Doanh nghiệp XK VN cần nâng cao sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu
(THPL)- Ngày 28/11, Diễn đàn Xuất khẩu Việt Nam 2018 với chủ đề: “Tăng cường liên kết của Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu” do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh TP.HCM (VCCI-HCM) phối hợp với Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) tổ chức, đã diễn ra trang trọng tại Trung tâm hội nghị Thành ủy (Quận 3, TP.HCM).
Tin liên quan
- Bộ TT&TT đã thu hồi giấy phép của 30 doanh nghiệp bưu chính
Hơn 520 doanh nghiệp xuất sắc đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024
Doanh nghiệp gặp khó vì giá cước vận tải biển tăng cao
Việt Nam đã thu hút hơn 2 tỷ USD từ Australia
Cục Phòng vệ thương mại cảnh báo dây thép Việt có nguy cơ bị điều tra tại Canada
» Vietnam Foodexpo 2018 hội tụ nhiều công nghệ chế biến thực phẩm hiện đại nhất
» Việt Nam tăng cường ký kết Hiệp định thương mại tự do FTA
Diễn đàn năm nay có sự tham dự của đại diện các Bộ, ban ngành; các diễn giả, đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam như JETRO, Amcham, EuroCham, JCCH,…; đại diện các Hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước và quốc tế cùng các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí.
Phát biểu tại Diễn đàn, ông Võ Tân Thành- Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chia sẻ: “Các doanh nghiệp xuất khẩu của đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu dự kiến đạt 240 tỷ đô la Mỹ trong năm 2018 và tăng trưởng từ 10%-12% so với cùng kỳ năm 2017.”
Theo Đề án nâng cao năng lực cạnh tranh các mặt hàng xuất khẩu Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, do Thủ tướng Chính phủ ban hành, mục tiêu chung là nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa xuất khẩu Việt Nam trên thị trường thế giới và phấn đấu cân bằng cán cân thương mại vào năm 2020 và đạt thặng dư thương mại thời kỳ 2021 - 2030.
Tuy nhiên, xuất khẩu của Việt Nam vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, nhiều ngành hàng chủ lực như dệt may, da giày chủ yếu là gia công, trong khi các mặt hàng nông sản - thế mạnh của Việt Nam lại xuất khẩu dưới dạng thô, giá trị gia tăng thu về không nhiều.
Tại Diễn đàn xuất khẩu Việt Nam 2018, các diễn giả cho rằng, việc gia tăng chất lượng sản xuất tại nhà máy chính là điều mà các doanh nghiệp Việt Nam cần phải quan tâm.
Việc tập trung giải quyết các vấn đề thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh như kết nối các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, cập nhật cơ hội, thách thức từ xung đột thương mại toàn cầu, các dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu như bảo hiểm, kiểm định hàng hóa, logistics, thông tin doanh nghiệp…
Ngoài ra, cần giúp các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam tháo gỡ khó khăn, đáp ứng được những tiêu chuẩn cao trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới mà Việt Nam tham gia, đặc biệt là CPTPP trong thời gian tới.
Anh Thư
Tin khác
-
Thanh Hóa: 3 đối tượng cấu kết “sản xuất, buôn bán hàng giả” bị bắt
-
ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
-
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
-
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
-
Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
-
Khai trương NMN Thingo Store tại Hồ Chí Minh
Nghệ An: Đưa vào sử dụng công trình thuỷ lợi hơn 5000 tỷ đồng được JICA tài trợ
(THPL)- Dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống Thủy lợi Bắc Nghệ An do JICA tài trợ là một dự án lớn của Nghệ An, với kinh phí đầu tư 5.705...28/03/2024 13:54:09Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm người cầm đầu, kích động phản đối việc sáp nhập trường ở thị trấn Triệu Sơn
(THPL) – Lãnh đạo UBND huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản giao cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm người cầm đầu...28/03/2024 14:56:13Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
(THPL) - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm...28/03/2024 18:08:08Tập đoàn TNT ghi nhận lợi nhuận sau thuế tăng 169% so với cùng kỳ
(THPL) - TNT có tổng tài sản đạt 1608,82 tỷ đồng, tăng 166,36 % so với cùng kỳ. Trong đó, nợ phải trả là 926,20 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu...28/03/2024 14:48:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...