07:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Diễn viên Khả Như bất ngờ nhận chức CEO công ty đầu tư phim

21:33 20/05/2020

(THPL) - Ngày 20/5, Ruby Media xác nhận nữ diễn viên Khả Như trở thành Giám đốc điều hành của đơn vị này.

Ruby Media thành lập năm 2018, tập trung vào lĩnh vực đầu tư điện ảnh và các dịch vụ gia tăng, tuy nhiên không trực tiếp sản xuất phim. Với việc làm nhà đầu tư, Ruby Media đã hỗ trợ tài chính, góp phần làm nên thành công cho các tác phẩm như Trạng Quỳnh, Anh thầy ngôi sao, Siêu quậy có bầu, Chị chị em em... Hiện tại Ruby Media đang có trong tay loạt dự án hứa hẹn gây bão phòng vé trong năm 2020 như Bằng chứng vô hình, Tiệc trăng máu, Thiên thần hộ mệnh, Tà Năng-Phan Dũng, Chị Mười Ba…

Ruby Media thành lập với sứ mệnh đóng góp vào việc phát triển điện ảnh Việt, giúp các ý tưởng hay nhưng thiếu kinh phí có thể được lên màn ảnh. Nói về cơ duyên hợp tác với Khả Như, đại diện Ruby Media cho biết Khả Như từng tham gia Trạng Quỳnh, một dự án thành công của hãng. Nhận thấy ở nữ diễn viên là sự thông minh, nhanh nhạy, khéo  léo và ở phía ngược lại Khả Như cũng hấp dẫn trước mô hình kinh doanh mới, hai bên đã nhiều lần bàn bạc, và cô chính thức nhận chức CEO để tương lai có thể tiến tới việc thành lập một quỹ điện ảnh hỗ trợ các nhà làm phim sau này.

Khả Như tốt nghiệp ở trường Cao đẳng Kinh Tế, Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Khả Như được biết đến với nhiều vai trò về diễn xuất, MC, đạo diễn và biên kịch, lợi thế về hình thể, ca hát, nhảy múa, đa năng đa diện hơn, giúp bén duyên sân khấu và trở thành đào chính trong hàng loạt vở của sân khấu Thế giới trẻ, cô “ghi điểm” với  hàng loạt vai chính trong Chuyện tình Bangkok, Mẹ chồng rắc rối và vở Mua chồng ( Huy chương bạc liên hoan sân khấu toàn quốc) và liên tiếp 2 năm đoạt giải Mai Vàng, Top 10 nghệ sỹ được yêu thích nhất năm… cho thấy cô diễn viên trẻ này không chỉ thành công ở trong dạng vai cá tính mà cô còn có nhiều triển vọng ở trong vai có một số phận trắc trở, trong vai tâm lý phức tạp. Thành công ở trên sân khấu khi đưa Khả Như bước sang lĩnh vực phim truyền hình và điện ảnh với 49 Ngày, Hoán đổi, Trạng Quỳnh, Pháp sư mù, và vai chính người mẹ bá đạo trong Nắng 3 - Lời hứa của cha.

Khả Như bày tỏ: "Như đã tham gia lĩnh vực nghệ thuật được gần 13 năm với rất nhiều vai trò khác nhau nhưng đối với Như mỗi vai trò đều có sự hấp dẫn riêng của nó. Công việc hiện tại là công việc Như luôn đam mê theo đuổi, vai trò mới ở Ruby Media thu hút Như ở những thử thách mới, những mối quan hệ mới, những dự án điện ảnh mà mình là một phần của nó, và nó cũng là niềm yêu thích, định hướng sự nghiệp của mình. Như hạnh phúc với vai trò mới và Như luôn nghĩ mình còn trẻ và còn khả năng có thể làm rất nhiều việc chỉ cần cố gắng,học hỏi, biết mình muốn gì và đam mê có định hướng lâu dài thì sẽ có thể hoàn thành tốt. Ruby Media mang đến cho Như một cơ hội để thể hiện mình, phù hợp với định hướng và niềm yêu thích về lĩnh vực đầu tư phim và phát triển thị trường điện ảnh,và Ruby Media  với vị trí đã có thì điều này đủ hấp dẫn với Như rồi. Ruby Media luôn tiếp sức cho dự án mới, tiềm năng, và những người  trẻ và Như cũng là một người trẻ cần cơ hội để phát triển".

Diễn viên thường bị nghi ngờ mỗi khi đứng ra kinh doanh, đặc biệt là các quỹ đầu tư lớn. Với câu hỏi có tự tin vào khả năng của mình không, nữ diễn viên thẳng thắn: "Thật ra đối với Như, Như đã thực hiện vai trò này từ trước nhưng dưới một quy mô và góc độ khác: diễn viên, đạo diễn, biên kịch, sản xuất cho những dự án.Và bây giờ được thực hiện ở quy mô của một công ty chuyên nghiệp hơn chuyên sâu trong lĩnh vực điện ảnh. Như biết sẽ rất nhiều khó khăn và thử thách phía trước nhưng Như luôn có niềm tin vào mình vào đội ngũ chuyên nghiệp kinh nghiệm của Ruby Media, Như sẽ hoàn thành tốt vai trò mới trong sự học hỏi và không ngừng cố gắng. Nếu bị nghi ngờ thì không thể ngồi giải thích bằng lời được, mà phải dùng hành động, kết quả về những dự án sắp tới. Ai mà không có ngày đầu chập chững, việc của mình là phải tập đi thế nào để có những bước chân thực sự vững vàng".

Cô cũng không ngại hồi đáp thắc mắc khi ngồi ghế đầu tư, thẩm định dự án có sợ lời đồn nói mình tranh thủ dọn đường để các đạo diễn mời vai chính hay không? "Khi bước vào vị trí mới Như đã phân định rất rõ ràng giữa nghệ thuật và kinh doanh. Với vai trò là diễn viên hoạt động trong nghệ thuật Như sẽ làm hết sức hoạt động nghiêm túc nhất với yêu cầu của công việc được đề ra để có một vai diễn, sản phẩm chất lượng... Còn đối với kinh doanh Như tập trung vào lợi nhuận của dự án (dĩ nhiên một dự án có lợi nhuận trong thời điểm hiện nay bắt buộc tiên quyết phải đi kèm với chất lượng). Còn về việc dọn đường cho một vai chính thì Như cũng chia sẽ thêm triết lý kinh doanh của Ruby Media tuyệt đối không can thiệp vào chuyên môn mà tất cả vấn đề liên quan đến chuyên môn nhà sản xuất sẽ toàn quyền quyết định nên nếu trong tương lai mà có một dự án nào phù hợp với Như mà đạo diễn mời Như đóng chính vì Như thật sự có thể là một phần trong dự án thì đó sẽ là một điều may mắn và hạnh phúc với Như và chắc  chắn Như luôn đón nhận tất cả những cơ hội đến với mình vồi sự trân trọng nhất", nữ diễn viên bày tỏ. 

Đảm nhận vai trò mới, nữ diễn viên khẳng định niềm hứng thứ và muốn khám phá học hỏi ngành đầu tư phim một cách nghiêm túc. "Như chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư phim nhưng để đảm nhận vai trò mới Như đã mất một khoảng thời gian khá dài để học hỏi và tự tin cho sự thay đổi ngày hôm nay, nó là 1 quá trình học hỏi và xây dựng niềm đam mê của bản thân. Sau dịch Covid áp lực và khó khăn về tài chính cho các nhà làm phim càng nhiều, Như và Ruby Media đang đẩy nhanh kế hoạch hoàn tất đầu tư cho các dự án đang giai đoạn tiền kỳ và đang tiến hành thoả thuận các dự án mới cho năm 2021 với mong muốn sẽ giúp các nhà sản xuất tập trung chuyên môn để tập trung vào chất lượng của sản phẩm điện ảnh. Như mong muốn những sản phẩm chỉnh chu và quy chuẩn hơn chứ không chỉ phụ thuộc vào ngân sách; phải cân bằng yếu tố chi phí & chất lượng,...) & Như là nhà đầu tư (là nghệ sĩ hoạt động showbiz, Như có cơ hội tiếp cận & trực tiếp hiểu được sự khó khăn của những người thực hiện nghệ thuật, điển hình là phim điện ảnh; chính điều đó Như có thể đan xen giữa yếu tố khán giả, tính nghệ thuật của nghệ sĩ & kinh doanh sao cho cân bằng nhất".

Hiện Khả Như và Ruby Media đã hoàn thành đầu tư cho các phim. Nữ diễn viên hi vọng tất cả các bộ phim sắp tới do Ruby Media đầu tư như Bằng chứng vô hình, Tiệc trăng máu, Thiên thần hộ mệnh, Tà Năng-Phan Dũng, Chị Mười Ba... sẽ được khán giả đón nhận. Bên cạnh đó nữ diễn viên 8X và công ty đang tiến hành thương thảo với những nhà sản xuất trẻ lần đầu tiên sản xuất phim với hi vọng cùng đồng hành xây dựng dự án, giảm rủi ro và tăng tính chuyên nghiêp và chất lượng của sản phẩm khi ra mắt trong thời gian sắp tới sẽ là Người lắng nghe, Kí ức ở lại...

Ảnh: NVCC

Hạnh An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu