08:59 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ I - khẳng định vị thế Việt trong nền kinh tế hội nhập

21:41 06/06/2019

(THPL) - Hơn 200 doanh nghiệp các nước và 100 doanh nghiệp Việt Nam tại nước sở tại tham dự diễn đàn Kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất tại Trung tâm hội nghị và Triển lãm Quốc tế Songdo Covensia - thành phố Incheon, Hàn Quốc diễn ra từ ngày 7-9/6/2019.

Đó là lời chia sẻ của ông Trần Hải Linh - chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc.

Diễn đàn Kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ I - 2019 là sự kiện do Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài ( BAOOV) - Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ ngoại giao Việt Nam. Ngoài 300 đại biểu từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tới tham dự, BTC dự kiến mở rộng tiếp đón tất cả khách là người dân địa phương, đối tác, dù không đăng ký tham gia gian hàng. 

Diễn đàn Kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ I - 2019 là sự kiện do Hiệp hội doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài ( BAOOV) - Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ ngoại giao Việt Nam. 

Đây là sự kiện kinh tế có ý nghĩa thiết thực chào mừng 27 năm thiết hệ quan hệ ngoại giao Việt Hàn. Cho tới lúc này mọi công tác chuẩn bị cho buổi khai mạc Diễn đàn đều được thực hiện khẩn trương, chỉn chu.
Diễn đàn Kinh tế Kiều bào toàn cầu lần thứ nhất được hình thành từ Xuân quê hương 2019, qua sự trao đổi, gặp gỡ của một số doanh nhân kiều bào với thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Đã có nhiều ý kiến đề xuất nhưng chưa được thực hiện hoá mà chỉ dừng lại ở các hội nghị bàn bạc.
Lần này mọi thứ đã được thực hiện hoá bởi các hoạt động xúc tiến thương mại diễn ra ngay trong diễn đàn. Không chỉ có các hoạt động trưng bày, triển lãm, phát biểu tham luận, thảo luận mở giữa các diễn giả và khách tham dự. Trong khuôn khổ diễn đàn tổ chức còn có phần vinh danh doanh nghiệp, khen thưởng, ký kết mou, hợp đồng.

Ông Trần Hải Linh.

Ông Trần Hải Linh cho biết thêm: "Diễn đàn được tổ chức thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực với những chủ đề cụ thể như: Nông nghiệp công nghệ cao với chủ đề “Hội nhập - phát triển công nghệ cao bền vững”, Lĩnh vực Công nghệ - tài chính - ngân hàng với chủ đề “Thay đổi để hội nhập”, Lĩnh vực Thương Mại - Du lịch - dịch vụ với chủ đề “Phát huy sức mạnh mạng lưới doanh nghiệp toàn cầu”,
Diễn đàn là sự kết nối doanh nhân kiều bào toàn cầu góp phần chắp cánh và khẳng định vị thế Việt Nam trong nền kinh tế hội nhập toàn cầu, Diễn đàn kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ I - khẳng định vị thế Việt trong nền kinh tế hội nhập".

Được biết, đến chiều 6/6, một ngày trước khi sự kiện chính thức khai mạc, mọi công việc đã hoàn tất được 95% để trong các ngày diễn ra Diễn đàn sẽ có các sự kiện như triển lãm các gian hàng sẽ diễn ra trong 2 ngày (7-8/6), các chương trình xúc tiến trao đổi thương mại sẽ được diễn ra trực tiếp tại Diễn đàn, đồng thời Ban Tổ chức sẽ mở cửa để đón người dân, doanh nghiệp của Hàn Quốc muốn đến tham quan, tìm hiểu về triển lãm, từ đó họ có thể có những xúc tiến sự hợp tác trong tương lai.

Sau buổi khai mạc diễn đàn vào ngày 7/6, buổi chiều sẽ là thời gian cho các xúc tiến thương mại giữa các công ty, sau đó là ký kết ghi nhớ, thậm chí có ký kết hợp đồng hợp tác giữa các doanh nghiệp. 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu