04:14 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đình Nguyên hoang mang khi gặp Dương Trường Giang và "Chuyện tình mùa đông" ra đời

15:07 21/12/2017

Trong những ngày đông giá lạnh, khán giả yêu nhạc cả nước đã được sưởi ấm trái tim bằng một sản phẩm âm nhạc đặc biệt - album “Chuyện tình mùa đông”, đây là sản phẩm được kết bởi nam ca sĩ Đình Nguyên – Giải nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2004 và nhà sản xuất âm nhạc - nhạc sĩ Dương Trường Giang.

 

Album “Chuyện tình mùa đông” bao gồm 10 ca khúc xoay quanh chủ đề về mùa đông. Các ca khúc này gồm: Đêm đông (Nguyễn Văn Thương), Đêm lao xao (Tường Văn), Đời không còn nhau (Diệu Hương), Nỗi nhớ mùa đông (Phú Quang), Người tình mùa đông (Nhạc: Nhật, lời Việt: Anh Bằng), Phố mùa đông (Bảo Chấn), Những bước chân âm thầm (Y Vân), Hai mùa Noel (Nguyễn Vũ), Mùa đông sẽ qua (Lê Bá Duy), Xa rồi mùa đông (Nguyễn Nam).

nh Nguyên cùng Dương Trường Giang, nhà văn Hàn Vi trong buổi họp báo ra mắt album Chuyện Tình Mùa Đông-01-01
Ca sĩ Đình Nguyên và nhạc sĩ Dương Trường Giang chụp hình kỷ niệm trong buổi họp báo ra mắt CD "Chuyện tình mùa đông"

Chia sẻ cùng báo giới về những ấn tượng ban đầu và cơ duyên hợp tác cùng nhạc sĩ sinh năm 1987 Dương Trường Giang, nam ca sĩ Đình Nguyên cho biết: "Dương Trường Giang tạo cho Đình Nguyên sự hoang mang tột độ ngay từ cái nhìn đầu tiên, cho tới cả quá trình làm việc,  khi sản phẩm ra đời  thì tất cả những sự hoang mang đó đều tan biến rất là kỳ diệu. CD "Chuyện tình mùa đông" là cơ sở dữ liệu của Đình Nguyên nhưng xuyên suốt quá trình biên tập, hòa âm, ý nghĩa nội hàm là của nhạc sĩ Dương Trường Giang".

2_34567
Đình Nguyên khá hoang mang khi gặp gỡ Dương Trường Giang cho tới khi hợp tác cùng  nhau  bằng CD "Chuyện tình mùa đông" thì mọi  sự hoang  mang tan biến thật diệu kỳ.

Nhạc sĩ Dương Trường Giang từng gây dấu ấn với công chúng yêu nhạc bởi rất nhiều ca khúc lãng mạn, đậm chất trữ tình, đồng thời anh còn  tạo ấn tượng sâu đậm với những ca khúc viết cho những bộ phim truyền hình ăn khách.

Sở hữu vẻ ngoài lãng tử, bụi phủi và đầy chất phong trần, nhưng  Dương Trường Giang lại có độ đằm rất chuẩn mực, sâu sắc, trải nghiệm thậm chí "già dặn" trong âm nhạc nhưng lại có lối tư duy rất văn minh hiện đại trẻ trung trong công việc.  Điều này khiến Giang trở thành một nhân tố khác biệt trong làng văn nghệ.

photo1513756866414-1513756866415
Dương Trường Giang và Bùi Anh Tuấn từng gây sốt bởi dự án âm nhạc "Phố không mùa"
thu phuong
Dương Trường Giang có nhiều sản phẩm hợp tác cùng ca sĩ Thu Phương như Nam Phương Hoàng Hậu, Hội Trăng ...

Đã từng hợp tác nhiều ca sĩ nổi tiếng như Bùi Anh Tuấn, Thu Phương…nhưng Dương Trường Giang đặc biệt thích thú giọng hát của Đình Nguyên. Anh đánh giá, đây là một trong những ca sĩ hiếm hoi khi sở hữu chất giọng nam trung trầm nhưng lại có quãng giọng rộng. Điều đó cho phép anh hát rất rõ lời, xuống trầm rất đẹp và lên cao rất sáng.

 Đình Nguyên và Dương Trường Giang hoàn thành việc  thu âm album “Chuyện tình mùa đông” trong thời gian kỷ lục. Theo kế hoạch ban đầu, họ sẽ thu 10 bài hát trong vòng 5 ngày. Ngày đầu tiên,  thu được 3 bài hát nhưng cả hai đều thấy không hài lòng.

 Đình Nguyên tâm sự, đêm hôm đó, anh thức để nghe lại tất cả các bản phối, tự hỏi, còn điều gì khiến mình chưa thực sự hài lòng. Có những lúc, anh thoáng buồn vì có vẻ như mọi thứ đang không được như anh mong đợi.

Tới ngày thu tiếp theo, Đình Nguyên trao đổi lại với Dương Trường Giang. Cả hai ngồi gỡ lại tất cả những nút thắt trong công việc. Từ đó, việc  thu âm trở nên rất thuận lợi. Họ hoàn tất việc thu cả album trong vòng 3 ngày.  Trong buổi thu cuối cùng, Đình Nguyên đã bật khóc khi hát ca khúc “Đời không còn nhau”, nhưng điều đó cũng khiến anh sung sướng bởi anh biết, mình vẫn còn cảm xúc để sống với nghề, không phải chỉ bây giờ mà còn về sau này nữa.

Trong buổi họp báo giới thiệu sản phẩm chung, khi phóng viên đặt câu hỏi với nhạc sĩ Dương Trường Giang tại sao không chọn một ca khúc của  chính nhà sản xuất cho ca sĩ thể hiện?

Nhạc sĩ Dương Trường Giang xúc động và chân thành chia sẻ: "Đứng ở vai trò một nhà sản xuất âm nhạc thì tiêu chí đầu tiên của một nhà sản xuất là phải làm thế nào để người nghệ sĩ được hát những ca khúc hay nhất  gửi tới mọi người. Nó đơn thuần không cứ phải là bài hát của bản thân nhà sản xuất mới hay mà đôi khi chúng ta phải dẹp bỏ cái tôi lại, để tôn trọng nghệ sĩ ở mức độ cao nhất và đưa một sản phẩm hay nhất đến tai khán giả. Công việc của Giang là làm sao để biên tập lại thành một câu chuyện  có ý nghĩa , một bức tranh có ý nghĩa và ở đó có chủ thể, chủ thể ở đây là Đình Nguyên"

_P9A4538
Đình Nguyên và bạn diễn Thu Hoài trong MV "Đêm lao xao"

Cùng  với album “Chuyện tình mùa đông”,  Đình Nguyên và ê-kíp quay MV “Đêm lao xao”. MV có sự tham gia của nữ diễn viên phim “Người phán xử” - Thu Hoài.

Đạo diễn Phan Duy Linh chia sẻ: Nội dung MV “Đêm lao xao” kể về chuyện tình của một đôi trai gái. Họ đã có những tháng ngày tuyệt đẹp khi ở bên nhau nhưng người đàn ông mải tập trung cho sự nghiệp, chạy theo công việc mà xao nhãng người yêu bên cạnh. Đến khi đạt được thành công, người đàn ông mới chợt nhận ra, anh đã đánh mất đi tình yêu.

_P9A4585
Đình Nguyên đánh giá cao thái độ làm việc của Thu Hoài

Đình Nguyên chia sẻ, người đàn ông trong MV “Đêm lao xao” có rất nhiều điểm tương đồng với anh trong cuộc sống hiện tại.

Đình Nguyên đánh giá cao thái độ làm việc của Thu Hoài. Việc quay MV được tiến hành rất gấp rút. Cả ê-kíp phải làm việc trong 2 ngày, liên tục từ 6h sáng tới 1 -2h đêm nhưng Thu Hoài luôn đến đúng giờ, vui vẻ thực hiện các cảnh quay, không một lời kêu ca phàn nàn.

Cách làm việc của nữ diễn viên cũng rất chuyên nghiệp. Chính vì thế, cả hai không gặp nhiều khó khăn trong những cảnh quay tình cảm dù đây là lần đầu tiên họ là việc cùng nhau.

 “Chuyện tình mùa đông” khởi đầu cho nhiều dự án mà ca sĩ Đình Nguyên sẽ giới thiệu tới công chúng trong năm 2018.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu