06:14 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Doanh nghiệp địa ốc và cuộc đua phát triển bất động sản vùng ven

09:45 25/07/2019

(THPL) - Thị trường bất động sản (BĐS) vùng ven ngày càng sôi động, đặc biệt những tỉnh giáp ranh và lân cận TP.HCM sẽ trở thành điểm đến mới của các nhà đầu tư địa ốc năm 2019.

Tỉnh Long An nói chung và huyện Bến Lức nói riêng với vị trị đắc địa nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là cầu nối giao thương giữa các vùng thông qua hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông rộng khắp. Cụ thể như: tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương, đường cao tốc Long An – Tân Sơn Nhất, Đại lộ Đông – Tây, các tuyến đường vành đai 1, 2, 3, 4, các dự án nâng cấp đường tỉnh lộ, đường xuyên tâm,…

Đặc biệt nhất là tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành khi đưa vào hoạt động sẽ giúp vùng đất này kết nối nhanh chóng với các tỉnh, thành lân cận như: TP.HCM, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, nhờ vị trí cận kề với trung tâm kinh tế TP.HCM, thuận lợi cho việc đi lại và việc vận chuyển hàng hóa), đã có rất nhiều KCN, khu thương mại thu hút đầu tư rất hiệu quả. Các KCN này chỉ cách các trung tâm đô thị Thành phố Hồ Chí Minh 30 phút đường bộ. Kéo theo đó là hàng chục ngàn công nhân và chuyên gia đến sinh sống để làm việc.

Long An đang đón một làn sóng đầu tư FDI và các doanh nghiệp BĐS lớn từ TP.HCM như Him Lam, VinGroup, Hoàn Cầu Group… Bình Dương thành công từ VSIP và các khu công nghiệp vẫn là một lực hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư trong thị trường bất động sản.

Các dự án FDI đã có vai trò trụ cột trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Long An. Nguồn vốn này đã “chuyển hóa” các huyện khó khăn như huyện Bến Lức trở thành vùng trọng điểm sản xuất công nghiệp với tốc độ tăng trưởng GDP đạt gấp 1,3- 1,5 lần so với mức tăng trưởng chung của tỉnh.

Tỉnh Long An nói chung và huyện Bến Lức nói riêng đã và đang khẳng định tiềm năng phát triển kinh tế, giao lưu văn hoá, tiếp cận nhanh chóng những thông tin mới nhất trong nước, hoà nhập với kinh tế thị trường, phát triển nhiều loại hình dịch vụ, hình thành các điểm trung chuyển hàng hoá giữa miền Tây lên Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.; trở thành tâm điểm đầu tư BĐS tại phía Nam hiện nay.

Sự sôi động của thị trường thể hiện qua sức tiêu thụ của các dự án lớn nhỏ trên địa bàn tỉnh. Điển hình như dự án Asaka Riverside là một lựa chọn lý tưởng bởi dự án được đầu tư hạ tầng chất lượng với các tuyến đường nội bộ trải nhựa rộng 13m - 30m, kết nối trực tiếp với Tỉnh lộ 830. Không chỉ với hệ thống điện âm, nước âm, hệ thống viễn thông đầy đủ… mà còn tích hợp nhiều tiện ích như trường mầm non, khu thương mại – dịch vụ, công viên, hồ cảnh quan…

Với nhiều lợi thế, Asaka Riverside sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của khách hàng.

Xét về giá trị gia tăng của vị trí và các tiện ích xung quanh dự án Asaka riverside được đánh giá còn tiềm ẩn rất nhiều giá trị sinh lời vì hầu hết các tuyến đường và các tiện ích khác đang được quy hoạch xây dựng hoạc đang thi công và một khi hoàn thiện sẽ nâng giá trị cho dự án Asaka Riverside.

Ông Hà Vũ Thắng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần đĩa ốc Thành Nam, dự án Asaka Riverside có vị trí đắc địa, cùng với đó là những tiện ích thích hợp để khách hàng an cư.

Theo ông Thắng, “lý do Bến Lức nói riêng, Long An nói chung đang thu hút nhà đầu tư bởi khí hậu, thổ nhưỡng, cảnh quan, con người đặc biệt phù hợp cho việc phát triển những phân khúc như đất nền, biệt thự vườn nghỉ dưỡng phục vụ cho tầng lớp trung lưu từ TP.HCM tìm đến. Giá đất theo quan sát của tôi vẫn còn khá mềm, chỉ từ 2-4 triệu/m2 cho đất nông nghiệp và từ 12-15 triệu/m2 cho đất thổ cư vẫn là một mức giá khá tốt cho tầm nhìn đầu tư dài hạn. 2019 tôi đánh giá thị trường sẽ có điều chỉnh theo hướng tăng nhẹ với mức tăng từ 10-15% so với năm 2018”.

Có thể thấy, BĐS tại Long An nói chung và dự án  đang chứng tỏ sức hút của một thị trường phát triển bền vững, với những giá trị gia tăng không ngừng trong tương lai.

Huỳnh Như

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu