14:38 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hoà: Doanh nghiệp nhiều lần gửi đơn "kêu cứu", chính quyền sở tại có " làm ngơ"?

11:16 11/09/2019

(THPL) - Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh đã gửi đơn kêu cứu về việc chính quyền tỉnh Khánh Hòa "gây khó dễ" cấp Giấy phép xây dựng nhưng chính quyền lại "đá bóng" trách nhiệm.

Công ty Cổ phần Trần Thái Cam Ranh đã nhiều lần gửi đơn và kiến nghị "cầu cứu" UBND Tỉnh Khánh Hòa, Quốc Hội, Thanh Tra Chính Phủ, nhưng vẫn không có kết quả, văn gần đây nhất của Sở Xây Dựng gửi UBND tỉnh tại văn bản số: 2715/SXD-KTQH V/v: giải quyết thủ tục cấp Giấy phép xây dựng cho dự án The Arena của Công ty Cổ Phần Trần Thái Cam Ranh.

Sở Xây Dựng kính trình UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo đối với các nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục Giấy phép xây dựng cho các hạng mục công trình không thuộc phần đất ở không hình thành đơn vị thuộc dự án The Arena của Công ty Cổ Phần Trần Thái Cam Ranh, làm cơ sở tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy phép xây dựng theo đề nghị của Nhà đầu tư.

Chính quyền tỉnh Khánh Hòa có "gây khó dễ" đối với dự án The Arena?

Sau đó UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản số: 7526/UBND-XDNĐ V/v Giải quyết thủ tục cấp Giấy phép xây dự án The Arena của Công ty Cổ Phần TTCR gửi Sở Xây Dựng với, nội dung: Sau khi xem xét báo cáo của Sở Xây Dựng tai Công văn số 2715/SXD-KTQH ngày 27/7/2019 về việc giải quyết thủ tục cấp Giấy phép xây dựng cho dự ánThe Arena của Công ty Cổ Phần TTCR; UBND tỉnh có ý kiến như sau:

Về việc giải quyết vướng mắc liên quan đến Dự án The Arena của Công ty Cổ Phần Trần Thái Cam Ranh đã được UBND tỉnh có ý kiến tại Văn bản số 6926/UBND-XDNĐ ngày 15/07/2019 và Văn bản số 7082UBND-XDNĐ ngày 18/7/2019. Đồng thời, thủ tục cấp Giấy phép xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây Dựng. Do vậy, yêu cầu Sở Xây Dựng nghiên cứu thực hiện, giải quyết thủ tục cấp Giấy phép xây dựng khi đã đảm bảo đủ điều kiện theo đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng đùn đẩy trách nhiệm, chậm trễ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của mình. Báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh trước ngày 16/08/2019.

Trong văn bản có nêu, tránh đùn đẩy trách nhiệm nhưng trách nhiệm đang bị "đá bóng". Để giải đáp thắc mắc trên, PV Thương hiệu và Pháp luật trao đổi với 1 vị lãnh đạo Sở Xây Dựng, cho hay: "theo văn bản số 7526 về việc giải quyết thủ tục cấp Giấy phép xây dựng cho dự án The Arena của công ty Trần Thái Cam Ranh, trong đó yêu cầu Sở Xây Dựng nghiên cứu còn không chỉ đạo rõ cụ thể nên Sở không cấp phép chứ thực ra mọi thủ tục hồ sơ đã đầy đủ đúng theo quy định, dính thanh tra chỉ cần cấp phép sớm một thời gian là đã xong và đi vào hoạt động đẹp đẽ rồi, còn làm thay đổi bộ mặt tỉnh nhiều lắm, chính UBND tỉnh đùn đẩy chứ, dự án này thừa sức cấp Giấy phép, vì trong Giấy phép xây dựng có 2 bước thứ nhất từ thiết kế cơ sở đến bản vẽ thi công đã đủ điều kiện lấy cái đó ra để làm bản vẽ thi công, cuối cùng là cấp Giấy phép xây dựng, thực ra bản vẽ thi công không khác gì Giấy phép xây dựng đã đủ cơ sở để làm. Đã được bộ thẩm định, PCCC..... Tất cả đã đủ điều kiện chỉ chờ UBND tỉnh chỉ đạo cụ thể.”

Để làm sáng tỏ vấn đề, PV tiếp tục tìm đến UBND Tỉnh Khánh Hòa. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Phương Huy-Trưởng Phòng Khoa Giáo Văn Xã, cho biết: “UBND tỉnh có trách nhiệm khi đủ điều kiện, đúng quy định thì giải quyết thôi chứ xin ý kiến để làm gì đâu". PV hỏi tiếp hiện tại thì trong văn bản Sở Xây dựng có nói do UBND tỉnh chưa chỉ đạo cụ thể là nêu rõ Sở Xây dựng cấp phép mà chỉ nói chung chung là nghiên cứu nên chưa thể cấp đang đợi UBND tỉnh chỉ đạo cụ thể. Ông Huy cho hay: “Nó (tức Sở Xây dựng-PV) nói vậy nó mang văn bản tới đây chứ như vậy là không được, còn chưa cụ thể là chưa cụ thể như nào, ủy ban chỉ nhắc nhở, anh giải quyết trước khi giải quyết phải kiểm tra, căn cứ nội dung đúng quy định của pháp luật và thẩm quyền để giải quyết".

Trong các đơn cầu cứu mà chủ đầu tư cầu cứu Quốc hội, Thanh Tra Chính Phủ, thì nhận được phản hồi, đại diện chủ đầu tư cho biết là thuộc thẩm quyền của UBND Tỉnh Khánh Hòa giải quyết.

Trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi xây dựng một Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động và phục vụ... vậy việc hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển cũng chính là giúp đất nước ngày càng phát triển hơn..., thiết nghĩ, tỉnh Khánh Hoà cũng không nằm ngoài lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.

Thanh Xuân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu