18:54 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Định Quán - Đồng Nai: Những nỗ lực của Đội CSGT trong bảo đảm trật tự ATGT

09:23 15/03/2017

(THPL) - Mấy năm trở lại đây, các phương tiện giao thông ở huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) tăng đột biến, kéo theo nhiều hệ lụy về TTATGT. Đội CSGT huyện Định Quán đã đề ra những kế hoạch, nỗ lực không ngừng để khắc phục, nhằm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn.

Cho dù là một huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Đồng Nai, nhưng những năm trở lại đây, huyện Định Quán đang ngày càng khẳng định mình trong phát triển kinh tế - xã hội, đời sống người dân đang dần khởi sắc. 

Trong năm 2016 vừa qua, huyện Định Quán có sự gia tăng đột biến về số lượng mô tô, xe máy. Để giảm thiểu TNGT trên địa bàn, Công an huyện Định Quán đã chỉ đạo Đội CSGT huyện phối hợp thực hiện các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát; tập trung xử lý xe khách qua địa bàn thị trấn vi phạm giao thông, nhiều nguy cơ gây tai nạn như: Chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, vượt sai... Ở các tuyến đường liên huyện, liên xã, lực lượng CSGT tập trung xử lý đối tượng đi xe máy có các hành vi vi phạm giao thông.

Những nỗ lực của Đội CSGT huyện Định Quán đã mang lại những kết quả đáng ghi nhận

Lực lượng CSGT huyện đã phối hợp nhắc nhở, giáo dục các trường hợp điều khiển phương tiện giao thông vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Lực lượng công an các xã, thị trấn cũng phối hợp lực lượng CSGT huyện trong việc tuần tra kiểm soát ở các tuyến đường nông thôn và xử lý, thông báo lỗi của người vi phạm về địa phương. Ngoài ra, lực lượng công an các xã còn cũng giúp cho lực lượng CSGT huyện sớm phát hiện các đoạn đường hư hỏng, thiếu ánh sáng… từ đó báo lên các cơ quan chức năng để nhanh chóng lắp đặt, sữa chữa, giúp người điều khiển phương tiện giao thông dễ quan sát, tránh gây tai nạn khi lưu thông vào ban đêm.

Ngoài ra, các đơn vị làm hạ tầng ở huyện cũng thường xuyên phát quang cây cỏ mọc ven đường trên các tuyến đường liên huyện, liên xã, để tránh trường hợp người đi đường bị che khuất tầm nhìn gây tai nạn.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an huyện Định Quán tiếp tục đẩy mạnh thực hiện quyết liệt các biện pháp trọng tâm, các chuyên đề chương trình hành động như: “Năm an toàn giao thông 2017”, phấn đấu giảm sâu số vụ tai nạn; Cải tiến nội dung, hình thức tuyên truyền hiệu quả qua hình ảnh trưng bày và các video clip, chủ yếu tập trung vào đối tượng thanh thiếu niên và công nhân ở các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn. Trước mắt, lực lượng CSGT kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng đua xe trái phép, lắp đặt đèn và biển báo, tín hiệu giao thông ở các “điểm đen” và tăng cường tuần tra kiểm soát đối với các bến đò, phà trên địa bàn.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Đồng Nai có khí hậu nắng nóng oi bức, khắc nghiệt, tuy nhiên lực lượng CSGT huyện vẫn thay ca nhau túc trực, chốt chặn tại các tuyến đường liên xã, liên huyện để xử lý vi phạm giao thông.

Thiếu tá Trần Quang Sơn – Đội trưởng Đội CSGT huyện Định Quán

Đơn cử, tại xã Phú Cường có một mỏ đất đang trong thời gian khai thác, xe ben trên 5 tấn, 8 tấn, xe công nông, máy cày lưu thông từ QL 20 vào ấp Bến Nôm liên tục để lấy đất. Trước đây, vẫn có lúc các phương tiện vận chuyển đất tại khu vực này chở quá tải, bụi tung mù mịt. Hay một số nguời dân dùng phương tiện lưu thông trong các con đường liên ấp, với suy nghĩ gần nhà nên thường không đội mũ bảo hiểm, thậm chí có trường hợp phóng nhanh, vượt ẩu... Được sự phân công chốt trạm tại khu vực ấp Bến Nôm này, các tổ CSGT đã khắc phục được các vấn nạn trên, lập lại tình hình trật tự giao thông.

Còn tại khu vực ngã 3 Phú Túc, dọc vào đường xã Suối Nho, đường sá ở đây rất sạch đẹp và khang trang, vì thế thanh niên thường xuyên tụ tập đua xe trái phép. Nắm được tình hình này, CSGT thay phiên nhau túc trực đoạn qua cầu Tam Bung chốt chặn xử lý, nên tình hình đua xe trái phép giảm đáng kể.

Nối liền ngã 3 cầu Tam Bung với xã La Ngà, khu vực này có các lò gạch và lượng xe chở vật liệu xây dựng thường qua lại. Tuy nhiên, từ khi có lực lượng CSGT chốt chặn, kiểm tra thì việc lưu thông của các phương tiện ở khu vực này chấp hành đúng quy định, không vượt trọng tải.

Khu vực ngã ba 101, gần cầu La Ngà có bãi cát công ty TNHH  Đồng Tâm - thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai, bằng sự phối hợp giữa Đội CSGT và chủ bãi cát để tuyên truyền cho các chủ xe không đuợc phép di chuyển nếu như quá tải hay cơi nới thành vỉ. Tại ngã 3 Gia Căn, đường liên ấp thuộc xã Gia Căn khu vực này dân cư đông, nên lực lượng CSGT luôn luôn bố trí lực lượng chốt chặn để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

Nhờ có kế hoạch ra quân xử lý dứt điểm của lực lượng CSGT, trong gần 3 tháng đầu năm 2017, TNGT trên địa bàn Định Quán giảm đáng kể, các phương tiện chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về an toàn giao thông. Đó là thành quả mà Đội CSGT huyện Định Quán gặt hái được bằng sự nỗ lực của mình. Hy vọng rằng, tình hình trật tự giao thông sẽ tiếp tục được giữ vững trong thời gian tới, giúp người dân tham gia giao thông an toàn, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện ngày càng phát triển.

Nhóm PVMĐ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu