20:14 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Diễn viên Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát Kịch TP.HCM

13:55 11/07/2017

(THPL) - Thắng kiện đối tác, tuy nhiên diễn viên Ngọc Trinh khẳng định, cô khởi kiện Nhà hát Kịch TP.HCM không nhằm mục đích đòi lại tiền mà muốn biết mình sai ở đâu.

Sau các ngày 30/6, 4/7, 7/7 xét xử, sáng 11/7, TAND quận 1, TP.HCM đã tuyên án vụ tranh chấp hợp đồng hợp tác giữa nguyên đơn là diễn viên kịch nói Ngọc Trinh và bị đơn là Nhà hát Kịch TP.HCM.

Theo đó, đại diện Hội đồng xét xử (HĐXX) cho rằng hợp đồng hợp tác dân sự thông qua hình thức thỏa thuận miệng của Ngọc Trinh và nhà hát là có thật và hợp pháp. HĐXX nhận định, việc hai bên hợp tác tuy chưa ký hợp đồng chính thức nhưng đã diễn ra trên thực tế vì đã có 55 suất diễn do Ngọc Trinh dàn dựng được công chiếu tại nhà hát.

Ngọc Trinh khẳng định mục đích chính của cô không phải là tiền bồi thường mà là danh dự của bản thân và các diễn viên trong nhóm kịch của mình. (Ảnh: Hồng Nhi)

Việc ông Phó giám đốc Trần Quý Bình đơn phương chấm dứt hợp tác và im lặng trước hành động ngừng các suất diễn của nguyên đơn được pháp luật xác nhận, hành động đột ngột vi phạm hợp đồng của bị đơn dẫn đến các thiệt hại cho phía Ngọc Trinh và bị đơn phải có trách nhiệm bồi thường.

HĐXX tuyên buộc Nhà hát Kịch TP.HCM bồi thường cho Ngọc Trinh 233 triệu đồng là những khoản chi phí mà nữ diễn viên đã đầu tư vào các vở kịch được dàn dựng và biểu diễn tại nhà hát, có hóa đơn và chứng từ hợp lệ.

Mặt khác, thiện chí hỗ trợ cho nữ diễn viên thêm 52 suất diễn miễn phí để hoàn vốn của nhà hát cũng được tòa ghi nhận. Tuy nhiên, một số khoản tiền bị thiệt hại của nguyên đơn không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp nên những khoản đó sẽ không được hoàn trả. Những khoản chi hợp lý, có giấy tờ hợp lệ thì Nhà hát Kịch TP.HCM phải trả đầy đủ cho Ngọc Trinh.

Sau khi tòa tuyên án, nữ diễn viên "Mùi ngò gai" tỏ ra vô cùng vui mừng. Cô cho biết: “Tôi rất cảm ơn pháp luật đã bảo vệ quyền lợi cho tôi. Tôi cũng nói rõ là dù kiếm tiền rất vất vả nhưng mục đích chính của tôi khi đi kiện không phải cốt để đòi được tiền vốn bị tổn thất. Mà tôi kiện là để tìm cho mình được câu trả lời thích đáng rằng tôi đã làm gì để phải bị đối xử và chịu nhiều áp lực như vậy. Mặt khác tôi cũng bảo vệ quyền lợi của những diễn viên trẻ từng hoạt động trong nhóm kịch Ngọc Trinh. Các em đột nhiên bị mất công việc, mất thu nhập, tôi phải có trách nhiệm tìm sự công bằng cho các em”.

Ngọc Trinh cũng mong phía bị đơn cảm thông cho nỗi khổ của mình, việc nghệ sĩ mà phải kiện cáo ra tòa cũng khiến cô rất buồn.

Ông Trần Quý Bình, Phó giám đốc Nhà hát Kịch TP.HCM, từ chối đưa ra bình luận sau khi tòa tuyên án. Nhưng ông Âu Ngọc Khánh, đại diện hợp pháp của Nhà hát Kịch TP.HCM tỏ ra không hài lòng về kết quả: “Việc cho Ngọc Trinh 52 suất diễn đã là hành động đền bù hoàn vốn của chúng tôi, vậy sao còn bắt nhà hát phải bồi thường? Tôi chưa chắc, nhưng chúng tôi sẽ xem xét về việc kháng cáo. Có thể Nhà hát kịch TP sẽ tiếp tục kháng cáo”.

Minh An (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu