03:36 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Diễn đàn quốc gia về doanh nghiệp công nghệ Việt lần đầu được tổ chức

15:15 08/05/2019

(THPL) - Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức vào ngày 9/5 tại Hà Nội.

Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam với chủ đề: “Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường”, với khẩu hiệu hành động “Make in Vietnam” sẽ được tổ chức vào ngày 09/5/2019 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Diễn đàn và phát biểu chỉ đạo.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm phát biểu khai mạc buổi họp báo. (Ảnh: Hà Vân)

Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức là một khởi đầu quan trọng, tạo động lực thúc đẩy phát triển hệ sinh thái các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam với khát vọng đưa Việt Nam trở thành cường quốc về công nghệ, sớm hiện thực hóa mục tiêu Việt Nam trở thành nước công nghiệp phát triển. 

Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Phan Tâm khẳng định: Diễn đàn phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam là sự kiện hàng đầu đối với cộng đồng ứng dụng, chuyển giao, nghiên cứu, phát triển công nghệ. Đây là nơi chia sẻ, truyền cảm hứng, đề xuất giải pháp, ý tưởng đột phá, huy động và tập hợp nguồn lực của cả xã hội để phát triển hàng chục, hàng trăm nghìn doanh nghiệp công nghệ Việt Nam. Diễn đàn dự kiến thu hút khoảng 1.000 đại biểu gồm Lãnh đạo Chính phủ, Lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương và đặc biệt là hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ uy tín trong và ngoài nước cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam. 

Diễn đàn dự kiến thu hút khoảng 1.000 đại biểu, gồm lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, sự tham gia của hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ uy tín trong và ngoài nước, cũng như các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Với chủ đề "Khát vọng, tầm nhìn và định hướng phát triển vì một Việt Nam hùng cường" và với khẩu hiệu hành động "Make in Vietnam", Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sẽ tập trung thảo luận về 4 nhóm chủ đề: Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giải quyết bài toán Việt Nam; Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam giúp Việt Nam thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình; Chính sách và giải pháp phát triển doanh nghiệp công nghệ Việt Nam; Giải pháp, kết nối các doanh nghiệp công nghệ.

Tại diễn đàn có triển lãm trưng bày một số sản phẩm, giải pháp công nghệ đã được ứng dụng trong thực tiễn, tiềm năng lớn, hiệu quả kinh tế xã hội mang lại cao do các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam sản xuất và cung cấp.

Minh Hạnh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu