14:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh chủ động nguồn hàng hóa phục vụ Tết

19:47 11/01/2018

(THPL) - Vào thời điểm này, hầu hết kênh phân phối hiện đại cũng như mạng lưới bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường tung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 ra thị trường.

Theo đó, nguồn cung hàng hóa tại thị trường thành phố đang rất dồi dào và tăng từ 2 - 4 lần, đồng thời lượng hàng hóa dự trữ cũng được chú động để đảm bảo điều tiết giá, tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm Tết an toàn và tiết kiệm, TTXVN đưa tin. 

Dự kiến tăng cao nhất nằm ở nhóm thực phẩm tươi sống, gồm: rau củ, quả; thịt gia súc, gia cầm... Còn nhóm sản phẩm công nghệ thường được ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 có thể kể đến như hàng đặc sản, bánh mứt, nước giải khát...

hàng hóa phục vụ Tết
Doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh chủ động nguồn hàng hóa Tết. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, hiện nay các đơn vị sản xuất kinh doanh đã đưa hàng Tết ra thị trường, cũng như nhiều ngành hàng tiêu dùng thiết yếu đã bắt đầu tăng sức mua. Trong đó, các ngành hàng như may mặc, đồ dùng gia đình, thực phẩm đóng gói... có sự cải tiến về mẫu mã, chất lượng nên thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Đặc biệt, một số doanh nghiệp, hợp tác xã... tiếp tục tung ra thị trường những sản phẩm nông sản không chỉ được đầu tư chất lượng mà còn chú trọng cải thiện mẫu mã. Bên cạnh phương thức kỹ thuật tạo hình bưởi hồ lô, dưa hấu đồng tiền... thì vài năm gần đây, các đơn vị giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm rau củ, quả được thiết kế theo dạng hộp quà, giỏ quà. Từ đó, đáp ứng nhu cầu mua sắm, biếu tặng của người dân trong dịp Tết hoặc trưng bày mâm ngũ quả. 

Theo Ban Kinh tế Ngân sách Hội đồng Nhân dân TP. Hồ Chí Minh, một trong những vấn đề trọng tâm trong việc triển khai công tác chuẩn bị hàng hóa Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 là những chính sách ưu tiên phân phối, tập trung phát triển nguồn cung thực phẩm sạch, xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn.

Cùng với chuẩn nguồn cung hàng hóa dồi dào, đảm bảo chất lượng, là tăng cường kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm, gian lận thương mại trên thị trường thành phố.  Cụ thể, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, cho rằng đối với kiểm soát chất lượng thực phẩm nói chung và hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 nói riêng, các sở ngành và cơ quan chức năng thành phố cần xử lý nghiêm để bảo vệ sức khỏe người dân và tính lành mạnh của thị trường.

Chính vì vậy, các đơn vị chủ lực không được chủ quan, phải bám sát, theo dõi diễn biến cung - cầu; tăng cường kiểm tra nguồn hàng hóa cung ứng vào thị trường thành phố; giám sát giá cả thị trường trên địa bàn để kịp thời có giải pháp xử lý đối với những biến động bất ngờ.  Đồng hành cùng các đơn vị sản xuất kinh doanh triển khai kế hoạch phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 trên địa bàn, ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, khẳng định: Sở luôn tạo mọi cơ hội cho doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường tại thành phố. Trong đó, có thể kể đến như tổ chức chương trình bán hàng Tết, dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường kết hợp hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". 

Theo báo Công Thương, đến thời điểm hiện tại các doanh nghiệp của TP. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết với tổng giá trị hàng hóa ước tính 17.812 tỷ đồng, tăng 743,3 tỷ đồng (4,17%) so với Tết Đinh Dậu 2017. Trong đó, giá trị hàng bình ổn thị trường là 7.044,8 tỷ đồng. Dự kiến nhiều nhóm hàng được chuẩn bị với số lượng lớn, có thể chi phối một phần nhu cầu của thị trường như: thịt gia cầm (57,1%), trứng gia cầm (47,1%), thực phẩm chế biến (39,1%), thịt gia súc (35,5%), dầu ăn (34,5%), gạo (29,3%)... 

Năm nay, nhu cầu mua sắm Tết dự kiến tăng từ đầu tháng 2/2018 dương lịch. Giá cả hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết dự báo ổn định, khó xảy ra biến động. Thị trường thành phố cũng sẽ có thêm nhiều hàng hóa đặc sản các địa phương, lượng hàng dồi dào, ổn định, chất lượng cao, giá cả hợp lý. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu