13:33 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Điều gì khiến Việt Nam lọt top 10 quốc gia đáng sống?

13:55 09/07/2019

(THPL) - Theo Báo cáo Toàn cầu HSBC’s Expat 2019 do Ngân hàng HSBC công bố, Việt Nam hiện đang lọt Top 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới. Một phần nguyên nhân của cú bứt tốc ngoạn mục này là bởi sự xuất hiện của các dự án bất động sản nghỉ dưỡng đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

“Kiến trúc xanh” lên ngôi

Bên cạnh các lĩnh vực kinh tế - xã hội - văn hóa, từ lâu môi trường sống là kết quả của mối giao hòa giữa kiến trúc, con người và thiên nhiên để tạo nên một không gian thẩm mỹ thuần khiết, mang những yếu tố cân bằng của hệ sinh thái. Trong 10 năm trở lại đây, Việt Nam có mức tăng trưởng xây dựng đạt 12% và dự kiến đạt ngưỡng 50% vào năm 2025, trong đó công trình xanh đang trở thành xu thế kiến trúc được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng. Nhu cầu sống an lành, sang trọng, thông minh khiến không ít dự án bất động sản trở thành tâm điểm cuộc cách mạng kiến tạo môi trường sống xanh và đẳng cấp. 

Theo thông tin từ Bộ Xây dựng, tính đến hết năm 2018 Việt Nam đã có 87 công trình đạt chứng nhận xanh và con số đó vẫn đang tăng lên theo từng năm. Nổi bật trong đó, tòa nhà “xanh nhất hành tinh” Forest In The Sky (Flamingo Đại Lải Resort) vừa vinh dự nhận giải thưởng “Dự án đáng sống nhất Việt Nam năm 2019”. Đây là giải thưởng uy tín nằm trong khuôn khổ Diễn đàn bất động sản 2019 được tổ chức bởi Báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp, ghi nhận những đóng góp của các chủ đầu tư trong việc kiến tạo ra một môi trường sống đầy nhân văn.

Forest In The Sky và không gian sống đẳng cấp giữa thiên nhiên.

Có nhiều lý do để nhận định về một đất nước đáng sống, nhưng trên hết là sự tinh tế trong không gian sống. “Đó là yêu cầu về một không gian chăm chút cả phần cứng và phần mềm, phần hồn và phần xác, kết nối được xã hội và các thành viên trong gia đình cũng như kết nối với nội tâm của chúng ta.” (Tiến sĩ Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam). Nếu như trước đây, nhà được xây dựng để ở, thì hiện nay tại nhiều dự án, nhà trở thành nơi tận hưởng cuộc sống, nơi ta chăm chút cho những giá trị tinh thần. Thành công của Forest In The Sky tại Diễn đàn bất động sản 2019  là minh chứng rõ ràng nhất cho điều ấy.

Triết lý đằng sau không gian sống

Bên cạnh yếu tố về mật độ và tỉ lệ xây dựng, Forest In The Sky tạo nên bản giao hưởng giữa thiên nhiên khi hòa quyện kiến trúc nghệ thuật độc đáo, nét đẹp hoang sơ của tạo hóa với bàn tay nghệ thuật tài hoa của con người. Quá trình xây dựng dựa trên nguyên lý lấy thiên nhiên làm nền tảng, sử dụng các nguyên vật liệu xanh đã tạo ra một hệ sinh thái lý tưởng cho cuộc sống. Khi đặt chân đến đây, khách hàng được chăm chút đủ đầy từ những nhu cầu cơ bản nhất như bữa ăn, giấc ngủ cho đến những nhu cầu cao hơn như chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, giải trí, thể thao,… – điều hiếm khi được tích hợp trong một căn nhà nội đô vốn chỉ chú tâm vào diện tích mà quên đi sự đầu tư giá trị tinh thần. 

Bên cạnh kiến trúc xanh độc đáo, Flamingo Đại Lải Resort còn đầu tư không gian và tiện ích để chăm chút cho những giá trị tinh thần.

Ngập tràn không gian Flamingo Đại Lải Resort là hơi thở của nghệ thuật đương đại, với những tuyệt tác đầy kiêu hãnh. Đó là sân chơi “Art In The Forest” của giới nghệ sĩ có nhiều tác phẩm trưng bày khắp resort, là vương quốc hoa hồng, sân golf, đường dạo ven hồ, thảm cỏ xanh mướt, hệ thống nhà hàng, quán bar độc đáo... Chủ đầu tư Flamingo Group đã tái định nghĩa khái niệm nhà, thu hẹp khoảng cách giữa các thành viên trong gia đình để cùng nhau tận hưởng cuộc sống. Đúng vậy, nhà không chỉ để ở. Nhà phải là mảnh đất màu mỡ nuôi dưỡng tâm hồn mỗi cá nhân, khơi dậy và ươm mầm tình yêu cái đẹp, yêu con người, yêu thiên nhiên, nơi những bộn bề lo toan dừng chân sau cánh cửa, nơi tình yêu thương luôn ở đó đợi ta về.

Bên cạnh môi trường sống xanh, hệ thống tiện nghi cao cấp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, giải trí, thể thao cũng được Flamingo Đại Lải Resort đầu tư chăm chút.

Trong hành trình hơn 20 năm phát triển, kiên trì với các giá trị cốt lõi của mình, Flamingo Group đã bước đi lên không ngừng nghỉ để trở thành doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai kiến trúc xanh ở Việt Nam. Những nỗ lực ấy đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của nhiều dự án khác, đưa tên tuổi Việt Nam vươn tầm thế giới trên các bảng xếp hạng uy tín. 

Mới đây, sau khi lập hat-trick ở Giải thưởng bất động sản Châu Á Thái Bình Dương (IPA 2019), Tập đoàn Flamingo tiếp tục được vinh danh tại lễ Trao giải BCI Asia Awards 2019. Cho đến nay, Flamingo Đại Lải Resort trở thành resort duy nhất giành 56 giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Hành trình ấy sẽ được nối tiếp bằng nhiều dự án nữa – nơi Flamingo Group tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ phủ xanh mọi công trình, tự hào kể với bạn bè quốc tế về những dự án đáng sống, những vùng đất đáng sống và một đất nước đáng sống. 

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu