09:38 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Lựa chọn hành trình du lịch lý tưởng

12:50 26/04/2019

(THPL) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày liên tục (từ 27/4 đến ngày 1/5) là điều kiện lý tưởng cho nhiều cơ quan, gia đình tổ chức những chuyến du lịch dài ngày trong nước và quốc tế. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều công ty du lịch lữ hành, công ty vận tải hành khách đường sắt, hàng không đã tiếp thị và tổ chức những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số bí quyết để dễ dàng sở hữu hành trình hấp dẫn, phù hợp với ngân sách, sở thích của bạn cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng như cả năm.

Chọn điểm đến

Thời gian nghỉ lễ kéo dài đã tạo nên nhiều sự lựa chọn cho du khách đi tour nghỉ lễ 30/4 và 1/5 từ 3 – 5 ngày là hợp lý nhất. Điểm đến gần Hà Nội có thể là Sapa, Hạ Long, Cát Bà, Tam Đảo, Ninh Bình; xa hơn là Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Mũi Né, Nha Trang, Phú Quốc…

Những người có điều kiện kinh tế hơn lại lựa chọn những chuyến du lịch nước ngoài, các tour tham quan Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Dubai… Bạn nên xác định điểm đến và mua tour sớm để được hưởng các chính sách dành cho khách hàng đăng ký tour sớm của các hãng lữ hành.

Nếu như mọi năm, vào tầm này, chị Bùi Thanh T. (Hà Nội), đang tất bật với mọi thứ, thì kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 lại đến gần với 5 ngày nghỉ lễ, chị T. quyết định đổi mới kỳ nghỉ lễ của gia đình bằng cách đưa cả nhà đi du lịch ở Nha Trang, ngoài mục đích "xả hơi" sau nhiều tháng dài làm việc căng thẳng, chị muốn tạo niềm vui cho gia đình.

"Đối với chị, chỉ cần cả gia đình bên nhau thì nơi đâu cũng là nhà, kỳ nghỉ lễ nào cũng trọn vẹn", chị nói thêm.

Chuẩn bị kế hoạch tài chính

Lên kế hoạch tài chính càng sớm giúp bạn càng chủ động tiết kiệm từ nhiều tháng trước khi khởi hành. Ngoài chi phí vé máy bay/tàu/xe, hãy tìm hiểu kỹ giá cả nơi bạn định đến như: khách sạn, ăn uống, phương tiện vận chuyển, vé vào cổng các khu du lịch…

Nếu bạn chọn tour trọn gói, dù các khoản đó đã nằm trong giá tour, vẫn phải mang theo kinh phí dự trù để mua sắm.

So sánh giá cả

Bạn có thể lướt qua các website của những công ty uy tín và thực hiện một cuộc khảo sát về giá đối với một điểm nhất định mà mình muốn tới. Hãy so sánh ưu, khuyết điểm của từng nhà cung cấp dịch vụ để đưa ra lựa chọn ưng ý nhất.

Anh Nguyễn Văn T., cho hay: “ Kỳ nghỉ lễ năm nay tôi quyết định đưa gia đình đi du lịch ở  đất nước mặt trời mọc - Nhật Bản. Tôi đã săn vé từ đầu tháng 3, với tôi khi đi du lịch xa thì điều đầu tiên là phải tìm hiểu thật kỹ về giá cả, xem xét và so sánh nhiều điểm bán vé, để quyết định chọn cho mình một nơi hợp lý nhất”.

Tuy nhiên, nên chú ý đến các chi phí bao gồm và không bao gồm trong tour, tiêu chuẩn khách sạn, phương tiện vận chuyển… kẻo lâm vào tình trạng mua tour "bèo" với giá đắt. Vì trong mọi trường hợp, câu nói “tiền nào của nấy” luôn đúng.

Công tác đón đầu của các công ty du lịch cho dịp hè cũng như cả năm

Nắm bắt nhu cầu này, nhiều Cty lữ hành, Cty vận tải hành khách đường sắt, hàng không ngay từ nhiều tháng trước đã tiếp thị và tổ chức những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Để giúp du khách có thêm nhiều thời gian tham khảo, lựa chọn những hành trình du lịch phù hợp nhất, cũng để hạn chế tình trạng sốt vé, phòng khách sạn..., ngay từ đầu tháng một, các tour du lịch phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã được chào bán. Theo ghi nhận từ các hãng lữ hành, tính đến thời điểm này, kế hoạch bán tour đã hoàn thành 85 đến 95%.

Du lịch trọn gói là lựa chọn hàng đầu?

Nhiều du khách thích đi tự túc vì cho rằng sẽ thoải mái, tuy nhiên tour trọn gói có nhiều ưu điểm hơn bạn tưởng.

Lịch trình tour lễ 30/4 và 1/5 được thiết kế chuyên nghiệp với đầy đủ những điều thú vị nhất của điểm đến nên du khách sẽ không bỏ lỡ điều gì.

Chi phí khách sạn, ăn uống, phương tiện vận chuyển được đơn vị du lịch lo liệu chu đáo với mức giá hợp lý nên bạn sẽ không bị “chặt chém”. Vì thế, bạn chỉ cần chọn thương hiệu uy tín và xách ba lô lên đường.

Phương Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu