Doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Wonderfarm thu gần 4 tỷ đồng mỗi ngày

Tú Anh (t/h) | Thứ năm , 26/04/2018, 15:39 GMT+7 |

(THPL) - Interfood - doanh nghiệp sở hữu thương hiệu trà bí đao Wonderfarm đạt hơn 346 tỷ đồng doanh thu trong quý 1/2018, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2018.

Mới cập nhật

Công ty Thực phẩm Quốc tế (Interfood, mã CK: IFS) vừa công bố báo cáo tài chính trong quý đầu tiên năm 2018 với doanh thu và lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng mạnh. Theo đó, ông chủ thương hiệu trà bí đao Wonderfarm đạt hơn 346 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 20% cùng kỳ và tương đương gần 4 tỷ đồng mỗi ngày, báo VnExpress đưa tin.

Biên lợi nhuận gộp được cải thiện lên 40%, so với mức 33% cùng kỳ năm trước, giúp lợi nhuận sau thuế đạt gần 38 tỷ đồng, dù chi phí bán hàng đã tăng gần 26%. 

Wonderfarm, trà bí đao Wonderfarm, Interfood
Trà bí đao Wonderfarm là dòng sản phẩm chủ lực của IFS. Ảnh minh họa: Báo VnExpress

Phần lớn doanh thu của công ty, chiếm gần 85%, đến từ nước giải khát. Còn lại là doanh thu thành phẩm khác và bán phế liệu, trong khi hoạt động sản xuất bánh quy không còn ghi nhận doanh thu trong quý I/2018. Đà tăng trưởng của doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Wonderfarm tiếp tục nối dài câu chuyện phục hồi. 

Được thành lập từ cuối năm 1991 với vốn đầu tư ban đầu 1,14 triệu USD, Interfood tiền thân là Công ty Công nghệ Chế biến Thực phẩm Quốc tế (IFPI), doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài do 4 cổ đông sáng lập từ Malaysia.

Theo báo Thanh niên, cuối tháng 3 vừa qua, Interfood đưa ra kế hoạch sẽ mua lại thương hiệu Wonderfarm và các thương hiệu khác với giá trị chuyển nhượng tối đa 200.000 USD. 

Wonderfarm là thương hiệu mà Interfood đã thuê từ công ty Biscuits & Confectionery Sdn. Bhd (Malaysia) để sử dụng cho toàn bộ sản phẩm từ năm 2005.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2017, Interfood đạt tổng doanh thu 1.526 tỷ đồng, trong đó các sản phẩm đồ uống thương hiệu Wonderfarm và Kirin đóng góp 86%. Lợi nhuận sau thuế đạt 116 tỷ đồng, gấp đôi so với năm trước và duy trì đà tăng trưởng năm thứ hai liên tiếp.

Năm 2018, Interfood dự kiến doanh thu bán hàng và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 1.658 tỷ đồng và 100 tỷ đồng. Như vậy, sau 3 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành 21% kế hoạch doanh thu và 38% kế hoạch lợi nhuận.





...