác làm cùng và thế là tôi và cô ấy cộng tác với nhau đến nay đã được 5 năm.
Hai chúng tôi mỗi người mạnh một mảng nên thay phiên nhau làm việc và điều hành công ty. Với châm ngôn sống và làm việc: "Sống có Tâm thì mới có Tầm”, tôi và cộng sự của mình luôn đặt chữ Tâm lên hàng đầu, chính vì thế chúng tôi đã có được sự tin tưởng của đông đảo khách hàng trên toàn quốc.
Chính những mơ ước ngày nào: mong muốn làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời, tiếp thêm sự tự tin cho các chị em phụ nữ trên con đường chinh phục thành công đã thôi thúc tôi ngày đêm học hỏi, nỗ lực hết mình, hi sinh thời gian và hạnh phúc để mang "sứ mệnh" làm đẹp của mình đến với mọi người.
PV: Nhìn lại chặng đường đã đi qua, có lúc nào chị thấy cần phải thay đổi những điều cũ? Với kinh nghiệm 5 năm làm trong ngành chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ, những kinh nghiệm mà chị có được là gì?
Tôi luôn nhắc nhở mình phải hoàn thiện bản thân từng ngày, chính vì thế Junhee Beauty cũng không ngừng thay đổi theo năm tháng và thay đổi theo chiều hướng tích cực lên, lớn mạnh lên chứ không thể nào đứng mãi ở một vị trí được.
Với kinh nghiệm 5 năm làm trong ngành chăm sóc sắc đẹp, tôi rút ra được nhiều kinh nghiệm quý giá đó là: “Luôn phải đổi mới cập nhật các công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng đương đầu với thử thách, đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, giữ chữ Tín là điều quan trọng nhất, không ngừng sáng tạo thì mới có thể thành công và trụ vững trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt hiện nay”.
PV: Khách hàng khi đến với Junhee Beauty sẽ được trải nghiệm những gì đặc biệt mà ở các thẩm mỹ viện khác không có? Khách hàng sẽ được những ưu đãi gì vào những dịp đặc biệt?
Khi khách hàng tới Junhee Beauty, họ sẽ được tiếp đón và chăm sóc rất nhiệt tình, chu đáo, được các bác sĩ và chuyên gia thăm khám và tư vấn thật cẩn thận, dựa trên những trang thiết bị hiện đại sẽ cho ra những kết quả phân tích chính xác.
Ngoài ra ở Junhee Beauty có phòng chờ và phòng buffet riêng dành cho khách hàng, trong lúc chờ đợi được nghỉ ngơi, thư giãn và ăn điểm tâm. 100% nhân viên của Junhee Beauty được training và đánh giá theo tiêu chuẩn của bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc nên tác phong và thái độ làm việc rất chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng.
Khi khách hàng có khiếu nại, bộ phận chăm sóc khách hàng ngay lập tức xử lý để bảo vệ quyền lợi của khách hàng một cách tốt nhất. Junhee cam kết làm hài lòng và có chế độ bảo hành lâu dài cho khách hàng. Vào những dịp đặc biệt như sinh nhật khách hàng, 8/3, 20/10, trung thu và Tết cổ truyền, Junhee có những món quà nhỏ dành tặng và gửi tới tận tay từng khách hàng của Junhee.
PV: Chị có dự đoán như thế nào về xu hướng làm đẹp dành cho chị em phụ nữ hiện nay? Dự định của chị cho việc phát triển hệ thống chăm sóc sắc đẹp mang thương hiệu Junhee Beauty Center là gì? Làm như thế nào để khách hàng có thể tin tưởng và đến với thương hiệu Junhee Beauty Center?
Tôi thấy xu hướng làm đẹp cho chị em phụ nữ hiện nay đang phát triển rất mạnh và phẫu thuật thẩm mỹ đang là nhu cầu cần thiết của các chị em. Tuy nhiên tôi muốn hướng Junhee Beauty Center phát triển thành hệ thống làm đẹp vì sức khỏe, đó là khách hàng phải đẹp từ bên ngoài và khỏe từ bên trong.
Một cơ thể khỏe mạnh và tươi trẻ, một gương mặt hài hòa và tự nhiên đó là mục đích Junhee Beauty Center muốn mang tới cho khách hàng chứ không phải một vẻ đẹp lạm dụng phẫu thuật và thiếu sự tự nhiên, sức khỏe thì yếu kém. Junhee Beauty Center luôn mong muốn làm đẹp an toàn, tự nhiên và nâng cao sức khỏe cho mọi người. Chính vì thế khi khách hàng tới Junhee Beauty, ngoài việc làm đẹp các bạn sẽ được tư vấn về chế độ dinh dưỡng, tập luyện để có cơ thể khỏe mạnh.
PV: Xin càm ơn chị đã tham gia buổi trò chuyện!
Tin khác
-
WB dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 5,5% trong năm 2024
-
Danh sách các thành phố, thị xã sẽ không được "phân lô bán nền" từ năm 2025
-
Ngân hàng Nhà nước đấu giá thành công 3.400 lượng vàng
-
Nhiều tín hiệu tích cực cho xuất khẩu cá tra vào thị trường UAE
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
-
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%
(THPL) - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ...23/04/2024 10:22:54Phát triển thương hiệu: Khách hàng hỏi nhiều nhưng không mua, phải tính sao?
(THPL) - Người bán hàng đã bỏ rất nhiều thời gian, công sức để tư vấn, giải đáp các câu hỏi của khách, nhưng rốt cuộc khách lại không...23/04/2024 10:25:21Nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối phương tiện đã đặt lịch trực tuyến
(THPL) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có công văn gửi các đơn vị đăng kiểm trên toàn quốc về việc thực hiện việc đăng ký đặt lịch hẹn...23/04/2024 10:26:15Giá vàng và ngoại tệ ngày 23/4: Vàng lao dốc, USD chạm đỉnh 34 năm so với yên Nhật
(THPL) - Phần lớn các chuyên gia dự báo, giá vàng vẫn có xu hướng tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị dự kiến sẽ tiếp tục gia...23/04/2024 08:53:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
(THPL) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam. - Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
- Địa chỉ bán đồng hồ Replica Luxury 8668
- Shop bán ví gucci nam
- Báo giá cửa nhôm xingfa
- Dịch vụ thiết kế logo MondiaL
- Dán film bảo vệ mặt bàn