01:47 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I: Niềm tin hàng Việt chinh phục người tiêu dùng

09:28 26/03/2019

(THPL) - Thời gian vừa qua, các cấp, ngành và đơn vị đã có nhiều cố gắng trong việc đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, vẫn còn không ít doanh nghiệp hoạt động khá mờ nhạt, mang tính hình thức, chưa đáp ứng được nhu cầu cũng như mong muốn cần thiết của người dân.

Trailer giới thiệu về Chương Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần 1:

Được phát động từ năm 2009 đến nay, cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt đã bước vào năm thứ 10 với những thay đổi to lớn trong sản xuất kinh doanh cũng như thay đổi nhận thức và thói quen của người tiêu dùng.

Thực tế cho thấy, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã có những chuyển biến tích cực đến toàn xã hội. 

Cụ thể như: Người tiêu dùng nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của mình đối với những sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước; sức mua sắm hàng hóa Việt Nam tăng lên đáng kể, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội; nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa trên thị trường và phát triển thị trường nội địa…

Cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt đã bước vào năm thứ 10 với những thay đổi to lớn trong sản xuất kinh doanh cũng như thay đổi nhận thức và thói quen của người tiêu dùng. 

Nhằm tiếp tục sứ mệnh đồng hành cùng các thương hiệu, doanh nghiệp Việt trên toàn quốc, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật sẽ tổ chức sự kiện: “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I và lễ vinh danh top 100 Thương hiệu uy tín – chất lượng” vào ngày 14/04/2019 tại Nhà hát lớn (Số 1 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Chương trình sẽ là nơi hội tụ, gặp gỡ của hàng trăm thương hiệu Việt, doanh nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc để học hỏi trao đổi về thương hiệu, kế hoạch, chiến lược phát triển thương hiệu của chính đơn vị mình. 

Thông qua chương trình “Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I và lễ vinh danh top 100 Thương hiệu uy tín – chất lượng” một lần nữa hình ảnh của nhiều thương hiệu, doanh nghiệp Việt được nâng lên tầm cao mới.

Họ xứng đáng là những doanh nghiệp, thương hiệu bản lĩnh, nhạy bén với xu thế thời đại xây dựng phát triển kinh tế đất nước sánh ngang với các cường quốc năm châu. 

Nói về việc Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt Nam, ông Phạm Đình Đoàn - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Phú Thái - nhận định “Kênh phân phối hiện đại, bao gồm cả của doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước, khi đã kinh doanh tại Việt Nam đều đóng góp tích cực cho sự phát triển của hàng hóa Việt Nam.

Thậm chí, sự lo ngại của không ít người về việc các chủ đầu tư nước ngoài vào và mua lại các kênh phân phối của Việt Nam thời gian qua thực ra không đáng lo”.

Đặc biệt, ông Phạm Đình Đoàn đã đưa ra những giả thiết hết sức phù hợp. Chẳng hạn như: Trước đây, chuỗi siêu thị Big C là của người Thái, sau nhiều năm bán đi, mới đây, người Thái mới mua lại được từ tay chủ cũ là người Pháp.

Việc mua bán, sáp nhập trên thị trường bán lẻ rất bình thường. Quan trọng là, dù thuộc chủ sở hữu là người Thái hay người Pháp, tỷ lệ hàng Việt Nam vẫn rất cao. Kênh siêu thị của mỗi quốc gia thường có xu hướng dành một phần tỷ lệ hàng hóa cho hàng của quốc gia đó.

Tuy nhiên, không DN nào “dại dột” từ chối nguồn hàng tại chỗ, giá rẻ, không mất nhiều chi phí vận chuyển, lại được lòng người tiêu dùng trong nước. Cho nên, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm đến 90% kênh siêu thị hiện nay là chuyện bình thường”.

Chương trình Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I và lễ vinh danh top 100 Thương hiệu uy tín – chất lượng”.
Chương trình sẽ là nơi hội tụ, gặp gỡ của hàng trăm thương hiệu Việt, doanh nhân, doanh nghiệp trên toàn quốc .

Cũng tại một diễn biến khác, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết thêm: Kinh nghiệm từ các quốc gia đi trước như: Nhật Bản, Hàn Quốc cho thấy, phong trào vận động người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng hóa nội địa đã tạo ra những thương hiệu vang danh thế giới như Toyota, Samsung…

Nhưng để người tiêu dùng chọn mua, hàng hóa đó phải có chất lượng. Giai đoạn tới, DN phải chủ động sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, chinh phục lòng tin của người tiêu dùng.

Nhà nước sẽ quan tâm, ưu tiên hỗ trợ bằng cách đẩy mạnh chống hàng nhái, hàng giả, xây dựng cơ chế thuận lợi cho DN hoạt động chứ không làm thay hoặc mãi vận động người tiêu dùng ưu tiên. Cốt lõi của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt” là trong giai đoạn tới chính là DN và sản phẩm chất lượng” 

Thời gian tới các cơ quan, ban ngành sẽ tiếp tục trợ sức cho DN bằng việc triển khai các giải pháp như: Hướng dẫn DN nhỏ và vừa tham gia vào chuỗi phân phối sản phẩm; ưu tiên các DN Việt tham gia các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và địa phương; dành nguồn vốn khuyến công hỗ trợ DN công nghiệp, làng nghề…

Đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức, xây dựng kịch bản chương trình Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam lần thứ I đã được hoàn thành với phong cách hiện đại và chuyên nghiệp. Các khách mời danh dự đã được chốt danh sách cụ thể, chi tiết, đăng đàn với nhiều tham luận hữu ích. Ban tổ chức sẽ tiếp tục tiếp nhận đơn đăng ký tham dự của các doanh nghiệp, thương hiệu trên toàn quốc.

Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu